โปรโมชั่น

ดูหน้า

หลักสูตร การเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงานและวิธีการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตร การเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงานและวิธีการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ


วิทยากร : อาจารย์วรรณรีย์ บี้สมบูรณ์

 

หลักการและเหตุผล
           กระบวนการของงานในองค์กรอาจมีความซับซ้อน และเกี่ยวข้องกับส่วนงานอื่น ๆ ซึ่งองค์ประกอบหนึ่งที่จะช่วยให้การบริหารงานและการปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความต่อเนื่องในการปฏิบัติงานร่วมกันในองค์กร  คือ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และคู่มือวิธีการปฏิบัติงานของส่วนงานต่าง ๆ ในองค์กร ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ผู้ที่มีความรับผิดชอบในตำแหน่งงาน ส่วนงาน ทราบและเข้าใจการเชื่อมโยงงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน และมีความชัดเจนในการสื่อสารและประสานงาน  นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการฝึกอบรมบุคลากรในองค์กรก่อนลงมือปฏิบัติงานจริง และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานได้ตามระเบียบขั้นตอนได้ถูกต้อง และลดข้อผิดพลาดของงานได้  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติงานและนำสู่การพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบ

 

วัตถุประสงค์
     1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติงาน
     2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเขียนขั้นตอน และวิธีการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับเนื้องานในส่วนงานต่าง ๆ ในองค์กร
     3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำเทคนิคการสื่อสารไปยังผู้ใช้งานและส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ

 

หัวข้อการอบรม
Module 1 หลักการและเหตุผลในการจัดทำขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติงาน

  • เหตุผล และความสำคัญในการจัดทำขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติงาน
  • ความหมาย โครงสร้าง และสัญลักษณ์ของในการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Procedure)
  • หลักในการเขียนผังงาน (Flow Chart)
  • โครงสร้างการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Procedure)
  • Work shop

Module 2 วิธีการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Procedure)

  • การเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงาน (Procedure) ที่ดี
  • ปัญหาและอุปสรรคในการจัดทำและการใช้งาน
  • ฝึกการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงานในแต่ละส่วนงาน

Module  3 วิธีการเขียนวิธีการปฏิบัติงาน (Work Instruction)

  • ความหมายของวิธีการปฏิบัติงาน (Work Instruction)
  • การเขียนวิธีการปฏิบัติงาน (Work Instruction) ที่ดี
  • ฝึกการเขียนวิธีการปฏิบัติงาน (Work Instruction) ในแต่ละส่วนงาน
  • เมื่อใดที่ต้องปรับปรุงเอกสาร และทำอย่างไร
  • เทคนิคการสื่อสารไปยังผู้ใช้งานและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
  • สรุปการเรียนรู้ ถาม-ตอบ

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

การติดต่อ: 02-615-4499, 0-2615-4477-8 hipotraining@hotmail.com, www.hipotraining.co.th


20 มีนาคม 2563

ผู้ชม 133 ครั้ง

Engine by shopup.com