โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร Managerial Competence Development with 4 Leadership Quotients

 การพัฒนาความสามารถในการบริหารระดับ

ผู้จัดการด้วย 4 มิติแห่งความฉลาดรู้ของผู้นำ

(Managerial Competence Development with 4-Leadership Quotients)

 

 

หลักการและเหตุผล

       ในการเป็น ผู้จัดการ นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจาก ผู้จัดการมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทาง และ กำหนดความอยู่รอดของฝ่ายงานและองค์กร โดยเฉพาะ ในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจกำลังเผชิญกับ สภาวะการแข่งขันอย่างรุนแรงเช่นนี้ ดังนั้น การพัฒนาความรู้และทักษะของความเป็นผู้จัดการในทุก ๆ ด้านจึงเป็นสิ่งที่จะต้องเสริมสร้างอยู่เสมอ 

        หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ได้เรียนรู้เทคนิคในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่มีความรู้ความสามารถอย่างรอบทิศทาง โดยเฉพาะ การวางแผนงาน การคิดวิเคราะห์ในการแก้ปัญหา การบริหารทีมงาน การติดตามผลงาน และที่สำคัญคือ การสร้างคนให้ได้งานผ่านการสอนงานอย่างได้ผล  ทั้งนี้จะเรียนรู้โดยผ่านฝึกทำกิจกรรม และ Workshop เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อปรับเปลี่ยนแนวความคิด (Mindset) ของผู้จัดการให้เข้าใจบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และสร้างความตระหนักให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดการยอมรับที่จะปรับเปลี่ยนตนเองให้พร้อมที่จะพัฒนาความสามารถในการบริหารจัดการให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ

2. เพื่อเรียนรู้และเข้าใจหลักการบริหารยุคใหม่และประยุกต์ให้เหมาะสมกับมาตรฐานการทำงานปัจจุบัน

3. เพื่อเพิ่มพูนทักษะการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ ทั้งในด้านการสอนงาน พัฒนาทีมงาน และติดตามการปฏิบัติงาน รวมถึงการบริหารคนและงานด้วยทักษะการคิดและวางแผนที่ดี

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ

 

หัวข้อการบรรยาย

1. บทบาทหน้าที่ของผู้จัดการมืออาชีพ

2. แนวคิด 4 มิติแห่งความฉลาดรู้ของผู้นำ บนพื้นฐานการบริหารคนและงาน

3. มิติที่ 1 ทักษะการวางแผนงานขาย (Sales Planning)

- การวิเคราะห์สถานการณ์ขาย (Situation Analysis)

- การกำหนดเป้าหมาย (Goal Setting)

- การกำหนดกลยุทธ์ (Strategic Formulation)

- การวางแผนปฏิบัติการ (Action Planning)

- กิจกรรม: การพัฒนาทักษะการวางแผนงานขาย

4. มิติที่ 2 ทักษะการคิดและการแก้ปัญหา (Thinking and Problem Solving Skill)

- การคิดวิเคราะห์ (Analytical Thinking)

- การคิดบวก (Positive Thinking)

- การคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking)

- การแก้ปัญหาและตัดสินใจ (Problem Solving)

- กิจกรรม: การพัฒนาทักษะการคิดและการแก้ปัญหา

5. มิติที่ 3 ทักษะการบริหารทีมให้ได้งาน (Leadership and People Management)

- วิเคราะห์ขีดความสามารถของพนักงานขายในทีม (Competency Analysis)

- การวางแผนพัฒนาความสามารถของพนักงานขาย (Individual Development Plan)

- การสอนงานบนพื้นฐาน Competency และ KPIs

- การให้ Feedback อย่างสร้างสรรค์และสรุปข้อตกลงร่วมกัน (Constructive Feedback and Commitment)

- กิจกรรม: การบริหารทีมให้ได้งาน

6. มิติที่ 4 ทัศนคติและทักษะการบริหารการเปลี่ยนแปลง

- มุมมองและทัศนคติจำเป็น (Mindset) ของการเป็นผู้จัดการมืออาชีพ

- การปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง

- การบริหารการเปลี่ยนแปลง

- กิจกรรม: การบริหารความเปลี่ยนแปลง

7. สิ่งที่ต้องการพัฒนาในการเพิ่มความสามารถการบริหาร (Commitment and Action Plan)

8. สรุป คำถาม และ คำตอบ

 

หมายเหตุ: หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

การติดต่อ: 02-615-4499, 0-2615-4477-8 hipotraining@hotmail.com, www.hipotraining.co.th

 


03 มีนาคม 2563

ผู้ชม 374 ครั้ง

Engine by shopup.com