โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร 14 QC Tools หรือเครื่องมือคุณภาพ 14 อย่าง สำหรับการ แก้ไขปรับปรุบปัญหา

 

หลักสูตร  14 QC Tools หรือเครื่องมือคุณภาพ 14 อย่าง สำหรับการ แก้ไขปรับปรุบปัญหา
(14 Quality control Tools for
problem solving)

 

 

 

 

PRINCIPLES
              การเก็บข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของการดำเนินการปรับปรุง หรือแก้ปัญหาในด้านต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ต้องการข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ ขั้นตอนต่อไปจะนำข้อมูลนั้นมาทำการวิเคราะห์เพื่อนำข้อมูลนั้นไปใช้ประโยชน์เพื่อการตัดสินใจต่อไป หรือในบางกรณีเรามีกิจกรรมระดมสมองเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาหรือปรับปรุง ดังรายละเอียดที่กล่าวมาขั้นต้นเครื่องมือที่สามารถนำมาใช้เพื่อเก็บข้อมูล แสดงข้อมูลมาวิเคราะห์งานแก้ไขปัญหาหรือปรับปรุงแล้วนำข้อมูลนั้นมาเพื่อตัดสินใจในการทำงาน คือ 14 QC Tools หรือเครื่องมือคุณภาพ 14 อย่าง เป็นเครื่องมือที่มีความเหมาะสมในการวิเคราะห์ปัญหาและหาแนวทางการแก้ไขที่สาเหตุที่แท้จริงของปัญหา เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ให้ประสบความสำเร็จเพื่อไม่ให้กลับมาเกิดซํ้าที่มีความนิยมในกระบวนการควบคุมคุณภาพ มีความสำคัญและการนำมาใช้ตามลำดับของการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบตามขั้นตอนที่เหมาะสม การเลือกใช้เครื่องมือในแต่ละขั้นตอนของการแก้ไขปัญหาจึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสมตามวัตถุประสงค์ของเครื่องมือนั้น ๆ เพื่อที่จะทำให้สามารถนำข้อมูลกลับมาแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและตรงประเด็น

 

OBJECTIVES
    1. สามารถเข้าใจแนวคิดและหลักการของ 14 QC Tools หรือ 14เครื่องมือควบคุม คุณภาพได้ถูกต้อง
    2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับงานด้านคุณภาพและ การปรับปรุงคุณภาพในกระบวนการผลิต
    3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีแนวคิดพื้นฐานการลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตด้วยหลักการ PDAC อย่างเป็นระบบ
    4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำ 14 QC Tools หรือเครื่องมือควบคุมคุณภาพ 14 อย่าง ในการวิเคราะห์ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
    5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงเทคนิคและวิธีการใช้ที่ถูกต้องเหมาะสมในการปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานได้

 

AREAS OF STUDY
    1. หลักแนวคิดและหัวใจสำคัญเกี่ยวกับ “ปัญหา, คุณภาพ และมาตรฐาน”
    2. หลักความสำคัญของการเพิ่มผลผลิตและปรับปรุงงานด้วยจิตสำนึกแบบทุกคนมีส่วนร่วม
    3. การสร้างความตระหนักและจิตสำนึกจากความท้าทายใน ”ต้นทุนคุณภาพ” และ “การควบคุมคุณภาพ”
    4. แนวคิดคุณภาพของบ้านคุณภาพ (Kano’s House)
    5. แนวคิดกระบวนการแก้ไขปัญหาตามแนวคิด PDCA
        > การกำหนดประเด็นปัญหาและการทำความเข้าในปัญหา
        > การวิเคราะห์โครงสร้างของปัญหาและสาเหตุ ที่แท้จริงของปัญหา
        > การกำหนดมาตรการแก้ไขและการนำไปปฏิบัติ
        > การกำหนดมาตรการแก้ไขและประเมินประสิทธิผล
    6. คุณสมบัติเครื่องมือคุณภาพ 14 อย่าง และขั้นตอนการใช้งานให้ประสบผลสำเร็จ
    7. ตัวอย่างกรณีศึกษาการดำเนินกิจกรรมที่ประสบผลสำเร็จ (Best Practice)
    8. สรุปการเรียนรู้และถามตอบ

 

ระยะเวลาอบรม

- 1 วัน(6 ชั่วโมง) 09.00-16.00 น.

 

วิธีการฝึกอบรม (ทฤษฏี 30% เชิงปฏิบัติการ 70%)

- การบรรยาย-สาธิตเนื้อหาและทฤษฎี

- ตัวอย่างกรณีศึกษาสำหรับการฝึกปฏิบัติ

- กิจกรรมกลุ่มระดมสมอง

- กิจกรรมกลุ่ม(Workshop)

 

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

- ผู้บริหาร ผู้จัดการ วิศวกร หัวหน้างาน ที่เกี่ยวข้อง

- ผู้ที่มีหน้าที่หรือผู้ได้รับพิจารณาให้รับผิดชอบงานที่ เกี่ยวข้องและผู้สนใจทั่วไป

 

จำนวนผู้เข้าอบรม

-ไม่เกิน 30 คน

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining

 


11 พฤศจิกายน 2564

ผู้ชม 835 ครั้ง

Engine by shopup.com