ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) (อบรม 20 พ.ค. 68)
หลักสูตร กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) (อบรม 20 พ.ค. 68)
กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
(Blue Ocean Strategy)
วิทยากร อนันต์ ดีโรจนวงศ์
ตำแหน่ง ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมด้าน Lean Production & Logistics กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
ที่ปรึกษาเครือข่าย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี ไทย-ญี่ปุ่น
ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมและ Logistics & Supply Chain Management สมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมสนับสนุน
20 พฤษภาคม 2568
09.00 – 16.00
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการเเละเหตุผล
กลยุทธ์น่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) คือ กลยุทธ์ทางธุรกิจชนิดหนึ่งเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดแบบใหม่ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคู่แข่งทางการตลาด โดยยืดหลักในการสร้างโอกาสของความต้องการสินค้าของลูกค้าให้เพิ่มขึ้นแทนที่จะแข่งขันหรือแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดกับคู่แข่งอย่างดุเดือด ด้วยการใช้กลยุทธ์ในการผลิตหรือจำหน่ายสินค้าที่แปลกใหม่หรือไม่เหมือนใคร และการลดต้นทุนการผลิตสินค้าให้ลดลงเพื่อสามารถขายสินค้าได้โดยมีกำไรที่เพิ่มขึ้น หรือการขายสินค้าในช่องทางใหม่ ๆที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว, การกำหนดกลุ่มของลูกค้าที่ต้องการสินค้าได้อย่างถูกต้องเพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขายได้อย่างเหมาะสมตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้านั้น ๆ , การบริหารจัดการแบบ Sales and Operation Planning (S&OP) ภายในองค์กรเพื่อปรับสมดุลการผลิตและความต้องการสินค้าของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม, การพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลูกค้าที่ถูกต้องและใกล้เคียงมากที่สุด รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดและการผลิตสินค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำอย่างเหมาะสม
วัตถุประสงค์
1. สามารถเข้าใจในหลักการกลยุทธ์น่านน้ำสีครามได้ถูกต้องและมากขึ้น
2. เพื่อสามารถออกแบบและเลือกใช้กลยุทธ์น่านน้ำสีครามได้อย่างเหมาะสม
3. เพื่อสามารถปฏิบัติการและดำเนินการตามกลยุทธ์น่านน้ำสีครามได้ตามที่ลูกค้าต้องการ
4. เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานธุรกิจจากการใช้กลยุทธ์น่านน้ำสีครามอย่างได้ผล
5. เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและผลประกอบการได้ตามกลยุทธ์น่านน้ำสีครามเพิ่มขึ้น
หัวข้ออบรม
1. กลยุทธ์น่านน้ำสีครามคืออะไร จุดประสงค์ ประโยชน์ที่ได้รับ
2. ความแตกต่างระหว่างกลยุทธ์น่านน้ำสีครามและกลยุทธ์น่านน้ำสีแดง
3. หลักการและแนวทางกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
4. ขั้นตอนการสร้างกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
5. การประยุกต์ใช้การวางแผนการขายและการปฏิบัติการ S&OP (Sales & Operation Planning) ร่วมกับกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
6. ความสัมพันธ์ระหว่างการพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลูกค้ากับกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
7. การใช้ Template กับกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
8. การใช้เทคโนโลยี Internet และ AI ร่วมกับกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
9. การวัดผลการปฏิบัติการกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม
วิธีการสัมมนา การบรรยาย การให้คำปรึกษา การให้คำแนะนำ Workshop (Option)
กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มหลัก ผู้จัดการ/ ผู้บริหารระดับสูงและกลาง หรือเจ้าหน้าที่ระดับบริหาร ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management (CRM)) ฝ่ายโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ฝ่ายคลังสินค้า ฝ่ายสารสนเทศ ฝ่ายผลิต วิศวกร และฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรมปกติ
จำนวน |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
สมัคร 1 ท่าน |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
สมัคร 2 ท่าน เฉลี่ย ท่านละ 3,500.- บาท |
7,000.00 |
490.00 |
210.00 |
7,280.00 |
7,490.00 |
สมัคร 3 ท่าน เฉลี่ย ท่านละ 2,966.66 บาท |
8,900.00 |
623.00 |
267.00 |
9,256.00 |
9,523.00 |
สมัคร 4 จ่าย 3 เฉลี่ย ท่านละ 2,775.- บาท |
11,100.00 | 777.00 | 333.00 | 11,544.00 | 11,877.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
22 มกราคม 2568
ผู้ชม 111 ครั้ง