โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความหลักสูตรการบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย (อบรม 22 พ.ค. 2568)

หลักสูตรการบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย (อบรม 22 พ.ค. 2568)

การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย 

 

วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์

(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆ แตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)

อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)

และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group

รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี

 

22 พฤษภาคม 2568

09.00 – 16.00 น.

        ** โรงแรม เดอะพาลาสโซ กรุงเทพ (ถ.รัชดาภิเษก)

        *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล

ท่านทราบหรือไม่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ของหัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงที่ได้เลื่อนขั้นจากพนักงานที่ทำงานดี มีความสามารถจนเข้าตาผู้บริหารนั้น คืออะไร… ทำไมพวกเขาผู้ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นในฐานะพนักงาน แต่กลับตกม้าตายเมื่อต้องมารับบทบาทหัวหน้ามือใหม่ โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายขาย สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหัวหน้างานโดยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ยังตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ทัน อีกทั้งขาดทักษะและประสบการณ์ในการบริหารงานและลูกน้องพนักงานขายให้อยู่ในปกครองไม่ได้ หรือแม้แต่ลูกน้องที่ดีและเก่งอยู่แล้ว หัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงก็ไม่สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ของลูกน้องออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้างานขายมือใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ รู้จักการปรับตัว และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของการเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าที่พนักงานขายยอมรับ และองค์กรภาคภูมิใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของงานขายของธุรกิจต่อไป

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการหรือหัวหน้างานขาย

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมรับบทบาทหน้าที่ใหม่

3. เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นเรื่องการบริหารพนักงานขายให้ได้ใจและได้งาน

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารพนักงานขาย สร้างคนเก่งและคนดี ผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

1. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะผู้จัดการหรือหัวหน้างาน (Roles and Responsibility)

  • ต่อองค์กร

  • ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา

  • ต่อเพื่อนร่วมงาน

2. ขอบเขตการบริหารของผู้จัดการหรือหัวหน้างาน

  • การบริหารงานขาย (Sales Management)

    • หัวหน้างานขายมีบทบาทสำคัญในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์การขาย เพื่อให้ทีมงานสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

  • การบริหารพนักงานขาย (Sales Force Management)

    • โดยการคัดเลือกและพัฒนาพนักงานขายที่มีศักยภาพ การให้การฝึกอบรมที่สม่ำเสมอ และการติดตามผลการทำงานของพนักงานขาย เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ความสามารถสำคัญในการบริหารในฐานะหัวหน้างานขาย (Key Competency)

4. Workshop: เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานขาย

5. ขอบเขตการบริหารงานขายเพื่อบรรลุเป้าหมายการขาย (Scope of Sales Management)

  • การวางแผนการขาย (Sales Planning)

  • การดำเนินงาน (Execution)

  • การควบคุมติดตามงาน (Monitoring and Control)

  • การพัฒนาปรับปรุง (Improvement)

6. การวางแผนการขายสำหรับหัวหน้างานขาย

  • แนวคิดการวางแผนการขายสำหรับหัวหน้าทีมขาย

    • การวางแผนการขายต้องมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและสามารถวัดผลได้

  • การวิเคราะห์สถานการณ์การขายด้วย SWOT Analysis

  • การกำหนดเป้าหมายการขายสำหรับทีมขาย

    • การตั้งเป้าหมายที่เหมาะสมและสามารถบรรลุได้ โดยมีการวัดผลตามเวลา

  • กิจกรรม: SWOT Analysis และการกำหนดเป้าหมายการขาย

  • แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล (SMART Plan)

    • ลูกค้าเป้าหมาย (Target Customer)

    • ผลิตภัณฑ์ (Product)

    • ราคา (Price)

    • ช่องทางการขาย (Sales Channel)

    • การส่งเสริมการขาย (Promotion)

  • ข้อพิจารณาสำคัญในการวางแผนการขายสำหรับหัวหน้าทีมขาย

    • คู่แข่งขัน

    • เป้ายอดขาย และเป้าอื่นๆ

    • พนักงานขาย

  • การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)

  • กิจกรรม: การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย

  • การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)

  • การประเมินผลการขาย (Sales Evaluation)

  • ข้อควรปฏิบัติในการวางแผนการขายเพื่อความสำเร็จในการขาย

7. สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่หนึ่ง และ คำถาม-คำตอบ

 

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

 

 โปรโมชั่นพิเศษ !!! สมัคร 1 ที่นั่ง แถมฟรี 1 ที่นั่ง ทันที ราคาเดียวเท่านั้น!!!

ราคาค่าอบรมปกติ ( 1 ท่าน แถม 1 ท่าน)

ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

7,900.00

553.00

237.00

8,216.00

8,453.00

วิธีการชำระเงิน:

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

21 กุมภาพันธ์ 2568

ผู้ชม 1225 ครั้ง

Engine by shopup.com