ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตรการบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย (อบรม 22 เม.ย. 2568)
หลักสูตรการบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย (อบรม 22 เม.ย. 2568)
หมวดหมู่:
หลักสูตร หัวหน้างาน / ผู้บริหาร
การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย
วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆ แตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)
อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี
22 เมษายน 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรม เดอะพาลาสโซ กรุงเทพ (ถ.รัชดาภิเษก)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ท่านทราบหรือไม่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ของหัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงที่ได้เลื่อนขั้นจากพนักงานที่ทำงานดี มีความสามารถจนเข้าตาผู้บริหารนั้น คืออะไร… ทำไมพวกเขาผู้ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นในฐานะพนักงาน แต่กลับตกม้าตายเมื่อต้องมารับบทบาทหัวหน้ามือใหม่ โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายขาย สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหัวหน้างานโดยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ยังตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ทัน อีกทั้งขาดทักษะและประสบการณ์ในการบริหารงานและลูกน้องพนักงานขายให้อยู่ในปกครองไม่ได้ หรือแม้แต่ลูกน้องที่ดีและเก่งอยู่แล้ว หัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงก็ไม่สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ของลูกน้องออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้างานขายมือใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ รู้จักการปรับตัว และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของการเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าที่พนักงานขายยอมรับ และองค์กรภาคภูมิใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของงานขายของธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการหรือหัวหน้างานขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมรับบทบาทหน้าที่ใหม่
3. เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นเรื่องการบริหารพนักงานขายให้ได้ใจและได้งาน
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารพนักงานขาย สร้างคนเก่งและคนดี ผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
1. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะผู้จัดการหรือหัวหน้างาน (Roles and Responsibility)
-
ต่อองค์กร
-
ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา
-
ต่อเพื่อนร่วมงาน
2. ขอบเขตการบริหารของผู้จัดการหรือหัวหน้างาน
-
การบริหารงานขาย (Sales Management)
-
หัวหน้างานขายมีบทบาทสำคัญในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์การขาย เพื่อให้ทีมงานสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
-
-
การบริหารพนักงานขาย (Sales Force Management)
-
โดยการคัดเลือกและพัฒนาพนักงานขายที่มีศักยภาพ การให้การฝึกอบรมที่สม่ำเสมอ และการติดตามผลการทำงานของพนักงานขาย เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-
3. ความสามารถสำคัญในการบริหารในฐานะหัวหน้างานขาย (Key Competency)
4. Workshop: เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานขาย
5. ขอบเขตการบริหารงานขายเพื่อบรรลุเป้าหมายการขาย (Scope of Sales Management)
-
การวางแผนการขาย (Sales Planning)
-
การดำเนินงาน (Execution)
-
การควบคุมติดตามงาน (Monitoring and Control)
-
การพัฒนาปรับปรุง (Improvement)
6. การวางแผนการขายสำหรับหัวหน้างานขาย
-
แนวคิดการวางแผนการขายสำหรับหัวหน้าทีมขาย
-
การวางแผนการขายต้องมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและสามารถวัดผลได้
-
-
การวิเคราะห์สถานการณ์การขายด้วย SWOT Analysis
-
การกำหนดเป้าหมายการขายสำหรับทีมขาย
-
การตั้งเป้าหมายที่เหมาะสมและสามารถบรรลุได้ โดยมีการวัดผลตามเวลา
-
-
กิจกรรม: SWOT Analysis และการกำหนดเป้าหมายการขาย
-
แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล (SMART Plan)
-
ลูกค้าเป้าหมาย (Target Customer)
-
ผลิตภัณฑ์ (Product)
-
ราคา (Price)
-
ช่องทางการขาย (Sales Channel)
-
การส่งเสริมการขาย (Promotion)
-
-
ข้อพิจารณาสำคัญในการวางแผนการขายสำหรับหัวหน้าทีมขาย
-
คู่แข่งขัน
-
เป้ายอดขาย และเป้าอื่นๆ
-
พนักงานขาย
-
-
การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)
-
กิจกรรม: การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย
-
การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)
-
การประเมินผลการขาย (Sales Evaluation)
-
ข้อควรปฏิบัติในการวางแผนการขายเพื่อความสำเร็จในการขาย
7. สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้วันที่หนึ่ง และ คำถาม-คำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
โปรโมชั่นพิเศษ !!! สมัคร 1 ที่นั่ง แถมฟรี 1 ที่นั่ง ทันที ราคาเดียวเท่านั้น!!!
ราคาค่าอบรมปกติ ( 1 ท่าน แถม 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
7,900.00 |
553.00 |
237.00 |
8,216.00 |
8,453.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1
ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2
ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3152
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
-
Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
11 กุมภาพันธ์ 2568
ผู้ชม 1226 ครั้ง