โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความจิตวิทยาการแก้ปัญหาและตัดสินใจในงานบริการ (Psychological Problem Solving) (อบรม 9 ก.ค.67)

จิตวิทยาการแก้ปัญหาและตัดสินใจในงานบริการ (Psychological Problem Solving) (อบรม 9 ก.ค.67)

จิตวิทยาการแก้ปัญหาและตัดสินใจในงานบริการ

(Psychological Problem Solving)

 

วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์

อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)

ประสบการณ์ระดับงานบริหารและเป็นผู้เชี่ยวชาญการวางแผนงาน และพัฒนาระบบงาน

ที่ใคร ๆ ต้องถามถึงทั้งวงการมากกว่า 30 ปี

 

9 กรกฎาคม 2567

09.00 – 16.00 น.

** โรงแรม โกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ  (วิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล

        บ่อยครั้งที่พบว่า การแก้ปัญหา และ การตัดสินใจเป็นเรื่องที่สร้างความยากลำบากให้เราได้ไม่น้อย ทั้งในการใช้ชีวิตประจำวัน และ ในการทำงาน ....... แต่การตัดสินใจในแต่ละครั้งมีความหมายต่อชีวิต และ ผลงานอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านงานบริการ .....การตัดสินใจจะต้องรวดเร็ว และ มีความถูกต้องสูง ในทางตรงข้ามหากการตัดสินใจไร้ระบบ และ ล่าช้า ย่อมทำให้โอกาสแห่งความสำเร็จลดลงได้ รวมถึงก่อปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ดังนั้น การแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีชั้นเชิง จึงเป็นสิ่งที่จะต้องศึกษาและปฏิบัติอย่างถูกต้อง

หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในงานบริการอย่างมีชั้นเชิง เป็นระบบ ภายในเวลาที่รวดเร็ว  รวมทั้งจะได้ทำกิจกรรมด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ในเรื่องนี้ได้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างเร่งด่วนในงานบริการ ......อย่างเกิดประสิทธิผล

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1 สร้าง Mindset การแก้ปัญหาอย่างถึงแก่น

1. สร้าง Mindset ใหม่!!!!! เรื่องการแก้ปัญหา และ การตัดสินใจ

2. กรณีตัวอย่าง ปัญหาและการตัดสินใจในงานบริการ.....ที่ต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ

3. การวิเคราะห์เหตุการณ์ และ สถานการณ์อย่างเร่งด่วน !!!

    • การวิเคราะห์เหตุการณ์
    • การวิเคราะห์คู่กรณี

4. ขั้นตอน และ วิธีการแก้ปัญหา และ การตัดสินใจ อย่างทันท่วงที

    • สร้างสรรค์ทางเลือก ใน “DNA ของสมอง”
    • การคัดสรรทางเลือก ที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และ องค์กร

5. กิจกรรม:  การวิเคราะห์เหตุการณ์ และ สถานการณ์

Module 2 การแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ

6. รูปแบบ และ วิธีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ 

7. เทคนิค ปฎิภาณ ไหวพริบในการแก้ปัญหา อย่างถึงลูกถึงคน

8. จิตวิทยาการโน้มน้าวในภาวะฉุกเฉิน

9. เทคนิค การแก้ปัญหาในกรณี ไม่จบปัญหา

    • คู่กรณี ต่างฝ่ายต่างไม่ยอม
    • กรณีเกิดผลกระทบกับองค์กร

10. Role Play:  ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 1

11. Role Play:  ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 2

12. Role Play:  ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 3

13. Role Play:  ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 4

14. สรุปคำถามและคำตอบ

18 พฤศจิกายน 2566

ผู้ชม 173 ครั้ง

Engine by shopup.com