ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร Professional Coordinator/ Administration (อบรม 5 พ.ย.68)
หลักสูตร Professional Coordinator/ Administration (อบรม 5 พ.ย.68)
Professional Coordinator/ Administration
สอบถามรายละเอียดหรือสนใจจัดเป็น In house โทร 086-318-3151/LineID@761mvknp/ https://lin.ee/tQTPHbm
วิทยากร: อาจารย์พงศ์ภัทร นมะภัทร
วิทยากรประจำ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด ตำแหน่ง Assistant Manager
วิทยากรบรรยายให้กับภาครัฐและเอกชน หลักสูตรด้านการขาย การตลาด การบริการ
  หัวหน้างาน หลักการคิด และ เพิ่มศักยภาพในการทำงาน
5 พฤศจิกายน 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
**สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
การสื่อสารประสานงานถือเป็นสิ่งสำคัญซึ่ง Coordinator หรือ Administration โดยส่วนใหญ่มักจะขาดทักษะการสื่อสารประสานงานจนทำให้งานเกิดข้อผิดพลาดและส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อองค์กร ดังนั้น พนักงานในองค์กรไม่ว่าจะเป็น Coordinator , Sales Support , Administration หรือผู้ที่จะต้องประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ จึงต้องเป็นผู้ที่เรียนรู้ถึงหัวใจสำคัญของการสื่อสารประสานงาน การเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลที่เราต้องประสานงานด้วย ต้องมองเห็นถึงข้อผิดพลาดและป้องกันไม่ให้ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น
หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้นักประสานงาน , พนักงานธุรการ/ Administration ได้รู้หลักการสื่อสารประสานงานอย่างถูกต้อง เรียนรู้พฤติกรรมของคนแต่ละประเภทที่เราจำเป็นต้องสื่อสารประสานงาน รวมถึง การลดข้อผิดพลาดการทำงานและเข้าใจถึงหัวใจหลักของการประสานงานขายอย่างแท้จริง ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ไขไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้จนเกิดประสูงสุดให้แก่องค์กร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงพลังของการสื่อสารประสานงานในการเป็นนักประสานงานมืออาชีพ
2. เพื่อให้ผู้เข้าบอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมของบุคคลแต่ละประเภทที่เราต้องสื่อสารประสานงานด้วย
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมองเห็นข้อผิดพลาดในการทำงานและสามารถป้องกันแก้ไขได้ด้วยตนเอง
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกทักษะและเทคนิคสื่อสาร ต่าง ๆที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำงานในหน่วยงาน Coordinator Administration
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเล็งเห็นถึงปัญหาในการประสานงาน และรู้ถึงวิธีการแก้ปัญหา รวมถึงการป้องกันปัญหา
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1. สุดยอด Administration สุดยอด Coordinator มืออาชีพ
1. บทบาทและหน้าที่ของ Coordinator /Administration กับการสื่อสารประสานงาน
- 
การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องส่งสาร รับสารกับฝ่ายงานต่าง ๆ
- 
การทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน และ ฟันเฟืองของฝ่ายงาน
- 
การทำหน้าที่เป็นพนักงานขายหรือบริการ กรณีที่ต้องต้อนรับลูกค้าด้วยตนเอง
2. หัวใจสำคัญในการเป็น Coordinator/Administration ที่ดี....สื่อสารอย่างเข้าใจ (ต้องคุย ต้องถามทุกเรื่องที่จำเป็น)
3. สื่อสารประสานงานอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจและร่วมมือ
- 
องค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารประสานงาน
- 
สร้างทัศนคติที่ดีในการสื่อสารประสานงาน
- 
แนวทางการสื่อสารประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
4. กิจกรรม Workshop การสื่อสารประสานอย่างทรงพลังเพื่อเป็น Coordinator /Administration มืออาชีพ
5. สไตล์มนุษย์ 4 ประเภทที่จำเป็นต้องรู้ !!! เพื่อสื่อสารประสานงานให้ง่ายและทรงพลัง
- 
มนุษย์ ใจร้อน ตัดสินใจเร็ว ทุกอย่างตรงได้ตอนนี้ เดี๋ยวนี้
- 
มนุษย์ ขี้เม้าท์ มนุษยสัมพัน์ดี คุยเก่ง แต่งานไม่เสร็จสักที
- 
อื่น ๆ
6. การวิเคราะห์และเข้าใจสไตล์คนแต่ละประเภทเพื่อปรับการสื่อสารประสานงานให้ดีขึ้น
7. กิจกรรม Workshop : ฝึกวิเคราะห์สไตล์คน 4 ประเภทที่เราต้องประสานงานด้วย
Module 2 บริหารงานให้สัมฤทธิ์ผล....ด้วยการสื่อสารประสานงานที่มีประสิทธิภาพ
8. วิธีการสื่อสารการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ไม่มีให้เกิดข้อผิดพลาด
- 
การประสานงานกับพนักงานขาย
- 
การประสานงานกับลูกค้า
- 
การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
- 
การประสานงานกับฝ่ายอื่น ๆ เช่น บัญชี
9. ตัวอย่าง การสื่อสารผิดพลาดในงาน Coordinator/Administration
10. กิจกรรม Role Play การสื่อสารประสานงานให้ได้งาน...ดั่งที่หวัง
11. การบริหารงานให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดจากการประสานงาน
- 
การรับ และคีย์ออเดอร์ (เมื่อมีการสั่งซื้อ)
- 
การเช็คสต็อคสินค้า/ข้อมูลการบริการ
- 
การจัดเตรียมและดูแลงานเอกสารต่างๆ
12. การแก้ปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ทั้งกับลูกค้า และ พนักงานในองค์กร
- 
แก้ปัญหา เรื่อง สินค้า
- 
แก้ปัญหา เรื่อง การจัดส่ง
- 
แก้ปัญหา เรื่อง เอกสาร
13. กิจกรรม: การแก้ปัญหาการสื่อสาร อย่างมีทักษะและลูกล่อลูกชน
14. Action Plan : Coordinator /Administration … มืออาชีพ
15. สรุปและตอบคำถาม
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด


ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
| ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน | |||||
| ประเภท | ค่าสัมมนา | VAT 7% | หัก ณ ที่จ่าย 3% | รวมจ่ายสุทธิ | กรณีไม่มีหนังสือ | 
| บุคคลทั่วไป/บริษัท | 3,900.00 | 273.00 | 117.00 | 4,056.00 | 4,173.00 | 
| ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน | |||||
| ประเภท | ค่าสัมมนา | VAT 7% | หัก ณ ที่จ่าย 3% | รวมจ่ายสุทธิ |            กรณีไม่มีหนังสือ | 
| บุคคลทั่วไป/บริษัท | 3,700.00 | 259.00 | 111.00 | 3,848.00 | 3,959.00 | 
วิธีการชำระเงิน:
  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1   ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
  ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2   ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
  ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด  
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
     
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining  หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
  
18 กันยายน 2568
ผู้ชม 6739 ครั้ง
 
   ภาษาไทย (Thai)
                        ภาษาไทย (Thai) 
                    
 
	 
             
 
 


