โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร Train the Trainer

 

Train the Trainer Program

 

 

หลักการและเหตุผล

       ในโลกของการแข่งขันธุรกิจที่รุนแรงเช่นนี้ พนักงาน คือ หัวใจหลักของการสร้างงานและการขับเคลื่อนองค์กร  การสร้างและพัฒนาความรู้ความสามารถ รวมทั้งทักษะความชำนาญให้แก่พนักงานเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ดังนั้น งานหลักงานหนึ่งของธุรกิจ คือ งานพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยวิทยากรหรือผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอก เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถสร้างงานและการเติบโตของธุรกิจด้วยเหตุนี้ จุดเริ่มต้นที่จะนำพาธุรกิจไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ คือ วิทยากร และการเป็นวิทยากรหรือนักฝึกอบรม ถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพของพนักงานให้ไปสู่จุดสูงสุด

         หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาให้เป็นวิทยากรหรือนักฝึกอบรม ทั้งในด้านความเข้าใจเรื่องหลักสูตรและการฝึกอบรม เทคนิคการฝึกอบรม การพัฒนาตนเองให้เป็นนักฝึกอบรมที่ดี รวมทั้งการทำกิจกรรม เพื่อพัฒนาความมั่นใจให้เป็นนักฝึกอบรม เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องการเป็นนักฝึกอบรมที่ดีได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง

 

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการเป็นวิทยากรหรือนักฝึกอบรมที่องค์กรต้องการ

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การวางแผนและการเตรียมตัวที่ดีก่อนการฝึกอบรม

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติเทคนิคการเป็นวิทยากร การถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ การตอบคำถามและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในระหว่างการฝึกอบรม

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างตนเอง ให้เป็นนักฝึกอบรมมืออาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

หัวข้อการบรรยาย

วันที่หนึ่ง

1. กรอบแนวคิดเรื่องการฝึกอบรมและการเป็นนักฝึกอบรมที่ดี

2. ขั้นตอนการฝึกอบรม

2.1 ก่อนการฝึกอบรม

- การวางแผนและการเตรียมตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

1. เป้าหมายของการสอน และ การนำเสนอ

2. สำรวจตนเอง: ขีดความสามารถ คุณสมบัติ บุคลิกภาพทั้งภายนอกและภายใน

3. สำรวจผู้เข้าอบรม: การวิเคราะห์ และ ประเมินความสามารถของผู้ฟัง

- การพัฒนา และ การเตรียมเนื้อหา

1. วัตถุประสงค์ของเนื้อหา

2. โครงสร้างของเนื้อหา

3. การเตรียมเนื้อหาการพูดและสื่อการสอนให้น่าสนใจ

- กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ (1): การเตรียมตัวพร้อมเทคนิคเพิ่มเติม

        2.2 ขณะฝึกอบรม

- การสอนอย่างเข้าใจและเข้าถึงพนักงาน

- การสื่อสารที่ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของการอบรม

- เทคนิคการใช้สื่อในการนำเสนอ

- การสร้างความน่าสนใจให้ผู้เข้าอบรมรู้สึกสนุกตลอดเวลา

- เทคนิคการตอบข้อซักถาม

- การปรับเปลี่ยนเนื้อหา อย่างทันทีทันใดให้เหมาะกับสถานการณ์

- กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ (2): การสื่อสารในการอบรม พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม

2.3 หลังการฝึกอบรม

- การประเมินผลการอบรม

- การปรับปรุงพัฒนา

3. องค์ประกอบ หรือ ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพของการสอน

4. สรุป คำถามและคำตอบ

 

วันที่สอง (เน้นกิจกรรมการฝึกปฏิบัติรายบุคคล)

1.สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่หนึ่ง

2.กิจกรรมฝึกปฏิบัติจริง พร้อมข้อเสนอแนะ: กลุ่มที่ 1 (จำนวน 5 คน)

3.กลเม็ดการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ

4.กิจกรรมฝึกปฏิบัติจริง พร้อมข้อเสนอแนะ: กลุ่มที่ 2 (จำนวน 5 คน)

5.กิจกรรมฝึกปฏิบัติจริง พร้อมข้อเสนอแนะ: กลุ่มที่ 3 (จำนวน 5 คน)

6.ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการเป็นนักฝึกอบรม

7.สรุป คำถามและคำตอบ

 

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 หรือ 02-615-4499, 0-2615-4477-8
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining

 

 


01 เมษายน 2567

ผู้ชม 1964 ครั้ง

Engine by shopup.com