โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างาน

การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างาน
Becoming an effective SUPERVISOR

วิทยากร : ดร.พิพัฒน์พล เพ็ชรเที่ยง
ปริญญาเอก การศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง,
ปริญญาโท การศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง,
ประสบการณ์ทำงาน ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการพัฒนาบุคลากร/วิทยากร
บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด(พัฒนาบุคลากรมากกว่า 3,500คน)

 วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเรียนรู้ หน้าที่ ความรับผิดชอบ และการบริหารสำหรับหัวหน้างานในการสร้างมาตรฐานระดับความสามารถของหัวหน้างานที่สามารถนำทีมงานให้ปฏิบัติงานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร

2. เพื่อเรียนรู้วิธีที่จะพัฒนาตนเองอย่างหัวหน้างานมืออาชีพ ต้องค้นหาและพัฒนาตนเอง เพื่อความสำเร็จในการทำงานโดยมององค์กร เพื่อนร่วมงาน และลูกน้องอย่างเข้าใจ พร้อมจะพัฒนาไปด้วยกัน

3. เพื่อพัฒนาทักษะหัวหน้างานสู่ความสำเร็จในอาชีพ วิธีการคิด หลักการสื่อสาร การจูงใจ การประสานงานมอบหมาย การสอนงาน การสร้างความร่วมแรงร่วมใจเป็นทีมซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การปฏิบัติงานประสบความสำเร็จ

4. เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งความสำเร็จ ผสมผสานหลักการบริหาร การแก้ไขปัญหา และการตัดสินใจ โดยร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากร และผู้เข้าร่วมสัมมนาท่านอื่นๆ จากประสบการณ์จริงที่สามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม

 

หัวข้อการบรรยาย

1. การวิเคราะห์เพื่อความเข้าใจธรรมชาติของคน

- ลักษณะของคนประเภทต่างๆ

- การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของคน

- ศิลปะการทำความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมคน

2. บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบและการบริหารสำหรับหัวหน้างาน

- การจัดการทั่วไป

- การบริหารจัดการหน้าที่เฉพาะ

- การปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

- การสร้างภาพลักษณ์และภาพพจน์ที่ดีต่อองค์กร

3. คุณสมบัติของหัวหน้างานที่มีประสิทธิภาพ

กิจกรรมการเรียนรู้ : ภาวะผู้นำที่หัวหน้างานจำเป็นต้องทราบ โดยทำแบบทดสอบภาวะผู้นำ 7 ทักษะของหัวหน้างาน (Leadership Assessment) เพื่อการพัฒนาสู่ความสำเร็จในการทำงานของตนเอง

- ภาวะผู้นำ (Leadership)

- การสอนงาน เป็นพี่เลี้ยง (Coaching)

- ทักษะการสื่อสาร (Communication)

- ทักษะการนำเสนอ (Presenting)

- การจัดการการวางแผน (Planning / Organization)

- การสร้างแรงจูงใจ (Motivation)

- ทักษะการประเมินผลทบทวน และติดตามผล (Monitor / Review)

4. กระบวนการบริหารจัดการของหัวหน้างานที่มีประสิทธิภาพ

- SWOT Analysis

- PLAN DO CHECK ACT (PDCA) Techniques

- INPUT PROCESS OUTPUT for Productivity and Satisfaction techniques

5. วิธีการพัฒนาทักษะความสามารถการบริหารสำหรับหัวหน้างานที่มุ่งความสำเร็จในองค์กร

- การพัฒนาทักษะการสอนงาน ด้วยกระบวนการสอนงานของหัวหน้างานด้วยเทคนิคการถ่ายทอดแบบมืออาชีพ และมีคุณภาพนำไปใช้งานได้มีประสิทธิภาพ

- การพัฒนาทักษะการมอบหมายงาน ด้วยการจัดการสั่งการ มอบหมาย กำกับ ติดตาม และให้คำแนะนำ คำปรึกษาการของหัวหน้างานอย่างเป็นขั้นตอน

6. WORKSHOP “ทักษะการเป็นหัวหน้างาน” การพัฒนาทักษะการสอนงาน และการพัฒนาทักษะการมอบหมายงาน แบ่งกลุ่มฝึกทักษะ พร้อมวิเคราะห์ขีดความสามารถของพัฒนาทักษะ และการนำไปใช้งาน   

7. แลกเปลี่ยนประสบการณ์และประเด็นตอบคำถาม

 

หมายเหตุ   หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 


01 ตุลาคม 2566

ผู้ชม 953 ครั้ง

Engine by shopup.com