ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่(เจ้าหน้าที่ธุรการ,Admin,ประสานงาน)
หลักสูตร สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่(เจ้าหน้าที่ธุรการ,Admin,ประสานงาน)
สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่
(เจ้าหน้าที่ธุรการ,Admin,ประสานงาน)
วิทยากร: พท.ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี
9 สิงหาคม 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
“เจ้าหน้าที่ธุรการ” ถือเป็นบุคลากรที่สำคัญในองค์กร เพราะเป็นบุคคลหลักที่ช่วยขับเคลื่อนการทำงานด้วยการเชื่อมต่อประสานงานงานกับฝ่ายต่างๆ ให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ธุรการโดยส่วนใหญ่มักจะขาดทักษะด้านการสื่อสารประสานงาน จนทำให้งานเกิดข้อผิดพลาดและส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อองค์กร ดังนั้น พนักงานในองค์กรไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการ , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายขาย , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายการตลาด , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่าย HR หรือเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายต่าง ๆ จึงต้องเป็นผู้ที่เรียนรู้ถึงหัวใจสำคัญของการสื่อสารประสานงาน การเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลที่เราต้องประสานงานด้วย ต้องมองเห็นถึงข้อผิดพลาดและป้องกันไม่ให้ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น
หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ธุรการ , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายขาย , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายการตลาด , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่าย HR หรือเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายต่าง ๆ ได้รู้หลักการสื่อสารประสานงานอย่างถูกต้อง เรียนรู้พฤติกรรมของคนแต่ละประเภทที่เราจำเป็นต้องสื่อสารประสานงาน รวมถึง การลดข้อผิดพลาดการทำงานและเข้าใจถึงหัวใจหลักของการประสานงานอย่างแท้จริง ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ไขไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้จนเกิดประสูงสุดให้แก่องค์กร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของ “เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ”
2. เพื่อให้ผู้เข้าบอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมของบุคคลแต่ละประเภทที่เราต้องสื่อสารประสานงานด้วย
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมองเห็นข้อผิดพลาดในการทำงานและสามารถป้องกันแก้ไขได้ด้วยตนเอง
4. เพื่อให้ผู้เข้าสามารถนำความรู้ได้รับไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการอบรมและกิจกรรม
Module 1. หัวใจของการเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ
1. บทบาทและหน้าที่ของ “เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ”
- การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องสื่อสารประสานกับฝ่ายงานต่างๆ ภายในองค์กร
- การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องสื่อสารประสานกับลูกค้า หรือ ผู้ที่มาติดต่อ
2. หัวใจสำคัญในการเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพที่ดี....สื่อสารอย่างเข้าใจ (ต้องคุย ต้องถาม ทุกเรื่องที่จำเป็น)
3. สื่อสารประสานงานอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจและร่วมมือ – เข้าใจการสื่อสารประสานงานในงานธุรการอย่างตรงจุด
- องค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารประสานงาน
- สร้างทัศนคติที่ดีในการสื่อสารประสานงาน
- แนวทางการสื่อสารประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
4. กิจกรรม Workshop เรียนรู้การเป็นสุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ
5. สไตล์คน 4 ประเภทที่จำเป็นต้องรู้ !!! ในการสื่อสารประสานงาน
6. การวิเคราะห์และเข้าใจสไตล์คนแต่ละประเภทเพื่อปรับการสื่อสารประสานงานให้ดีขึ้น
7. กิจกรรม Workshop : ฝึกวิเคราะห์สไตล์คน 4 ประเภทที่เราต้องประสานงานด้วย
Module 2 การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ธุรการให้เป็นสุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ
8. วิธีการสื่อสารการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ไม่มีให้เกิดข้อผิดพลาด
- การประสานงานกับลูกค้า
- การประสานงานกับพนักงานขาย
- การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
- การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
9. ตัวอย่าง ข้อผิดพลาดจากการสื่อสารในงานธุรการ
10. กิจกรรม Role Play การสื่อสารประสานงานให้ได้งานอย่างมีประสิทธิภาพ
11. การบริหารและการจัดเก็บเอกสารอย่างเป็นระบบในงานธุรการ
12. เครื่องมือการลดข้อผิดพลาดในงานธุรการ...ลดปัญหาการทำงานซ้ำซาก !!!
- การวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
- การตั้งเป้าหมาย และ ผลลัพธ์ในการทำงานให้ชัดเจน
- การจัดลำดับความสำคัญของงาน
- การมองจุดวิกฤต และ จุดผิดพลาดของงานธุรการ
- อื่นๆ
13. การใช้เทคนิคและไหวพริบในแก้ปัญหาอย่างชั้นเชิง
- แก้ปัญหา กับ ลูกค้า หรือ ผู้ที่มาติดต่อ
- แก้ปัญหา เรื่อง การจัดการเอกสาร
- แก้ปัญหาเรื่องอื่นๆ เช่น สินค้า
14. กิจกรรม: การแก้ปัญหา อย่างมีทักษะและลูกล่อลูกชน
15. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการเป็น “สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่”
16. สรุปและตอบคำถาม
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,900.00 |
273.00 |
117.00 |
4,056.00 |
4,173.00 |
ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
31 พฤษภาคม 2567
ผู้ชม 40 ครั้ง