ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตรThe Customer Journey Blueprint (อบรม 28 พ.ย.68)
หลักสูตรThe Customer Journey Blueprint (อบรม 28 พ.ย.68)
The Customer Journey Blueprint
แผนที่กลยุทธ์สื่อออนไลน์เพื่อพิชิตใจลูกค้า
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันในโลกธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างมาก ซึ่งนับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ การตลาดก็นับเป็นอาวุธสำคัญ ที่แต่ละธุรกิจใช้เป็นอาวุธเพื่อชิงชัยความได้เปรียบในการแข่งขันหลายท่านอาจคิดว่า การตลาดที่ได้ผลนั้น จะต้องลงทุนมากๆกับสื่อจำพวกโทรทัศน์ หรือวิทยุเท่านั้น จึงจะเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง แต่ความจริงแล้วในโลกยุคดิจิตอลนี้ ยังมีการตลาดอีกแบบหนึ่ง ที่เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากได้ โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ และที่สำคัญสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางกับผู้บริโภค หรือสามารถโต้ตอบกับผู้บริโภคบนอินเตอร์เน็ตได้...การตลาดแบบนี้ เราเรียกว่า “การตลาดในยุค 5G”
นอกจากนั้นการสื่อสารผ่านทางช่องทางออนไลน์นั้นยังสามารถแทรกเข้าถึงได้ทุกวัยและทุกวงการอาชีพ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมเข้าถึงBrandสินค้าได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้บริโภคบางกลุ่มที่ยังนิยมการตลาดแบบยุคเก่า หรือแบบ Offline หลักสูตรนี้จึงเน้นทั้งการตลาดบนโลกออนไลน์และ โลกออฟไลน์
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้วิเคราะห์และเข้าใจกลยุทธ์การตลาดของตนเองในยุคปัจจุบัน
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจ Customer Journey เพื่อประยุกต์การตลาดให้เหมาะสม
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถคิดและเข้าใจการตลาด และการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เหมาะ กับสภาพตลาดและการแข่งขัน เพื่อนำไปสู่นวัตกรรมทางการตลาดขององค์กรได้
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการอบรมและกิจกรรม
1. เข้าใจลูกค้าในทุกช่วงของ Customer Journey
- 
ทำความเข้าใจพฤติกรรมและ “เจตนาการค้นหา” (Search Intent)
- 
วิเคราะห์ความต้องการทั่วไป vs ความต้องการเฉพาะ (Pain Point / Gain Point)
- 
Mapping ลูกค้าตาม Persona และเส้นทางการตัดสินใจ (Journey Map)
2. Workshop : เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้า–สร้างสื่อออนไลน์ให้โดนใจในแต่ละ Touchpoint
3. ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ (Customer Journey : Buying Decision Model)
- 
Awareness → Consideration → Decision → Purchase → Loyalty
- 
กลยุทธ์สร้างสื่อและคอนเทนต์ให้เหมาะกับแต่ละขั้น
4. เอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละสื่อออนไลน์ (Omnichannel Touchpoint Design)
- 
Website = จุดเชื่อมโยงและเก็บข้อมูล Insight
- 
Facebook / Instagram = Engagement และ Community
- 
YouTube = Awareness + Education
- 
X (Twitter) = Realtime Branding & Voice
- 
สรุปแนวทางการสร้าง “ประสบการณ์ต่อเนื่อง” ทุกช่องทาง
5. การวิเคราะห์และเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับ Journey ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
- 
ตัวอย่างแผนสื่อแบบ Cross-channel Campaign
- 
Workshop : เลือกสื่อหลักและสื่อเสริมจาก Insight จริงของลูกค้า
6. AI Marketing Trend : เมื่อ Customer Journey เชื่อมกับเทคโนโลยีใหม่
- 
AI กับการคาดการณ์พฤติกรรมลูกค้า (Predictive Marketing)
- 
การใช้ Generative AI (ChatGPT / Gemini) เพื่อวิเคราะห์ Insight และสร้างคอนเทนต์
- 
ตัวอย่างการใช้ AI เพื่อสร้าง Personalized Experience
6. เริ่มต้นดีมักมีชัย !!! ทำสื่อออนไลน์ให้ถูกใจ Google และลูกค้าไปพร้อมกัน
- 
เข้าใจ Intent-based SEO
- 
ตั้งชื่อและโครงสร้างเนื้อหาตามพฤติกรรมค้นหาของลูกค้า
7. Workshop : วิเคราะห์สื่อออนไลน์ของธุรกิจคุณ
Module 2 : ยกระดับสื่อให้ติดหน้าแรก Google ด้วย SEO ที่เข้าใจลูกค้า
8. SEO คือเครื่องมือเข้าใจลูกค้าผ่านข้อมูลการค้นหา
- 
Keyword = ภาษาของลูกค้า
- 
วิธีอ่าน Insight จากพฤติกรรมค้นหา
9. ตั้งต้น SEO อย่างถูกทิศ
- 
การสร้างตัวตนบนโลก Google
- 
ปรับแต่งหน้าเว็บตาม Customer Journey Stage
10. เทคนิคสร้างเว็บไซต์ให้ทั้งลูกค้าและ Google ชอบ
- 
Mobile Friendly / Loading Speed / Content Flow
11. การใช้เครื่องมือตรวจคุณภาพเว็บเพื่อเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX Analytics)
- 
Core Web Vitals / Heatmap / Google Search Console
12. Keyword Strategy ตามเส้นทางการซื้อ (Journey Keyword Mapping)
- 
Awareness Keyword / Consideration Keyword / Purchase Keyword
- 
เทคนิคเขียนเนื้อหาให้ตรงเจตนาการค้นหา
13. Workshop : ค้นหา Keyword จาก Insight ลูกค้าของคุณ
14. สื่อสารการตลาดให้สอดคล้องกับ Journey ทั้งระบบ (Integrated Communication)
- 
ความถี่และความยาวของสาร
- 
เชื่อมโยงสารในทุกแพลตฟอร์มให้เป็นเส้นทางเดียวกัน
15. Workshop : ฝึกสร้าง Content เชื่อม Journey ของลูกค้าแบบครบวงจร
16. กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์เสริม SEO และสร้างการรับรู้ในทุก Touchpoint
- 
การเลือกสื่อภายนอก
- 
กลยุทธ์ “ดาวกระจาย” (Content Diffusion Model)
17. เทคนิคทำ Backlink ที่ตอบโจทย์การเดินทางของลูกค้า (Trust Journey Link)
- 
ประเภท Backlink ที่ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่น
- 
สร้าง Ecosystem ของสื่อธุรกิจตนเอง
18. Local SEO & Location Journey
- 
เทคนิคทำ SEO ให้เข้าถึงลูกค้าในพื้นที่จริง
- 
การใช้รีวิวและ Google Map สร้าง Trust Touchpoint
19. Workshop : ทำ SEO ผ่าน Location จริง
20. สรุป Q&A + Action Plan
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

ราคาค่าอบรมปกติ
| ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน | |||||
| จำนวน | ค่าสัมมนา | VAT 7% | หัก ณ ที่จ่าย 3% | รวมจ่ายสุทธิ | กรณีไม่มีหนังสือ | 
| 1 ท่าน | 7,900.00 | 553.00 | 237.00 | 8,216.00 | 8,453.00 | 
| สมัคร 2 ท่าน | 4,950.00 | 346.50 | 148.50 | 5,148.00 | 5,296.50 | 
| โปรโมชั่น 3 ท่าน | 4,500.00 | 315.00 | 135.00 | 4,680.00 | 4,815.00 | 
วิธีการชำระเงิน:
  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1   ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
  ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2   ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
  ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด  
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
     
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining  หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
  
29 ตุลาคม 2568
ผู้ชม 355 ครั้ง
 
   ภาษาไทย (Thai)
                        ภาษาไทย (Thai) 
                    
 
	 
             
 
 


