ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร เซียนนักขาย 2026 สร้างยอดขายแบบ B to B ให้ทะลุเป้า (อบรม 12 ก.พ.69)
หลักสูตร เซียนนักขาย 2026 สร้างยอดขายแบบ B to B ให้ทะลุเป้า (อบรม 12 ก.พ.69)
High Performance B2B Sales
เซียนนักขาย 2026 สร้างยอดขายแบบ B to B ให้ทะลุเป้า
“ขายแบบ B to B อย่างไรให้ได้ยอด”
12 กุมภาพันธ์ 2569
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
การขายแบบ B to B จะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น เหตุผลหลักเกิดจาก ทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการขาย พนักงานขายจะต้องมี เทคนิคการนำเสนอขายอย่างมืออาชีพ ขายอย่างชิงไหวชิงพริบกับลูกค้า รวมทั้งต้องสามารถแก้สถานการณ์ และ ปิดการขายได้อย่างแยบยล ทักษะและเทคนิคเหล่านี้คือหัวใจสำคัญที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและยอดขายขององค์กร ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารจัดการกับลูกค้าในเสี้ยวเวลาของการขาย เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นต่อหน้าลูกค้า และสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขาย
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขาย ได้เรียนรู้การเตรียมตัวเพื่อสร้างความสำเร็จในงานขาย การนำเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การเจรจาต่อรอง และการปิดการขาย รวมถึง การระดมสมองทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงความสำคัญของการเป็นนักขายมืออาชีพในฐานะตัวแทนของบริษัท และ เรียนรู้ถึงหัวใจสำคัญของ การขายแบบ B to B
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้รูปแบบการขายอย่างเป็นระบบ และ เทคนิคการนำเสนอขายแบบ B to B พร้อมลูกล่อลูกชนกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจถึงจุดขาย (Key Selling Point) ที่ช่วยสร้างความแตกต่างจาก คู่แข่งขันในตลาดและสามารถนำไปใช้ในการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าให้ตัดสินใจในข้อเสนอของเรา
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้และเข้าใจถึงวิธีการใน การปิดการขายกับลูกค้า ได้อย่างแยบยล
5. เพื่อให้ฝ่ายขายทุกคนสามารถปลุกพลังใจของตนเองให้พร้อมเผชิญความท้าทายจนนำไปสู่เป้าหมายของความสำเร็จและความพึงพอใจของลูกค้าในที่สุด
เนื้อหาหารอบรม
Module 1: Unleash The Beast! ปลุกพลังนักขาย B2B ระดับพระกาฬ
1. การวางตำแหน่งและบทบาทเชิงกลยุทธ์ของเซลส์ในฐานะผู้ขับเคลื่อนธุรกิจ
2. เจาะลึกหัวใจและกลไกสำคัญของการขายระหว่างองค์กร
-
นิยามใหม่และเหตุผลที่ B2B คือเกมที่ยิ่งใหญ่กว่า (High Stakes Game)
-
เข็มทิศ: การอ่านเกมโอกาสและความท้าทายในตลาด B2B (Market Mapping)
3. The High-Value Closer: องค์ประกอบของนักขาย B2B ที่องค์กรต้องการ
-
ขุมพลัง Competency: ศักยภาพหลัก (Key Competency) ที่ต้องมีเพื่อพิชิตดีลใหญ่
4. Setting the GPS การกำหนดเป้าหมายเชิงรุกเพื่อสร้างทิศทางในการขายที่คมชัดและวัดผลได้
5. Workshop: อัปเกรดสู่ Pro-Seller
Module 2: B2B Pipeline Domination! กลยุทธ์ลับพิชิตยอดขายทะลุเพดาน
6. แผนผังกระบวนการขาย B2B แบบ Step-by-Step
-
องค์ประกอบสามเสาหลักของวงจรการขาย
7. Pre-Game Plan: การเตรียมพร้อมเชิงรุกก่อนเข้าสู่สนามเจรจา
-
Ready To Launch: การเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลและ Mindset
-
Customer Intel: การรวบรวมข้อมูลลูกค้า (ธุรกิจ, ผู้มีอำนาจตัดสินใจ, Buying Process) ก่อนเข้าพบ (Deep Research)
-
Goal Hacking: การตั้งเป้าหมายการเข้าพบที่วัดผลได้และคมชัด
8. Workshop: สร้างแผนการเข้าพบ (Call Plan) สำหรับ B2B Deal ที่มีโอกาสชนะสูง
9. In-Sale Execution: ขั้นตอนการปฏิบัติการระหว่างการเจรจา
-
The Hook: ศิลปะการเปิดเกมและ Approach ที่สะกดใจลูกค้าทันที (Opening Strategy)
-
Deep Dive Discovery: การเจาะลึกหาความต้องการ (Need) และจุดปวด (Pain Point) ของลูกค้า
-
Probing Power: เทคนิคการตั้งคำถามที่ดึงข้อมูลเชิงลึก
-
Active Listening Masterclass: การฟังอย่างตั้งใจเพื่อจับแก่นและนัยยะสำคัญ
-
Situation Audit: การวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อประเมินโอกาสและความเสี่ยง
-
-
Role Play: ฝึกเปิดเกมและ Deep Dive หา Pain Point (The Interrogation)
-
The Value Pitch: เทคนิคการนำเสนอสินค้า B2B ที่เหนือกว่า
-
USP Catalyst: การเร่งปฏิกิริยาจุดขายที่แตกต่าง (Unique Selling Points)
-
FABE Framework: การใช้โมเดล FABE เพื่อสร้าง Impact
-
Value Proposition: การนำเสนอ 'คุณค่า' ที่เชื่อมโยงกับการแก้ปัญหาลูกค้า
-
Persuasive Communication: เทคนิคการสื่อสารที่น่าสนใจและโน้มน้าวใจ
-
-
Role Play: นำเสนอ Value Pitch อย่างมีชั้นเชิง (The Presentation)
-
Objection Crusher: การจัดการข้อโต้แย้งอย่างเฉียบขาดและเปลี่ยนเป็นโอกาส
-
Win-Win Negotiation: ศิลปะการเจรจาต่อรองที่ยุติธรรมและยั่งยืน
-
The Art of Closing: ยุทธวิธีพิชิตการปิดดีลอย่างชาญฉลาด
-
Signal Detection: การอ่านสัญญาณการซื้อที่ซ่อนอยู่
-
Self-Closing Technique: การใช้คำถามนำให้ลูกค้าตัดสินใจด้วยตัวเอง
-
Direct Closing Strategy: กลยุทธ์การปิดการขายโดยตรงอย่างมั่นใจ
-
4-S Secrets: เทคนิคพิเศษ 4 'ช' เพื่อเสริมการปิดการขาย
-
-
Role Play: ฝึกเจรจาต่อรองและปิดดีล (Closing Mastery)
10. การติดตามผลและสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว
11. การทบทวนผลการขาย: ดีลสำเร็จ/ไม่สำเร็จ เพราะอะไร?
12. การวิเคราะห์หาต้นตอของปัญหา
13. การปรับปรุงแก้ไขอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ
14. สรุปสาระสำคัญและเปิดเวทีถาม-ตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด


ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
|
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
|
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
|
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,900.00 |
273.00 |
117.00 |
4,056.00 |
4,173.00 |
|
ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน |
|||||
|
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
|
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1
ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2
ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง

- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง

02 ธันวาคม 2568
ผู้ชม 12 ครั้ง
ภาษาไทย (Thai)
