โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร จิตวิทยาการบริหารงานขายและจูงใจพนักงานขาย

จิตวิทยาการบริหารงานขายและจูงใจพนักงานขาย

(Sales and Motivation Management)

สำหรับหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขาย

 

 

หลักการและเหตุผล

      ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ ธุรกิจจะขับเคลื่อนไปได้ต้องอาศัยผู้บริหารงานขายที่ดีและเก่ง โดยเฉพาะหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขาย ต้องมีความรู้ความสามารถในการกำหนดทิศทางของการขาย ส่วนพนักงานขายในทีมจะต้องเป็นผู้ที่เดินอยู่ในทิศทางที่ผู้บริหารกำหนด หากผู้บริหารงานขายกำหนดทิศทางผิด ไม่มีภาวะผู้นำที่ดี เส้นทางแห่งความสำเร็จย่อมวกวน ลูกน้องเกิดความสับสนอย่างแน่นอน และในที่สุดธุรกิจย่อมแตกความสามัคคีได้ ในทางตรงข้ามหากผู้บริหารงานขายมีภาวะผู้นำที่ดี ย่อมทำให้ลูกน้องยอมรับ ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารงานขาย จนสามารถนำทีมขายทั้งหมดไปสู่เส้นทางลัดแห่งความสำเร็จได้

       หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้บริหารงานขายทั้งมือเก่าและมือใหม่ให้ได้รับความรู้ เทคนิคและเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและทีมขาย รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อพัฒนาจิตวิทยาและความสามารถในการบริหารงานขายและจูงใจพนักงานขายให้มีใจพร้อมที่จะเผชิญปัญหาการแข่งขัน รวมถึงกล้าคิดกล้าทำในการร่วมกันสร้างยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่ธุรกิจต้องการ เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง

 

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาทักษะในการบริหารงานขายให้กับระดับหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขายให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเป็นผู้นำทีมขาย เทคนิคและจิตวิทยาการบริหารพนักงานขาย ผ่านการสอนงาน การให้คำปรึกษา และการจูงใจเพื่อให้สามารถบริหารงานขายด้วยความสำเร็จ

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์การเรียนรู้และประสบการณ์จากอบรมไปต่อยอดในการสร้างความสำเร็จของงานขายในที่สุด

 

 

หัวข้อการบรรยาย

Module 1: พื้นฐานสำคัญของผู้บริหารงานขาย

1. บทบาทหน้าที่สำหรับหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขาย (Role and Responsibility)

2. ขอบเขตความรับผิดชอบของหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขาย

- บริหารงาน

- บริหารคน

- อื่นๆ

3. ความสามารถจำเป็นของหัวหน้าทีมขายและผู้จัดการฝ่ายขาย (Key Competency)

- ความรู้

- ทักษะความชำนาญ

- ทัศนคติ

4. กิจกรรม: เรียนรู้เทคนิคผู้นำทีมขายที่บริษัทต้องการ

Module 2: พนักงานขายที่ผู้บริหารงานขายต้องการ

5. คุณสมบัติของพนักงานขายที่ต้องการ (Expected Salesperson)

6. ปัญหาของพนักงานขายที่พบในปัจจุบัน

7. กิจกรรม: วิเคราะห์ปัญหาพนักงานขายและสาเหตุ

Module 3: ภาวะผู้นำกับการเป็นผู้บริหารงานขายมืออาชีพ

8. ภาวะผู้นำในงานบริหารงานขาย (Leadership)

- กรอบแนวคิดของการเป็นผู้นำ (Conceptual Frame of Leadership)

- รูปแบบของภาวะผู้นำ (Leadership Styles)

- ลักษณะของผู้นำที่องค์กรและทีมงานต้องการ (Typical Leader Characteristics)

9. กิจกรรม: เรียนรู้สไตล์การเป็นผู้นำ

10. บริหารพนักงานขายให้ได้ทั้งงานและใจทำอย่างไร (Essential Tools to People Management)

- การมอบหมายงาน

- การสอนงานและการให้คำปรึกษา

- การจูงใจ***

1. ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจพนักงานขาย

2. เทคนิคการสร้างและกระตุ้นพนักงานขาย

- การประเมินผลงาน

11. กิจกรรม: บริหารพนักงานขายให้สร้างยอดขายบรรลุเป้า

12. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารงานขาย (Key Success Factors)

13. สรุป คำถามและคำตอบ

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 หรือ 02-615-4499, 0-2615-4477-8
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining


23 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 857 ครั้ง

Engine by shopup.com