ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร Professional Sales Supervisor & Area Manager
Professional Sales Supervisor
& Area Manager
(หัวหน้างานขายมืออาชีพ)
หลักการและการเหตุผล
ในการจัดจำหน่ายสินค้า ไม่ว่าในรูปแบบของการขายตรงหรืออื่นๆ ผู้บริหารทีมขาย ได้แก่ Sales Supervisor และ Area Manager ทุกคน เป็นตัวจักรสำคัญในการผลักดันให้เกิดยอดขายของบริษัท โดยผ่านผลงานของทีมขาย ปัญหาที่ผู้บริหารทีมขายส่วนใหญ่มักประสบ ได้แก่ การขาดความเข้าใจถึงภาระรับผิดชอบในการเป็นผู้นำทีม ขาดความรู้และทักษะในการสอนงาน และปกครองทีมขาย ตลอดจนความรู้ และทักษะในการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทีมงาน การควบคุมทีมขายและงานในหน้าที่รับผิดชอบอื่นๆ สิ่งที่เป็นเช่นนั้น มักจะเกิดขึ้นเพราะผู้บริหารงานขายส่วนใหญ่ มักมองถึงผลประโยชน์ในระยะสั้นมากกว่าระยะยาว ขาดเป้าหมายและแนวคิดในการสร้างอนาคต ในระยะยาวให้แก่ตนเองและบริษัท หรือไม่ก็มีทัศนคติที่ผิดๆ ในการทำงานในตำแหน่งของ “หัวหน้าทีมขาย”
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ Sales Supervisor และ Area Manager ได้เรียนรู้เทคนิคและประสบการณ์จริง ในการสร้างและพัฒนาทีมขาย รวมถึงทักษะและจิตวิทยาในการบริหารพนักงานขาย เพื่อให้สร้างผลงานไม่ว่าจะเป็นยอดขาย ลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าให้ยั่งยืน เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ในเรื่องนี้ ได้ด้วยด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะหัวหน้างานขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนเทคนิควิธีในการเป็นหัวหน้างานขายอย่างโปร
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดและพัฒนาพนักงานขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
หัวข้อการบรรยาย
- บทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะหัวหน้างานขาย
- ต่อองค์กร
- ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา
- ต่อเพื่อนร่วมงาน
- ขอบเขตการบริหารงานของหัวหน้างานขาย
- บริหารคนให้ได้ใจ และ ได้งาน
- บริหารงานให้บรรลุเป้าหมาย
- ความสามารถสำคัญที่หัวหน้างานขายจำเป็นต้องมี !!!! (Competency)
- กิจกรรม Workshop เข้าใจตัวเอง...เพื่อเป็นหัวหน้างานขายมือโปร
- การบริหารงานขายสำหรับหัวหน้าทีมขาย
- การวางแผนการขาย
- การวิเคราะห์สถานการณ์การขาย
- การจัดลำดับความสำคัญ
- การติดตามและประเมินผลงาน
- เทคนิคการมอบหมายงานและการสอนงานที่ดี
- การบริหารการติดตามงานพนักงานขายอย่างเป็นระบบ
- การติดตามงานพนักงานขายในพื้นที่
- การประชุมทีมขาย
- การประเมินผลและการให้ Feedback
- หลักการประเมินผลที่ถูกต้อง
- การแนะนำและให้ Feedback เพื่อให้พนักงานขายปรับปรุงและพัฒนาการทำงาน
- เทคนิคและจิตวิทยาในการปกครองพนักงานขาย
- การจูงใจ การให้คำชมเชย และ การตักเตือน
- กิจกรรม Workshop การพัฒนาศักยภาพพนักงานขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
- การแก้ปัญหาและตัดสินใจสำหรับหัวหน้างานขาย
- กระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจ
- รูปแบบและเครื่องมือการแก้ปัญหาและตัดสินใจ
- ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการเป็นหัวหน้างานขายมือโปร
- สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
05 กรกฎาคม 2566
ผู้ชม 2351 ครั้ง