ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตรเทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR (Microsoft Excel Techniques for HR)
หลักสูตร เทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR
(Microsoft Excel Techniques for HR)
วิทยากร อาจารย์นันทชัย อินทรอักษร
วิทยากร และที่ปรึกษา ด้านการบริหารวิศวกรรม / เครื่องมือ / การควบคุมคุณภาพ
/เพิ่มมผลผลิตและปรับปรุงขบวนการผลิต
อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน
หลักการ/แนวความคิด
โปรแกรม Microsoft Office Excel เป็นโปรแกรมประเภท Spreadsheet ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความเก่งรอบด้าน และโดดเด่นทางด้านการนำไปใช้งานในลักษณะต่างๆ เช่น งานเก็บข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบของตาราง งานติดต่อกับฐานข้อมูลในองค์กร เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาคำนวณ วางแผน ทำรายงาน สร้างกราฟ วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวางแผนการทำงานในปัจจุบันและอนาคตเป็นสำคัญ
หลายท่านไม่สามารถนำเอา Excel ไปประยุกต์ใช้งานระดับสูงขึ้นไปได้นั้นนั่นเป็นเพราะขาดความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานที่ถูกต้อง ทำให้ไม่รู้จักเครื่องมือที่โปรแกรมมีให้และนำไปใช้ไม่เป็น จนเกิดอาการเบื่อหน่ายในการใช้โปรแกรม
ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งาน Excel สามารถนำเอาเครื่องมือใน Excel มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการทำงานของโปรแกรม Excel ได้
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างสูตรการคำนวณได้
3. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถสร้างกราฟชนิดต่างๆ ได้
4. เพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจฟังก์ชันที่จำเป็นในการสร้างงาน
5. เพื่อให้เข้าในการใช้ PIVOT Table / Chat
6. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำโปรแกรมไปประยุกค์ใช้กับโปรแกรม Word และ PowerPoint ได้
รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร
1. ทบทวนพื้นฐาน Excel และคีย์ลัดเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น
2. ทำประวัติการอบรม สร้างใบประกาศ (Certificate)
3. การตั้งหน้ากระดาษและการสั่งพิมพ์งาน
4. การบริหารข้อมูลที่มีปริมาณมากและการวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว (Conditional Formatting)
Workshop: ไฮไลท์ข้อมูลอัตโนมัติ
5. สูตรคำนวณ พื้นฐาน ได้แก่SUM(), AVERAGE() , MAX() , MIN(), COUNT, COUNTA
Workshop: บัญชีคำนวณค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด และค่าล่วงเวลาในวันหยุด
6. สูตรการทางานเกี่ยวกับวันที่ ได้แก่TODAY, YEAR, MONTH, DAY, DATEDIF
Workshop: คำนวณอายุงาน คำนวณการผ่อน/เช่าชำระรถ/อุปกรณ์สำนักงานได้
7. สูตรการคำนวณที่ซับซ้อน- IF, SUMIF(), COUNTIF(),VLOOKUP()
Workshop; การตัดเกรดพนักงาน การนับพื้นที่5สแบบอัตโนมัติพร้อมกราฟสวยงาม การดึงข้อมูล
8. วิธีการสร้างกราฟประเภทต่างๆColumn , Line , Stacked Column , Pie Combination Charts , 2-Axis Chart
9. การสร้างPivotTable เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล และ การสร้างกราฟจาก Pivot table
10. การจัดเตรียมข้อมูลเพื่อนาไปใช้กับโปรแกรมWord และ PowerPoint
หมายเหตุ หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp
07 มีนาคม 2567
ผู้ชม 953 ครั้ง