ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร จิตวิทยาการแก้ปัญหาและตัดสินใจในงานบริการ
หลักสูตร จิตวิทยาการแก้ปัญหาและตัดสินใจในงานบริการ
(Psychological Problem Solving)
PRINCIPLES
บ่อยครั้งที่พบว่า การแก้ปัญหา และ การตัดสินใจเป็นเรื่องที่สร้างความยากลำบากให้เราได้ไม่น้อย ทั้งในการใช้ชีวิตประจำวัน และ ในการทำงาน ....... แต่การตัดสินใจในแต่ละครั้งมีความหมายต่อชีวิต และ ผลงานอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านงานบริการ .....การตัดสินใจจะต้องรวดเร็ว และ มีความถูกต้องสูง ในทางตรงข้ามหากการตัดสินใจไร้ระบบ และ ล่าช้า ย่อมทำให้โอกาสแห่งความสำเร็จลดลงได้ รวมถึงก่อปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ดังนั้น การแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีชั้นเชิง จึงเป็นสิ่งที่จะต้องศึกษาและปฏิบัติอย่างถูกต้อง
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในงานบริการอย่างมีชั้นเชิง เป็นระบบ ภายในเวลาที่รวดเร็ว รวมทั้งจะได้ทำกิจกรรมด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ในเรื่องนี้ได้ด้วยตนเอง
OBJECTIVES
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างเร่งด่วนในงานบริการ ......อย่างเกิดประสิทธิผล
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
AREAS OF STUDY
Module 1 สร้าง Mindset การแก้ปัญหาอย่างถึงแก่น
1. สร้าง Mindset ใหม่!!!!! เรื่องการแก้ปัญหา และ การตัดสินใจ
2. กรณีตัวอย่าง ปัญหาและการตัดสินใจในงานบริการ.....ที่ต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ
3. การวิเคราะห์เหตุการณ์ และ สถานการณ์อย่างเร่งด่วน !!!
- การวิเคราะห์เหตุการณ์
- การวิเคราะห์คู่กรณี
4. ขั้นตอน และ วิธีการแก้ปัญหา และ การตัดสินใจ อย่างทันท่วงทีฃ
- สร้างสรรค์ทางเลือก ใน “DNA ของสมอง”
- การคัดสรรทางเลือก ที่ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และ องค์กร
5. กิจกรรม: การวิเคราะห์เหตุการณ์ และ สถานการณ์
Module 2 การแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ
6. รูปแบบ และ วิธีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ
7. เทคนิค ปฎิภาณ ไหวพริบในการแก้ปัญหา อย่างถึงลูกถึงคน
8. จิตวิทยาการโน้มน้าวในภาวะฉุกเฉิน
9. เทคนิค การแก้ปัญหาในกรณี ไม่จบปัญหา
- คู่กรณี ต่างฝ่ายต่างไม่ยอม
- กรณีเกิดผลกระทบกับองค์กร
10. Role Play: ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 1
11. Role Play: ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 2
12. Role Play: ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 3
13. Role Play: ฝึกปฏิบัติ การลงมือแก้ปัญหา สถานการณ์ 4
14. สรุปคำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อการอบรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
07 มีนาคม 2567
ผู้ชม 767 ครั้ง