โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร หลักการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

หลักการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

(Procurement Contract Management)

 

วิทยากร :  อาจารย์ อนันต์ ดีโรจนวงศ์
ที่ปรึกษาสมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมสนับสนุน (A.S.I.A.)

ที่ปรึกษาเครือข่าย Lean Production สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี ไทย-ญี่ปุ่น
ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมการผลิตและโลจิสติกส์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
 ที่ปรึกษาสถานประกอบการดีเด่นโครงการ OPOAI กระทรวงอุตสาหกรรม
MBA Logistics Management

 

 

หลักการและเหตุผล

การร่างสัญญาและการบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลายคือ กระบวนการร่างสํญญา กำหนดวิธีการดำเนินงานและทบทวนสัญญาสำหรับงานจัดซื้อระหว่างองค์กรและคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันในการสร้างความเจริญเติบโตขององค์กร ลดความซับซ้อน ล่าช้า และปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นองค์กรจึงจะเป็นต้องกำหนดหลักการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพด้วยการกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆที่เหมาะสมมากที่สุด

      การบริหารสัญญาให้ประสบความสำเร็จนั้นควรใช้กลยุทธ์ในการลดความเสี่ยงในการดำเนินงานร่วมกันกับคู่ค้าและเพิ่มคุณค่าให้ได้มากที่สุด้วยการพัฒนา ปรับปรุงการปฏิบัติงานร่วมกันให้เกิดความสอดคล้องในการส่งมอบสินค้า ลดกรณีพิพาทระหว่างกัน และสร้างช่องทางการติดต่อสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้ความเหมาะสมระหว่างองค์กรและคู่ค้า และด้วยการวางแผน กำหนดขอบเขต เงื่อนไข กฏระเบียบและการทบทวนร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถส่งและรับมอบสินค้าได้ทันและครบถ้วนอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ได้ข้อตกลง เงื่อนไข ร่างสัญญาที่เหมาะสมที่สุดร่วมกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

2. เพื่อบริหารงานด้านจัดซื้อสำหรับองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

3. เพื่อให้ได้มูลค่าเพิ่มจากการบริหารงานด้านจัดซื้อกับคู่ค้า

4. เพื่อได้รับประกันคุณภาพของสินค้าและการส่งมอบที่ทันต่อเวลาจากคู่ค้าได้อย่างสม่ำเสมอ

5. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาการอบรม

1. การร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลายคืออะไร วัตถุประสงค์ ประโยชน์ที่ได้รับ และข้อพึงระวัง

2. หลักการที่สำคัญในการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

3. ขั้นตอนการการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

4. ข้อมูลรายละเอียดที่สำคัญในการร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

5. การวางแผนร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

6. การควบคุมและบริหารความเสี่ยงในร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

7. การเปลี่ยนแปลงร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

8. การเพิ่มคุณค่าในร่างสัญญาและบริหารสัญญาในงานจัดซื้อและซัพพลาย

วิธีการสัมมนา   การบรรยาย การให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำ Workshop (Option)

กลุ่มเป้าหมาย    กลุ่มหลัก  ผู้จัดการ/ ผู้บริหารระดับสูงและกลาง หรือเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายคลังสินค้า ฝ่ายผลิต ฝ่ายวางแผนการผลิต ฝ่ายขาย และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ระยะเวลา        1 วัน    จำนวน  6 ชั่วโมง  เวลา 9.00 – 16.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ


02 สิงหาคม 2567

ผู้ชม 61 ครั้ง

Engine by shopup.com