29 กันยายน 2566
ผู้ชม 757 ผู้ชม
เทคนิคและศิลปะในการเจรจาต่อรองในการขาย
** เน้นปฏิบัติอย่างเข้มข้น **
หลักการและเหตุผล
หลักสูตรนี้ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขาย ได้เรียนรู้เทคนิคในการจัดการข้อโต้แย้งและเจรจาต่อรองอย่างมืออาชีพ การวิเคราะห์ลูกค้าอย่างเข้าใจ การเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการจัดการข้อร้องเรียนและการเจรจาต่อรองที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านนี้ได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการจัดการข้อโต้แย้งและการเจรจาต่อรองอย่างมีประสิทธิภาพ
อย่างได้ผล เพื่อก้าวสู่การเป็นนักขายมืออาชีพ
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการสัมมนา
1.เข้าใจลูกค้า .. มองให้ทะลุ
2.ขั้นตอนและการบริหารจัดการลูกค้าในการขาย
3.การจัดการข้อโต้แย้ง
3.1 ลักษณะของข้อโต้แย้ง
3.2 แนวทางการจัดการ
3.3 ตัวอย่างคำพูดในการจัดการข้อโต้แย้ง
4.กิจกรรม การรับมือเมื่อลูกค้าโต้แย้ง
5.การเจรจาต่อร้อง
5.1 วิเคราะห์หลักการเจรจาต่อรอง
• การวิเคราะห์ปัจจัยที่นำมาใช้ในการเจรจาต่อรอง
5.2 การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเจรจา
• สถานการณ์ของคู่เจรจา
• การกำหนดตารางการเจรจาต่อรอง
5.3 กลยุทธ์การเจรจาแบบลื่นไหล
• การสำรวจความต้องคู่เจรจา
• การพิจารณาข้อเสนอ
• การแลกเปลี่ยนข้อตกลง
• ขอบเขตของการต่อรอง
5.4 สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ
5.5 ทัศนคติที่ดีในการเจรจาต่อรอง
5.6 การยุติการเจรจา
5.7 กิจกรรม .. การเจรจาต่อรอง
6. สรุปคำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining