01 พฤศจิกายน 2567
ผู้ชม 32 ผู้ชม
Effective Communication and the Art of Teamwork
“เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและศิลปของการทำงานร่วมกันเป็นทีม”
หลักการและเหตุผล
ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก เนื่องจาก การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม จะแสดงผลให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันแสนประทับใจ ในทางตรงข้าม หากบริษัท หรือ องค์กรใดมีแต่ความขัดแย้ง เน้นการประสานงา เป็นอาจิณลูกค้าย่อมได้รับแต่ประสบการณ์อันเลวร้าย ทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมภายในองค์กร เนื่องจาก “การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม คือ หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร”
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและประสบการณ์จริงในการพัฒนาทั้งการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม ประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้น เข้าใจหลักการและการนำจิตวิทยามาใช้ในการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม การมุ่งประโยชน์ของ “องค์กร” แทน “ตัวเอง” และระดมสมองทำกิจกรรมประยุกต์การสร้างสรรค์มิติใหม่ขององค์กร เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นความสำคัญของการทำงานเป็นทีม
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการอบรม และ กิจกรรม
1. กรอบแนวคิดการสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
- มุมมองที่แตกต่างกันในการสื่อสาร
- ความสำคัญของการสื่อสารที่ดี
- ปัญหาของการสื่อสารและการประสานงาน
- กิจกรรม Workshop วางแผนสื่อสารและประสานงาน
2. สื่อสารอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน
- องค์ประกอบการสื่อสาร
- แนวทางการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
3. การประสานงานและการทำงานเป็นทีมอย่างไรให้ทุกฝ่ายร่วมมือ
- แนวทางและการดำเนินงาน
- รูปแบบการประสานงาน
- เคล็ดลับการประสานงาน
4. กิจกรรม Workshop ““สื่อสารประสานงานให้ได้ผลงาน ”
5. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสื่อสารประสานงานและศิลปในการทำงานเป็นทีม
6. “จิตวิทยา” กุญแจแห่งการสื่อสารและการประสานงาน
- ลักษณะการสื่อสารที่สร้างปัญหา และ ที่ควรจะเป็น
- ตัวอย่างคำพูด
7. ความหมายและความสำคัญของทีม
8. องค์ประกอบที่สำคัญของการทำงานเป็นทีม
9. การมุ่ง “องค์กร” แทน “ตัวเอง”
10. กิจกรรม Role Playบทบาทสมมติเกี่ยวกับการทำงานภายในองค์กร – ให้แต่ละกลุ่มร่วมกันแสดงบทบาทสมมติเพื่อให้เห็นถึงปัญหาของการทำงานของตนเองและเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันวิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น
11. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp