โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
หลักสูตร Effective Communication and the Art of Teamwork   “เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและศิลปะของการทำงานร่วมกันเป็นทีม”
ทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมภายในองค์กร เนื่องจาก “การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม คือ หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร”

01 พฤศจิกายน 2567

ผู้ชม 32 ผู้ชม

Effective Communication and the Art of Teamwork

 “เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและศิลปของการทำงานร่วมกันเป็นทีม”

 

หลักการและเหตุผล

     ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก เนื่องจาก การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม จะแสดงผลให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันแสนประทับใจ ในทางตรงข้าม หากบริษัท หรือ องค์กรใดมีแต่ความขัดแย้ง เน้นการประสานงา เป็นอาจิณลูกค้าย่อมได้รับแต่ประสบการณ์อันเลวร้าย ทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมภายในองค์กร เนื่องจาก การสื่อสารและการทำงานเป็นทีม คือ หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร

     หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและประสบการณ์จริงในการพัฒนาทั้งการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม ประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้น เข้าใจหลักการและการนำจิตวิทยามาใช้ในการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม  การมุ่งประโยชน์ของ “องค์กร” แทน “ตัวเอง” และระดมสมองทำกิจกรรมประยุกต์การสร้างสรรค์มิติใหม่ขององค์กร เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง


วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นความสำคัญของการทำงานเป็นทีม

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อการอบรม และ กิจกรรม

1. กรอบแนวคิดการสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ

  • มุมมองที่แตกต่างกันในการสื่อสาร
  • ความสำคัญของการสื่อสารที่ดี
  • ปัญหาของการสื่อสารและการประสานงาน
  • กิจกรรม Workshop วางแผนสื่อสารและประสานงาน

2. สื่อสารอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน

  • องค์ประกอบการสื่อสาร
  • แนวทางการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

3. การประสานงานและการทำงานเป็นทีมอย่างไรให้ทุกฝ่ายร่วมมือ

  • แนวทางและการดำเนินงาน
  • รูปแบบการประสานงาน
  • เคล็ดลับการประสานงาน

4. กิจกรรม Workshop ““สื่อสารประสานงานให้ได้ผลงาน ”

5. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสื่อสารประสานงานและศิลปในการทำงานเป็นทีม

6. “จิตวิทยา” กุญแจแห่งการสื่อสารและการประสานงาน

  • ลักษณะการสื่อสารที่สร้างปัญหา และ ที่ควรจะเป็น
  • ตัวอย่างคำพูด

7. ความหมายและความสำคัญของทีม

8. องค์ประกอบที่สำคัญของการทำงานเป็นทีม

9. การมุ่ง “องค์กร” แทน “ตัวเอง”

10. กิจกรรม Role Playบทบาทสมมติเกี่ยวกับการทำงานภายในองค์กร ให้แต่ละกลุ่มร่วมกันแสดงบทบาทสมมติเพื่อให้เห็นถึงปัญหาของการทำงานของตนเองและเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันวิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

11. สรุป คำถามและคำตอบ

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ



 

Engine by shopup.com