โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
กลยุทธ์การขายเพื่อขยายฐานลูกค้า (Selling Strategy to Customer Extension)
ให้ทีมขายและการตลาดได้เรียนรู้กลยุทธ์และเทคนิคในการขายเพื่อขยายฐานลูกค้าของธุรกิจอย่างเป็นระบบ

12 มีนาคม 2568

ผู้ชม 4 ผู้ชม

กลยุทธ์การขายเพื่อขยายฐานลูกค้า
(Selling Strategy to Customer Extension)

หลักการและเหตุผล

ในสภาพของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย พนักงานขาย คู่แข่ง รวมถึงสภาวะแวดล้อมต่างๆ พนักงานจะต้องอาศัยทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการเพิ่มยอดขายให้ได้ด้วยการบริหารปัจจัยต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ หากพนักงานขาดทักษะดังกล่าวแล้ว ยอดขายย่อมลดลงอย่างแน่นอน หรือ เพิ่มขึ้นอย่างไม่เต็มที่ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทีมขายและการตลาดต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขาย การตลาดและการบริหารฐานลูกค้า เพื่อสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขายและเพิ่มยอดขายในที่สุด

หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขายและการตลาดได้เรียนรู้กลยุทธ์และเทคนิคในการขายเพื่อขยายฐานลูกค้าของธุรกิจอย่างเป็นระบบ ได้สำรวจและวิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติด้านงานขายของตน การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง จนในที่สุดเมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาสามารถสร้างยุทธวิธีในการเพิ่มยอดขาย และประยุกต์ต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้หลักการและกลยุทธ์ด้านการขายที่สามารถเพิ่มยอดขายให้ได้ผลด้วยการขยายฐานลูกค้าอย่างเป็นระบบ
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่และการรักษาฐานกลุ่มลูกค้าประจำด้วยเครื่องมือการบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์กับลูกค้า
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทบทวนและฝึกปฏิบัติทักษะและเทคนิคการขายอย่างเป็นระบบได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์การขายให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้และเทคนิคต่างๆที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

 

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1: ลูกค้ากับยอดขาย...สัมพันธ์กันหลากหลายมิติ
1. ธุรกิจกับภาพรวมกลุ่มลูกค้า

• ลูกค้าใหม่ (New or Prospect Customers)
• ลูกค้าประจำ (Current Customers)

2. ลูกค้าเป้าหมายของเรา...แบ่งได้เป็นกลุ่มใดบ้าง

• กลุ่มธุรกิจ (Business)
• กลุ่มผู้ใช้ (End Users)
• กลุ่มตัวแทนจำหน่าย (Dealer/Agent)
• อื่นๆ

3. Mix and Match…สินค้าและบริการกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
4. หลักเกณฑ์การแบ่งกลุ่มลูกค้าและจัดลำดับความสำคัญ
5. กิจกรรม: Your Customers – Classification and Prioritization
Module 2: ปฏิบัติการสร้างยอดขาย...ขยายฐานลูกค้า
6. กลยุทธ์...การเพิ่มยอดขายกับลูกค้า
6.1 แนวทางการหาลูกค้าใหม่ (Acquisition Method)
6.2 กระบวนการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย

• ก่อนการขาย - เตรียมตัวและวางแผนด้วยข้อมูลลูกค้า (Customer Information and Plan to Approach)
• ระหว่างขาย – ขั้นตอนและเทคนิควิธีการ (Selling Technique) การเปิดการขาย (Opening) - คืออะไร ทำไมต้องทำ?

 การค้นหาความต้องการของลูกค้า (Need and Pain Identification)
 การนำเสนอ Solution ด้วยสินค้าและบริการ ((Presentation)
 การขจัดข้อโต้แย้ง (Objection Handling)
 การเจรจาต่อรอง (Negotiation)
 การปิดการขาย (Closing)

• กิจกรรม: ปฏิบัติการนำเสนอขายด้วยบทบาทสมมุติ (Role Play)
• หลังการขาย – การติดตามผลและบริการหลังการขาย (Follow up and Services)

7. กลยุทธ์...การรักษาฐานลูกค้าประจำ (Customer Retention)

• บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Relationship Management)
• บริหารประสบการณ์ของลูกค้า (Experience Management)

8. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้า (Key Success Factors)
9. สรุป คำถามและคำตอบ

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Engine by shopup.com