ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ (อบรม 9 ม.ค.69)
หลักสูตร การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ (อบรม 9 ม.ค.69)
Analysis and Systematic Improvement
การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ
หลักการและเหตุผล
ปัญหาในการดำเนินธุรกิจมีมากมายหลากหลายและซับซ้อน หากเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องทันต่อเหตุการณ์การดำเนินธุรกิจจะติดขัดไม่ราบลื่นส่งผลเสียต่อการทำธุรกิจ ดังนั้นเราจึงควรมีวิธีวิเคราะห์ปัญหาอย่างถูกต้องเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการทำธุรกิจ การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบตามหลักวิชาการเป็นสิ่งจำเป็นซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดึงปัญหาที่สำคัญออกจากปัญหาที่สำคัญน้อยกว่าเพื่อการแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ลุกค้าเกิดความพึงพอเพิ่มขึ้นอันจะส่งผลให้ธุรกิจเจริญเติบโตดีขึ้นต่อเนื่อง บริษัทมีผลกำไรมากขึ้นในที่สุด
ประโยชน์ที่จะได้รับ
-
ทราบวิธีการใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบเป็นขั้นเป็นตอน
-
วิธีการรวบรวมข้อมูลด้วยตัวอย่างตารางการเก็บข้อมูล
-
วิธีการแก้ไขปัญหาต่อปัญหาหลักร่วมกับแผนกต่างๆที่เกี่ยวข้อง
-
การสร้างแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ
-
การควบคุมให้เป็นไปตามแนวทางแก้ไขปัญหาที่ได้สร้างขึ้นมา
-
ตัวอย่างรายงานที่ดีทันต่อเหตุการณ์
-
การสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าต่อข้อร้องเรียน
หัวข้อการอบรม
9:00 - 16:00
-
การทำงานอย่างเป็นระบบเพื่อป้องกันปัญหา
-
การเขียนกระบวนการทำงานที่เป็นนิยม 2 แบบ และแบบที่ 3 ที่ดีกว่า
ซึ่งใช้มากในต่างประเทศแต่คนไม่ค่อยรู้จัก
-
การวิเคราะห์ปัญหาเชิงลึกว่าเกิดที่กระบวนการใดกี่กระบวนการ
-
การเก็บข้อมูลที่สำคัญของแผนกต่างๆเพื่อการวิเคราะห์
-
ตัวอย่างการเก็บข้อมูลและการรายงานที่ไม่ครบถ้วนต่อการวิเคราะห์
-
ตัวอย่างข้อมูลและรายงานที่ครบถ้วนต่อการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ
-
รายงานประจำเดือน-ดูแนวโน้มดีขึ้นแย่ลงโดยการเปรียบเทียบเดือนต่อเดือน-ประมาณการก่อนหมดเดือน
-
การวิเคราะห์ข้อมูลปัญหางาน / ข้อร้องเรียนการประสานกับทีม Call Center เพื่อการของข้อมูลจากลูกค้าให้ครอบคลุมต่อการวิเคราะห์
-
Root Cause Analysis – Ishikawa Diagram การค้นรากเหง้าของปัญหา
-
Multi Voting เพื่อการเลือกแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหาหลัก
-
Pareto Ratio หลัก 80/20 เพื่อการแยกสิ่งสำคัญที่ต้องแก้ไขและป้องกันก่อน
-
-
ตัวอย่างรายงานการเก็บตัวเลขที่ดีต่อการวิเคราะห์ (ตารางและกราฟ)
-
เวิร์คช็อป 1
-
Root Cause Analysis การวิเคราะห์รากเหง้าของปัญหา โดยนำปัญหาของผู้เข้าอบรมมาใช้ในการทำเวิร์คช็อป
-
-
การประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาฝ่ายปฎิบัติการ/ของลูกค้าได้เร็วและสมบูรณ์ที่สุด
-
กำหนดเวลามาตรฐานในการรับข้อร้องเรียนและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
-
หลักการแก้ไขปัญหาและการป้องกันอย่างครบวงจร
-
หลักการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ – ตัวอย่างจากธุรกิจต่างๆ
-
การตรวจเช็คประสิทธิภาพการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเป็นระบบ - PDCA (Deming Cycle)
-
หลักการการเขียนเป้า-การตั้งเป้า การแก้ไขปัญหา/งานใดๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ (Writing Performance Outcome + SMART Concept)
-
เวิร์คช็อป 2
-
Problem Solving การแก้ไขปัญหาครบวงจร โดยนำข้อร้องเรียนที่เกิดขึ้นเป็นข้อมูล
-
วิทยากร : สมฤทธิ์ ชุณหรัศมิ์ (วิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯ MBA ธรรมศาสตร์)
-
อดีตผู้บริหารระดับสูงองค์กรผู้นำธุรกิจยอดขายกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี
-
Director : Supply Chain (and Customer Service) บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
-
Vice President : Total Quality Department บริษัท Citibank (Thailand)
-
Director : Supply Chain (and Customer Service) บริษัทเอวอนคอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด
-
ผู้จัดการทั่วไปศูนย์กระจายสินค้า 7-11 ผู้จัดส่งสินค้าไปให้ร้าน 7-11 ทั่วประเทศ
-
ผู้จัดการคลังสินค้า / จัดซื้อบริษัทสีไอซีไอ (ประเทศไทย) จำกัด
-
ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ
-
สามารถควบคุม % Operation Cost to Sales ต่ำที่สุดระหว่างบริษัทในเครือทั่วโลก
-
ได้รับรางวัลผลงานการลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน Supply Chain ดีเด่นจากประธานบริษัทแม่ในสหรัฐอเมริกา (President Award)
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

อัตราราคาหลักสูตร
ราคาค่าอบรมปกติ ท่านละ 3,900.- บาท |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ
|
สมัคร 1 ท่าน |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
สมัคร 2 ท่าน
|
7,000.00 |
490.00 |
210.00 |
7,280.00 |
7,490.00 |
สมัคร 3 ท่าน
|
9,900.00 |
693.00 |
297.00 |
10,296.00 |
10,593.00 |
สมัคร 4 จ่าย 3
|
11,700.00 |
819.00 |
351.00 |
12,168.00 |
12,519.00 |
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1
ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2
ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3151
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp / https://lin.ee/tQTPHbm หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
-
Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง

24 ธันวาคม 2568
ผู้ชม 58 ครั้ง
ภาษาไทย (Thai)

