Add Friend
สอบถามหลักสูตร
โปร 12.12

ดูบทความหลักสูตร การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ (อบรม 9 ม.ค.69)

หลักสูตร การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ (อบรม 9 ม.ค.69)

Analysis and Systematic Improvement

การวิเคราะห์และการปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ

 

หลักการและเหตุผล

       ปัญหาในการดำเนินธุรกิจมีมากมายหลากหลายและซับซ้อน หากเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องทันต่อเหตุการณ์การดำเนินธุรกิจจะติดขัดไม่ราบลื่นส่งผลเสียต่อการทำธุรกิจ ดังนั้นเราจึงควรมีวิธีวิเคราะห์ปัญหาอย่างถูกต้องเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการทำธุรกิจ การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบตามหลักวิชาการเป็นสิ่งจำเป็นซึ่งจะช่วยให้เราสามารถดึงปัญหาที่สำคัญออกจากปัญหาที่สำคัญน้อยกว่าเพื่อการแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ลุกค้าเกิดความพึงพอเพิ่มขึ้นอันจะส่งผลให้ธุรกิจเจริญเติบโตดีขึ้นต่อเนื่อง บริษัทมีผลกำไรมากขึ้นในที่สุด

ประโยชน์ที่จะได้รับ

  • ทราบวิธีการใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบเป็นขั้นเป็นตอน

  • วิธีการรวบรวมข้อมูลด้วยตัวอย่างตารางการเก็บข้อมูล

  • วิธีการแก้ไขปัญหาต่อปัญหาหลักร่วมกับแผนกต่างๆที่เกี่ยวข้อง

  • การสร้างแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ

  • การควบคุมให้เป็นไปตามแนวทางแก้ไขปัญหาที่ได้สร้างขึ้นมา

  • ตัวอย่างรายงานที่ดีทันต่อเหตุการณ์

  • การสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าต่อข้อร้องเรียน

หัวข้อการอบรม

   9:00 - 16:00          

  • การทำงานอย่างเป็นระบบเพื่อป้องกันปัญหา

  • การเขียนกระบวนการทำงานที่เป็นนิยม  2 แบบ และแบบที่ 3 ที่ดีกว่า

    ซึ่งใช้มากในต่างประเทศแต่คนไม่ค่อยรู้จัก

  • การวิเคราะห์ปัญหาเชิงลึกว่าเกิดที่กระบวนการใดกี่กระบวนการ

  • การเก็บข้อมูลที่สำคัญของแผนกต่างๆเพื่อการวิเคราะห์

  • ตัวอย่างการเก็บข้อมูลและการรายงานที่ไม่ครบถ้วนต่อการวิเคราะห์

  • ตัวอย่างข้อมูลและรายงานที่ครบถ้วนต่อการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ

  • รายงานประจำเดือน-ดูแนวโน้มดีขึ้นแย่ลงโดยการเปรียบเทียบเดือนต่อเดือน-ประมาณการก่อนหมดเดือน

  • การวิเคราะห์ข้อมูลปัญหางาน / ข้อร้องเรียนการประสานกับทีม Call Center เพื่อการของข้อมูลจากลูกค้าให้ครอบคลุมต่อการวิเคราะห์

    • Root Cause Analysis – Ishikawa Diagram การค้นรากเหง้าของปัญหา

    • Multi Voting เพื่อการเลือกแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหาหลัก

    • Pareto Ratio หลัก 80/20 เพื่อการแยกสิ่งสำคัญที่ต้องแก้ไขและป้องกันก่อน

  • ตัวอย่างรายงานการเก็บตัวเลขที่ดีต่อการวิเคราะห์ (ตารางและกราฟ)

  • เวิร์คช็อป 1

    • Root Cause Analysis การวิเคราะห์รากเหง้าของปัญหา โดยนำปัญหาของผู้เข้าอบรมมาใช้ในการทำเวิร์คช็อป 

  • การประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาฝ่ายปฎิบัติการ/ของลูกค้าได้เร็วและสมบูรณ์ที่สุด

  • กำหนดเวลามาตรฐานในการรับข้อร้องเรียนและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

  • หลักการแก้ไขปัญหาและการป้องกันอย่างครบวงจร

  • หลักการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ – ตัวอย่างจากธุรกิจต่างๆ

  • การตรวจเช็คประสิทธิภาพการปรับปรุงแก้ไขปัญหาเป็นระบบ - PDCA (Deming Cycle)

  • หลักการการเขียนเป้า-การตั้งเป้า การแก้ไขปัญหา/งานใดๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ (Writing Performance Outcome + SMART Concept) 

  • เวิร์คช็อป 2  

    • Problem Solving การแก้ไขปัญหาครบวงจร โดยนำข้อร้องเรียนที่เกิดขึ้นเป็นข้อมูล

 วิทยากร : สมฤทธิ์ ชุณหรัศมิ์  (วิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯ  MBA ธรรมศาสตร์)

  • อดีตผู้บริหารระดับสูงองค์กรผู้นำธุรกิจยอดขายกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี

  • Director : Supply Chain (and Customer Service) บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • Vice President : Total Quality Department บริษัท Citibank (Thailand)

  • Director : Supply Chain (and Customer Service) บริษัทเอวอนคอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด

  • ผู้จัดการทั่วไปศูนย์กระจายสินค้า 7-11 ผู้จัดส่งสินค้าไปให้ร้าน 7-11 ทั่วประเทศ

  • ผู้จัดการคลังสินค้า / จัดซื้อบริษัทสีไอซีไอ (ประเทศไทย) จำกัด

  • ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ

  • สามารถควบคุม % Operation Cost to Sales ต่ำที่สุดระหว่างบริษัทในเครือทั่วโลก

  • ได้รับรางวัลผลงานการลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน Supply Chain ดีเด่นจากประธานบริษัทแม่ในสหรัฐอเมริกา (President Award)

 

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด  

 

อัตราราคาหลักสูตร 

ราคาค่าอบรมปกติ ท่านละ 3,900.- บาท

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

สมัคร 1 ท่าน

3,700.00

259.00

111.00

3,848.00

3,959.00

สมัคร 2 ท่าน
ท่านละ 3,500.- บาท

 7,000.00

490.00

210.00

7,280.00

7,490.00

สมัคร 3 ท่าน
ท่านละ 3,300.- บาท

 9,900.00

693.00

297.00

  10,296.00

10,593.00

สมัคร 4 จ่าย 3
เฉลี่ย ท่านละ 2,925.- บาท

11,700.00

819.00 

351.00 

12,168.00 

12,519.00 

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

24 ธันวาคม 2568

ผู้ชม 58 ครั้ง

Engine by shopup.com