ดูบทความ
ดูบทความสุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat (เช่น Line , Messenger) (อบรม 10 มี.ค.68)
สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat (เช่น Line , Messenger) (อบรม 10 มี.ค.68)
หมวดหมู่:
หลักสูตร การขายและการตลาด
สุดยอดพนักงานขายผ่าน Chat
(เช่น Line , Messenger)
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา
Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
และ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี
10 มีนาคม 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์อย่าง Chat (Line , Messenger) อีกทั้ง พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายผ่าน Chat จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat (Line, Messenger) การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า เทคนิคและวิธีการ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงกระบวนการและเทคนิคการขายผ่าน Chat
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาติดต่อซื้อสินค้า
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1: เตรียมกาย เตรียมใจ เตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
1. เข้าใจบทบาทสำคัญ !!! ของการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายผ่าน Chat
-
ทัศนคติ
-
ทักษะ
-
ความรู้
3. กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายมือทอง
4. ตีให้แตก !!! พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่าน Chat
5.การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย
-
ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
-
ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
-
ลูกค้าขี้สงสัย
-
ลูกค้าพรหมจรรย์…ไม่เคยซื้อสินค้ามาก่อน
6. กิจกรรม Workshop รับมือลูกค้าที่หลากหลาย...สร้างการขายให้ตรงใจ
Module 2 เทคนิคการขายผ่าน Chat ด้วยภาษาที่มัดใจลูกค้า
7. เทคนิคการขายผ่าน Chat อย่างเป็นระบบ – สร้างให้นักขาย ขายอย่างมืออาชีพ
-
เปิดการขาย – เปิดประเด็นการขายอย่างไรให้น่าสนใจ…จนลูกค้าอยากสนทนาต่อ
-
เทคนิคการสอบถาม – การถามคำถามสำคัญด้วยเทคนิคคำถาม 3 ข้อ…เพื่อหาความต้องการและปัญหาของลูกค้า
-
การนำเสนอขายด้วยภาษาที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงประเด็น
-
การปิดการขาย – จับสัญญาการซื้อของลูกค้า…ต้องปิดการขายตอนไหนจึงจะได้ Order
8. เคล็ดไม่ลับ !!! เทคนิคการนำเสนอขายสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าหลัก…ให้ดึงดูดและน่าสนใจ
9. กิจกรรม : ฝึกการใช้เทคนิคและวิธีการพิมพ์ตอบข้อความ ในกรณีต่าง ๆ ผ่าน Chat
10. เทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
-
การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
-
การดูจังหวะตอนตอบคำถาม
-
การให้คำแนะนำเพิ่มเติม
-
ข้อควรระวัง
Module 3 การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
11. การดูแลและการแก้ปัญหาหลังการขาย
-
การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
-
วิธีการใช้งาน
-
การดูแลรักษา
-
การแก้ปัญหากับลูกค้า
-
ลูกค้าไม่ได้รับของ
-
ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
-
อื่น ๆ เช่น ร้านค้า ขนส่ง
12. การติดตามลูกค้าหลังการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
-
ความพึงพอใจ
-
การนำเสนอขายสินค้าใหม่ และ สินค้าอื่น ๆ
-
การนำเสนอโปรโมชั่น
13.วิธีการการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ
-
การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
-
การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
14.กิจกรรม : การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
15. สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ
|
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,900.00 |
273.00 |
117.00 |
4,056.00 |
4,173.00 |
ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ
|
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1
ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2
ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3152
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
-
Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
25 กุมภาพันธ์ 2568
ผู้ชม 1814 ครั้ง