โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความหลักสูตร เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก Proactive Selling Technique (อบรม 22 เม.ย.68)

หลักสูตร เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก Proactive Selling Technique (อบรม 22 เม.ย.68)

เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก

Proactive Selling Technique 

 

วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร

อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด

บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา 

Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี

จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพกว่า 30 ปี

  

22 เมษายน 2568
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

 *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล

งานขายเป็นงานที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ นักขายที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพียงอาศัยความรู้ในเชิงทฤษฎีเท่านั้น แต่ต้องนำความรู้ในเชิงทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ด้วย  หรือที่เราเราเรียกว่า ลูกล่อลูกชนนั่นเอง แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่การแข่งขันที่รุนแรง สภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอนและการตัดสินใจซื้อของลูกค้ามีปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ทำให้งานขายทุกวันนี้ไม่สามารถใช้วิธีการที่เคยปฏิบัติกันมาได้อีกต่อไป พนักงานขายและหัวหน้าทีมขายต้องปรับตัวและค้นหาเทคนิควิธีการใหม่ๆในการขายที่แตกต่างและสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของยอดขายและหลุดจากกรอบเดิมๆในการสร้างความแตกต่าง ซึ่งเรียกวิธีการนี้ว่า “เทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก” โดยอาศัยความสามารถของพนักงานขายและหัวหน้าทีมขายที่จะต้องร่วมระดมความคิดตั้งแต่ การวางแผนการขาย การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมถึงกลยุทธ์และเทคนิคการขายที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ และการดูแลการให้บริการหลังการขายเพื่อนำไปสู่การซื้อซ้ำและบอกต่อ

หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขายและหัวหน้าทีมขาย ได้เรียนรู้หลักการและเทคนิคการบริหารงานขายเชิงรุก ตั้งแต่การเริ่มต้นการวางแผนและกำหนดเป้าหมายการขาย การระดมความคิดการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง และการให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าหลังการขาย เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจเรื่อง “การบริหารงานขายเชิงรุก”

2. เพื่อปรับแนวคิดและทัศนคติในการขายให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิควิธีการขายรูปแบบใหม่ที่ท้าทายและสร้างสรรค์เพื่อสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเพิ่มยอดขายให้แก่องค์กร

 

หัวข้อการอบรม

1. กรอบแนวคิดเรื่อง การบริหารงานขายเชิงรุก

2. ขอบเขตการขายเชิงรุกอย่างเป็นระบบ (Scope of Proactive Selling System)

  • ก่อนการขาย

  • ขณะขาย

  • หลังการขาย

3. ก่อนการขาย...ก้าวแรกในการบริหารงานขายเชิงรุก

  • การวางแผนการขาย – Sales Planning

    • การวางแผนที่ดีต้องเริ่มจากการศึกษาตลาดและวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย วางแผนการเข้าถึงลูกค้าและเลือกวิธีการที่เหมาะสม

  • การกำหนดเป้าหมายการขาย – Goal Setting

    • การกำหนดเป้าหมายการขายช่วยให้ทีมขายมีทิศทางและมาตรฐานในการประเมินผล เป้าหมายเหล่านี้ควรมีความชัดเจน วัดผลได้ และสามารถบรรลุได้

  • การกำหนดลูกค้ามุ่งหวัง – Prospected Customers

    • การคัดเลือกลูกค้าที่มีโอกาสในการซื้อสูงหรือกลุ่มที่มีความต้องการสินค้าหรือบริการของเราจึงเป็นเรื่องที่ต้องทำให้ถูกต้อง

  • การวางกลยุทธ์และวิธีการในการขาย – Strategy and Method

    • การเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมตามลักษณะของกลุ่มลูกค้าและตลาด

4. ขณะขาย...บทพิสูจน์ความสำเร็จในการขาย

ในขั้นตอนนี้ การสร้างความประทับใจและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

  • การเปิดการขายด้วยการต้อนรับอย่างประทับใจ

  • การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าด้วย...สุดยอดเคล็ดลับที่ตรงจุดตรงใจลูกค้า

  • การนำเสนอสินค้า...ด้วยเทคนิคที่ลูกค้ายากที่จะปฏิเสธการซื้อ

  • การปิดการขาย...ลูกค้าตอบตกลงซื้อด้วยความมั่นใจ

5. หลังการขาย...ช่วงเวลาการเพิ่มโอกาสการขายในอนาคต

การดูแลลูกค้าหลังการขายเป็นโอกาสในการสร้างความภักดีและเพิ่มโอกาสในการขายในอนาคต

  • การติดตามผลและบริการหลังการขาย

  • การแก้ปัญหาและความไม่พอใจของลูกค้า

  • การแนะนำกิจกรรมของบริษัท

6. ข้อควรปฏิบัติเพื่อความสำเร็จในการบริหารงานขายเชิงรุก

7. ขีดความสามารถของพนักงานขายในการบริหารงานขายเชิงรุก – Key Competency

8. สรุป คำถามและคำตอบ

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

 

ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)

ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

3,900.00

273.00

117.00

4,056.00

4,173.00

ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน  

ประเภท

   ค่าสัมมนา

   VAT 7%

 หัก ณ ที่จ่าย 3%

  รวมจ่ายสุทธิ

           กรณีไม่มีหนังสือ
             หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

   3,700.00

    259.00

       111.00

  3,848.00

               3,959.00

วิธีการชำระเงิน:

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

11 กุมภาพันธ์ 2568

ผู้ชม 53 ครั้ง

Engine by shopup.com