ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร เทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR (Microsoft Excel Techniques for HR) (อบรม 13 พ.ค.68)
หลักสูตร เทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR (Microsoft Excel Techniques for HR) (อบรม 13 พ.ค.68)
เทคนิคการใช้งาน Excel สำหรับ HR
(Microsoft Excel Techniques for HR)
อาจารย์นันทชัย อินทรอักษร
วันที่ 13 พฤษภาคม 2568
อบรมออนไลน์ ผ่าน ZOOM
หลักการ/แนวความคิด
โปรแกรม Microsoft Office Excel เป็นโปรแกรมประเภท Spreadsheet ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความเก่งรอบด้าน และโดดเด่นทางด้านการนำไปใช้งานในลักษณะต่างๆ เช่น งานเก็บข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบของตาราง งานติดต่อกับฐานข้อมูลในองค์กร เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาคำนวณ วางแผน ทำรายงาน สร้างกราฟ วิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวางแผนการทำงานในปัจจุบันและอนาคตเป็นสำคัญ
หลายท่านไม่สามารถนำเอา Excel ไปประยุกต์ใช้งานระดับสูงขึ้นไปได้นั้นนั่นเป็นเพราะขาดความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานที่ถูกต้อง ทำให้ไม่รู้จักเครื่องมือที่โปรแกรมมีให้และนำไปใช้ไม่เป็น จนเกิดอาการเบื่อหน่ายในการใช้โปรแกรม
ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งาน Excel สามารถนำเอาเครื่องมือใน Excel มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการทำงานของโปรแกรม Excel ได้
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสร้างสูตรการคำนวณได้
3. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถสร้างกราฟชนิดต่างๆ ได้
4. เพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจฟังก์ชันที่จำเป็นในการสร้างงาน
5. เพื่อให้เข้าในการใช้ PIVOT Table / Chat
6. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำโปรแกรมไปประยุกค์ใช้กับโปรแกรม Word และ PowerPoint ได้
รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร
1. ทบทวนพื้นฐาน Excel และคีย์ลัดเพื่อให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น
2. ทำประวัติการอบรม สร้างใบประกาศ (Certificate)
3. การตั้งหน้ากระดาษและการสั่งพิมพ์งาน
4. การบริหารข้อมูลที่มีปริมาณมากและการวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว (Conditional Formatting)
Workshop: ไฮไลท์ข้อมูลอัตโนมัติ
5. สูตรคำนวณ พื้นฐาน ได้แก่SUM(), AVERAGE() , MAX() , MIN(), COUNT, COUNTA
Workshop: บัญชีคำนวณค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด และค่าล่วงเวลาในวันหยุด
6. สูตรการทางานเกี่ยวกับวันที่ ได้แก่TODAY, YEAR, MONTH, DAY, DATEDIF
Workshop: คำนวณอายุงาน คำนวณการผ่อน/เช่าชำระรถ/อุปกรณ์สำนักงานได้
7. สูตรการคำนวณที่ซับซ้อน- IF, SUMIF(), COUNTIF(),VLOOKUP()
Workshop; การตัดเกรดพนักงาน การนับพื้นที่5สแบบอัตโนมัติพร้อมกราฟสวยงาม การดึงข้อมูล
8. วิธีการสร้างกราฟประเภทต่างๆColumn , Line , Stacked Column , Pie Combination Charts , 2-Axis Chart
9. การสร้างPivotTable เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล และ การสร้างกราฟจาก Pivot table
10. การจัดเตรียมข้อมูลเพื่อนาไปใช้กับโปรแกรมWord และ PowerPoint
**ทุกหัวข้อมี Workshop ประกอบ
รายละเอียดและเทคนิคที่อาจารย์ใช้ในการดำเนินการฝึกอบรม
-
การบรรยาย 40 %
-
เกม / กิจกรรมกลุ่ม / ฝึกปฏิบัติ Workshop 40%
-
การแบ่งปันการเรียนรู้ร่วมกัน + การแข่งขันกระตุ้นผลงาน 20 %
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรม (ต่อ 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรม Online / หลักสูตร / ท่าน |
|||||
จำนวนผู้เข้าอบรม |
ค่าสัมมนา/ท่าน |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
1 |
3,000.00 |
210.00 |
90.00 |
3,120.00 |
3,210.00 |
2 |
5,700.00 |
399.00 |
171.00 |
5,928.00 |
6,099.00 |
พิเศษ !!! โปรโมชั่น มา 4 ท่าน จ่ายเพียง 3 ท่าน !!! |
|||||
จำนวนผู้เข้าอบรม |
ค่าสัมมนา/ท่าน |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
4 |
9,000.00 |
630.00 |
270.00 |
9,360.00 |
9,630.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
28 มีนาคม 2568
ผู้ชม 23 ครั้ง