โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความหลักสูตร Sales Coordinator กับการแก้ปัญหาและตัดสินใจแบบมืออาชีพ (อบรม 6 พ.ย.68)

หลักสูตร Sales Coordinator กับการแก้ปัญหาและตัดสินใจแบบมืออาชีพ (อบรม 6 พ.ย.68)

Sales Coordinator กับการแก้ปัญหาและตัดสินใจแบบมืออาชีพ

 

วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์

(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆ แตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)

อดีต General Manager - บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

อดีตผู้จัดการและบริหารการขาย อุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)

และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก ธนาคารกสิกรไทย

รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการ  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรรับเชิญให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันฝึกอบรมมากมาย

 

6 พฤศจิกายน 2568

09.00 – 16.00 น.

** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)

*สถานที่จัดสัมมนาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

หลักการและเหตุผล

ในโลกธุรกิจปัจจุบันที่การแข่งขันทางการขายทวีความเข้มข้น องค์กรไม่สามารถพึ่งพาเพียงพนักงานขาย (Sales) เพียงอย่างเดียวในการขับเคลื่อนยอดขายได้อีกต่อไป Sales Coordinator หรือเจ้าหน้าที่ประสานงานฝ่ายขาย จึงกลายเป็น “ฟันเฟืองสำคัญ” ที่ช่วยเสริมพลังการขายให้กับองค์กรอย่างมีนัยสำคัญ

เดิมทีบทบาทของ Sales Coordinator มักถูกมองว่าเป็นเพียงผู้จัดการเอกสาร รับออเดอร์ และประสานงานภายใน แต่ในยุคใหม่ Sales Coordinator ต้องสามารถ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า, ตัดสินใจอย่างมีเหตุผล, และแม้กระทั่งมีบทบาทเสริมในกระบวนการขาย เช่น การนำเสนอสินค้า หรือการตอบคำถามลูกค้าในเบื้องต้นได้อย่างมั่นใจ

ด้วยบริบทเช่นนี้ องค์กรจึงจำเป็นต้องเสริมสร้างศักยภาพให้กับ Sales Coordinator ให้พร้อมรับมือกับความท้าทายทั้งภายในและภายนอกองค์กร ผ่านการพัฒนา ทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา การสื่อสาร และการตัดสินใจอย่างมืออาชีพ ตลอดจนปลูกฝังแนวคิดเชิงรุกในการทำงาน เพื่อเปลี่ยนบทบาทจาก “ผู้ประสานงาน” สู่ “ผู้สนับสนุนการขายที่ทรงคุณค่า”

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาทัศนคติและเสริมสร้างความเข้าใจในบทบาทของ Sales Coordinator ยุคใหม่ ให้สามารถทำงานเชิงรุก สนับสนุนกระบวนการขาย และสร้างคุณค่าให้กับทีมงานและองค์กร

2. เพื่อเสริมทักษะการสื่อสาร การแก้ปัญหา และการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ ในการประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงการจัดการสถานการณ์ที่ซับซ้อนอย่างมืออาชีพ

3. เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนการขาย ทั้งในด้านการนำเสนอสินค้า การตอบข้อโต้แย้ง และการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขายโดยรวมขององค์กร

 

หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

Module 1: พัฒนาทัศนคติ ทักษะ และเครื่องมือสู่ Sales Coordinator มืออาชีพ

1. บทบาทใหม่ของ Sales Coordinator: จากผู้ประสานงาน สู่ผู้แก้ปัญหาและตัดสินใจในเชิงรุก

  • เข้าใจบทบาทที่ของ Sales Coordinator ในยุคที่ต้องเร็ว แม่น และมืออาชีพ

  • ทักษะที่ Sales Coordinator ยุคใหม่ต้องมี : การคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจ และการแก้ปัญหา

2. ทักษะการสื่อสารเพื่อการประสานงานและแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ

  • หัวใจของการสื่อสารที่ลดข้อผิดพลาดและเพิ่มความเข้าใจ

  • วิเคราะห์สไตล์การสื่อสารของแต่ละฝ่าย (หัวหน้า, เซลส์, ลูกค้า, ทีมจัดส่ง)

  • เทคนิคปรับสไตล์สื่อสารเพื่อป้องกันปัญหาและลดความขัดแย้ง

3. Workshop: วิเคราะห์สไตล์คนรอบตัวเพื่อการประสานงานและการแก้ปัญหา

4. การบริหารงานขายเชิงรุก ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

  • การรับคำสั่งซื้อ ตรวจสอบ และจัดการเอกสารแบบไม่มีพลาด

  • การสื่อสารกับฝ่ายคลังสินค้า

  • การบริหารข้อมูลและเอกสารลูกค้าให้พร้อมใช้ตัดสินใจได้ทันที

5. ทักษะการแก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างเป็นระบบ

  • วิเคราะห์ปัญหาอย่างมีโครงสร้าง: แยก “อาการ” ออกจาก “สาเหตุ”

  • เทคนิค 5 Why, Fishbone Diagram และการตัดสินใจแบบ PDCA

  • ปรับ Mindset จาก “รับเรื่อง” เป็น “รับมือ” พร้อม “เสนอทางออก”

6. กิจกรรม: จำลองเหตุการณ์จริง - แก้ปัญหาด้วยทักษะและเหตุผล

Module 2: กลยุทธ์การทำงานเชิงรุก และการมีส่วนร่วมสำหรับ Sales Coordinator

7. Sales Coordinator ต้องขายเป็น: เมื่อถึงเวลาต้องเป็นนักขายแทนเซลส์

  • ปรับมุมมองใหม่: Sales Coordinator กับบทบาทเสริมยอดขาย

  • เข้าใจความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อเสนอทางเลือกได้ถูกจุด

8. การนำเสนอและแก้ปัญหาเชิงรุกกับลูกค้า

  • เทคนิคการอธิบายสินค้า/บริการให้เข้าใจง่ายและมั่นใจ

  • การตอบข้อโต้แย้งอย่างมีหลักการและไม่เสียความสัมพันธ์

9. Workshop: จำลองบทสนทนาที่ต้อง “เสนอ-โน้มน้าว-แก้ปัญหา” อย่างมือโปร

10. ปิดงาน-ไม่ปิดโอกาส

  • การติดตามลูกค้าและการเก็บข้อมูลเพื่อการขายซ้ำ

  • การดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพด้วยแนวคิด CRM

11. สร้าง Action Plan และบทสรุปการพัฒนา

12. สรุปเครื่องมือ ทักษะ และแนวคิดที่ได้เรียนรู้

13. ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนประสบการณ์

 

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

 

 

ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)

ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

3,900.00

273.00

117.00

4,056.00

4,173.00

ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน  

ประเภท

   ค่าสัมมนา

   VAT 7%

 หัก ณ ที่จ่าย 3%

  รวมจ่ายสุทธิ

           กรณีไม่มีหนังสือ
             หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

   3,700.00

    259.00

       111.00

  3,848.00

               3,959.00

วิธีการชำระเงิน:

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

13 กันยายน 2568

ผู้ชม 10 ครั้ง

Engine by shopup.com