ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร ทักษะการวิเคราะห์ลูกค้าและการนำเสนอขายอย่างมืออาชีพ
หลักสูตร ทักษะการวิเคราะห์ลูกค้าและการนำเสนอขายอย่างมืออาชีพ
PRINCIPLES
งานขายเป็นงานที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ นักขายที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพียงอาศัยความรู้ในเชิงทฤษฎีเท่านั้น แต่ต้องนำความรู้ในเชิงทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ด้วย หรือที่เรียกว่า ลูกล่อลูกชนนั้นเอง แต่พนักงานขายมือใหม่แกะกล่องนั้นย่อมต้องอาศัยเวลาและชั่วโมงบินในการที่จะสะสมเทคนิค ลูกล่อลูกชนต่างๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายควรเริ่มต้นเรียนรู้เทคนิคการขายที่ถูกหลักการ และเป็นที่ยอมรับว่าเป็นเทคนิคที่ใช้แล้วได้ผลจริง โดยเฉพาะความสามารถในการวิเคราะห์ลูกค้าแต่ละประเภท เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมและความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า นำไปสู่การเปิดใจลูกค้า การนำเสนอขายตนเองก่อนขายสินค้า การตอบข้อโต้แย้งและการเจรจาต่อรองเพื่อปิดการขาย รวมทั้งการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ
หลักสูตรนี้ จึงพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขายทั้งมือใหม่และมือเก่า ได้เรียนรู้เทคนิคในการวิเคราะห์ลูกค้าอย่างเข้าใจ การเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
OBJECTIVES
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้วิธีการสังเกตและวิเคราะห์ลักษณะและความต้องการของลูกค้า
หลากหลายรูปแบบ
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและฝึกฝนเทคนิคด้านการขายให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละ ประเภทสำหรับพนักงานขาย
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
AREAS OF STUDY
1. บทบาท และ หน้าที่ของพนักงานขาย
2. วิเคราะห์ลักษณะและพฤติกรรมของลูกค้าที่หลากหลายด้วยหลักการที่เหมาะสม
- หลักการวิเคราะห์ด้วย DISC Analysis
- ลักษณะเฉพาะของลูกค้าสไตล์ D (Dominance)
- ลักษณะเฉพาะของลูกค้าสไตล์ I (Influence)
- ลักษณะเฉพาะของลูกค้าสไตล์ S (Steadiness)
- ลักษณะเฉพาะของลูกค้าสไตล์ C (Conscientious)
3. Workshop: วิเคราะห์ลูกค้าด้วย DISC Analysis
4. เทคนิคการประยุกต์ลักษณะลูกค้า DISC ในการนำเสนอขาย
4.1 วิธีการเข้าพบลูกค้า (Approach)
4.2 การเปิดการขายด้วยการเปิดใจลูกค้า (Open mind)
4.3 การนำเสนอขาย (Customers buy you)
4.4 เทคนิคการปิดการขายให้ได้ Order (Closing)
4.5 การติดตามผลและบริการหลังการขาย (Follow up & After Sales Service)
5. เคล็ดลับการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละสไตล์ DISC
6. กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย
(ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้สามารถนำเสนอขายได้ด้วยความสำเร็จ)
7. ความสามารถจำเป็นสำหรับพนักงานขาย (Key Competency)
8. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
11 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม 878 ครั้ง