ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร Quick Win Selling
Quick Win Selling
หลักการและเหตุผล
ยุคนี้การขายไม่เหมือนเดิม ใครที่ขายเหมือนเดิม ตายแน่นอน!! คนที่จะประสบความสำเร็จในงานขายต้องขายอย่างแตกต่าง ขายอย่างเหนือชั้น มีชั้นเชิง มีมาดแห่งนักขาย พร้อมที่จะปรับตัวตามสถานการณ์ และลูกค้าแต่ละประเภท
หลักสูตรนี้ ออกแบบขึ้นมาเฉพาะ สำหรับ Course A พร้อม ตอกย้ำด้วยเทคนิคลูกล่อลูกชนในการขาย ยกระดับพนักงานขาย ให้เป็น นักขายมือทอง พร้อมปรับตัวสู่ High-class environment
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้าง ความเข้าใจในเรื่อง การขายขั้นสูง
2. เพื่อ นำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
หัวข้อสัมมนา
Module 1 กิจกรรมการต้อนรับลูกค้าก่อนการขาย
1. การต้อนรับลูกค้าอย่างงามสง่าด้วยมาดมืออาชีพ
- การยืนต้อนรับที่หน้างาน
- การไหว้
- การยื่นนามบัตร
- การยิ้ม
- การเชิญลูกค้า
- คำพูดสุภาพ
2. การพูดคุยสร้างสัมพันธ์ก่อนการขาย
3. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติการต้อนรับลูกค้าทุกระดับแบบฉบับลูกค้า VIP
- กิจกรรมนี้ผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกปฏิบัติการต้อนรับลูกค้าที่ได้มาตรฐาน เสมือนลูกค้าทุกระดับเป็น VIP เพื่อเป็นสร้างความเอกลักษณ์
Modules 2 กิจกรรมขั้นตอนขณะขาย
4. การเปิดการขายอย่างแนบเนียบลูกค้าไม่อึดอัดไร้การปฏิเสธ
- คำพูดชักจูง
5. เทคนิคการตั้งคำถามคำตอบเพื่อหยั่งลึกถึงความต้องการลูกค้า
- คำถามเพื่อการค้นหาความต้องการ
- คำถามเพื่อผูกโยงสินค้าที่จะนำเสนอ
- คำถามเพื่อค้นหาความประทับใจพิเศษในตัวสินค้าที่ลูกค้าสนใจ
- คำตอบที่เป็นสัญญาณของการต่อยอดโอกาสการขาย
- เทคนิคการตอบคำถาม เพื่อสร้างความฝันในการเป็นเจ้าของรถแห่งความสุขของลูกค้า
6. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ เข้าถึง ทะลุ ทะลวง ความต้องของลูกค้า
- กิจกรรมนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้ลองฝึกการตั้งคำถามเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ และการตอบคำถามลูกค้าเพื่อเปิดใจลูกค้าก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการนำเสนอสินค้าต่อไป
7. การนำเสนอการขายอย่างเป็นขั้นตอน
7.1 การใช้สินค้าตัวอย่าง อย่างมีประสิทธิภาพ
- ลำดับขั้นตอนในการเชิญลูกค้าชมสินค้า
- สังเกตและจับพฤติกรรมระหว่างการนำเสนอผลิตภัณฑ์
- ทะลวงและเข้าถึงอารมณ์ความสนใจสินค้าด้วยการตอกย้ำจุดเด่นของรถที่ลูกค้าสนใจ
7.2 การใช้สื่อ/เอกสารประกอบการนำเสนอ
- วิธีการใช้เอกสารให้น่าสนใจ
- มารยาทแห่งการสนทนาระหว่างการนำเสนอผ่านเอกสารประกอบการขาย
7.3 การเชิญลูกค้าทดทองขับรถ (Test Drive)
- คำพูดที่สร้างอารมณ์แห่งความเป็นเจ้าของรถ ขณะสนทนาในรถ
- คำถามที่น่าสนใจระหว่างการสนทนาในรถเพื่อวิเคราะห์สัญญาณซื้อขาย
- หลักการตอบลูกค้าอย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างอารมณ์แห่งความเชื่อมั่น
- ช่วงชิงโอกาสความสนใจของลูกค้าด้วยการทดลองปิดการขายเพื่อการจับสัญญาณลูกค้า
7.4 การขจัดข้อโต้แย้งลูกค้า
7.5 การเจรจาต่อรองเพื่อโอกาสการขาย
7.6 การเชิญลูกค้านั่งสนทนา เพื่อปิดการขาย
7.8 สรุป 8 กลเม็ดการจัดการลูกค้าให้อยู่มือ
7.9 สรุป 5 คำถามเด็ดที่ควรถามลูกค้ามุ่งหวัง
8. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ การนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างมีกึ๋น
- กิจกรรมนี้ผู้เข้าอบรมจะได้ฝึกปฏิบัตินำเสนอสินค้าด้วยวิธีการที่หลากหลายรูปแบบแต่ลงลึกถึงขั้นตอนและรายละเอียด พร้อมทั้งวิธีการและเทคนิคเฉพาะ ซึ่งต้องการให้พนักงานได้เข้าถึงวิธีการนำเสนอสินค้าอย่างแท้จริง ดูแล้วเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น
- ขายในหลากหลายรูปแบบ เช่น ลูกค้ามาเป็นครอบครัว มาคนเดียว รวมถึงมาคู่ชายหญิง
9. การปิดการขายอย่างแนบเนียน
- การหว่านล้อมและเล็งเป้าในใจลูกค้าก่อนปิดการขาย
- การปิดการขายด้วยคำถามเปิด
- การปิดการขายด้วยคำถามปิด
- การปิดการขายด้วยรถในฝัน
10. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติการการปิดการขายที่ลูกค้าปฏิเสธไม่ลง
- กิจกรรมนี้ผู้เข้าอบรมจะได้ลองปิดการขายจากสถานการณ์จริงหรือตัวอย่างจริงที่เคยเกิดขึ้นในการขาย และจากเหตุการณ์ที่วิทยากรประสบพบเจอมาแต่ต้องการให้พนักงานได้ลองฝึกปฏิบัติ
Modules 3 การติดตามลูกค้า
11. การโทรติดตามลูกค้าอย่างมืออาชีพเพื่อการกระตุ้นและกระตุกต่อม
12. การนัดพบลูกค้าที่มุ่งหวัง
13. การเก็บข้อมูลผู้มุ่งหวัง เพื่อการนำไปใช้ต่อไป
14. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ การโทรติดตามลูกค้า
- กิจกรรมนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้ลองฝึกโทรศัพท์หาลูกค้าอย่างไม่ปล่อยให้หลุดมือ
15. สรุป คำถาม คำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
11 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม 931 ครั้ง