ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร ผู้จัดการสาขามืออาชีพ
ผู้จัดการมืออาชีพ
หลักการและเหตุผล
ต้องแต่งใหม่ ในการปฏิบัติงานในองค์กรสำหรับบุคลากรไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งในระดับใดก็ตาม ขอบเขตความรับผิดชอบของงานจะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยปัจจัยหลักในการปฏิบัติงาน 2 ประการคือ การคิด และการลงมือทำ บุคลากรจำนวนมากมักจะมีจุดอ่อนในเรื่องของการคิด เนื่องจากลักษณะและธรรมชาติในการบริหารงาน ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่นำไปสู่การลงมือทำเป็นส่วนใหญ่ เช่น ระเบียบข้อบังคับในการปฏิบัติ ระเบียบข้อบังคับและขั้นตอนในการทำงานที่ถูกกำหนดตามระบบคุณภาพ สไตล์ในการบังคับบัญชาของผู้บังคับบัญชาที่ใช้การสั่งงาน และไม่เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการคิด ระบบงานไม่มีช่องทางที่สร้างโอกาสให้บุคลากรต้องใช้ความคิด ไม่มีระบบจูงใจให้ใช้ความคิด รวมทั้งตัวบุคลากรเองไม่ได้ถูกฝึกฝนตั้งแต่อยู่ในระบบการศึกษาและระบบการทำงานให้ใช้ความคิด ขาดเครื่องมือและเทคนิค ตลอดจนกระบวนการในการคิด จากปรากฏการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ผู้บังคับบัญชาและผู้บริหาร ต้องรับภาระของงานที่ต้องใช้ความคิดจำนวนมาก และทำให้ขาดโอกาสในการได้ประสบการณ์จากความคิดที่แตกต่างจากผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งทำให้งานในความรับผิดชอบไม่เกิดการพัฒนาหรือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเท่าที่ควร
หลักสูตรการคิดเชิงวิเคราะห์นี้ ถูกออกแบบเพื่อให้เกิดการพัฒนาความคิดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการคิดอย่างเป็นระบบ การคิดแบบเป็นเหตุเป็นผล การคิดที่มีโครงสร้างและความสัมพันธ์ อันจะเป็นการพัฒนาด้านความคิดของผู้เข้าอบรมโดยเฉพาะฝ่ายขาย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงหลักการ วิธีการและกระบวนการในการคิดเชิงวิเคราะห์ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาความคิดของตนเอง เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาและสร้างสรรค์ทักษะการทำงานด้านการขายได้อย่างเหมาะสม
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคในการเป็นผู้จัดการมืออาชีพ
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงาน
หัวข้อการบรรยาย
Module 1: Marketing and Service
Marketing
1. ความสำคัญของ การตลาด
2. การคิดเชิงกลยุทธ์การตลาด
3. ส่วนประสมทางการตลาด เพื่อการบริหาร
4. การบริหารการแข่งขันทางการตลาด เพื่อมุ่งสู่ชัยชนะ
5. กิจกรรม การบริหารเชิง Marketing
Service
6. ความสำคัญของการบริการ
7. ความต้องการของลูกค้า
8. การวิเคราะห์และเข้าใจลูกค้า
9. การบริหารงานให้ตอบสนองลูกค้า
10. กิจกรรม การบริหารเชิง Service
Module 2: Finance
11. กรอบแนวคิดด้านการบริหาร Finance
12. กลยุทธ์การบริหาร รายได้
13. กลยุทธ์การบริหาร ต้นทุน และ ค่าใช้จ่าย
14. กิจกรรม การบริหารเชิง Finance
Module 3: Operation
15. เป้าหมายของ Operation
16. การจัดสรรทรัพยากร
17. การรวบงาน และ การกระจายงาน
18. ปัญหาและอุปสรรคในการบริหารงาน
19. กิจกรรม การบริหารงานเชิง Operation
Module 4: HRD
20. กรอบแนวคิด การบริหารคน
21. การสร้างภาวะผู้นำ (Leadership)
22. การทำให้ทีมงานยอมรับ และ ไว้วางใจ
23. กิจกรรม การสร้างภาวะผู้นำ
24. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
การติดต่อ: 02-615-4499, 0-2615-4477-8 hipotraining@hotmail.com, www.hipotraining.co.th
03 กุมภาพันธ์ 2564
ผู้ชม 939 ครั้ง