ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ
หลักสูตร กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ
(Service Mind)
วิทยากร : อาจารย์วรรณรีย์ บี้สมบูรณ์
หลักการและเหตุผล
บางคนอาจคิดว่า การบริการไม่จำเป็น เพราะสินค้าของเราดีมีมาตรฐาน แต่อยากบอกว่า ปัจจุบันคู่แข่งขันในธุรกิจมีมากมาย การบริการลูกค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มิอาจมองข้ามได้ เพราะบางครั้งสินค้าของเราที่สามารถทำรายได้นั้น หากบริการที่ไม่ประทับใจ บุคลิกภาพของพนักงาน การควบคุมอารมณ์ในการบริการลูกค้า การใช้คำพูด การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หรือเมื่อลูกค้าร้องเรียน อาจเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถพิชิตใจลูกค้าได้ การตัดสินใจในการตกลงซื้อของลูกค้า บางครั้งมาจากความพอใจในสิ่งแวดล้อมอย่างอื่นมากกว่าตัวสินค้า สินค้าจริง ๆ ที่ผลิตก็ต้องได้ตามมาตรฐานอยู่แล้ว การบริการที่จะให้ลูกค้าประทับใจที่จะทำให้ได้มาตรฐานอย่างไร เพื่อลูกค้าไม่ร้องเรียน และยังใช้บริการกับเรา สามารถเพิ่มฐานลูกค้าจากการบอกต่อได้โดยไม่ต้องโฆษณา ลูกค้าจะโฆษณาให้เราเอง
หัวใจของงานบริการ (Service Mind) จะเกิดกับบุคคลที่มีอาชีพบริการ หรือทุกคนในองค์กร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของธุรกิจนั้น เราต้องสร้างหลายด้านประกอบกัน รวมถึงแนวทางของการมีทัศนคติในการคิดดี คิดบวก บางคนใช้หลักการคิดบวกในการดำเนินชีวิต ในการทำงาน อันที่จริงงานบริการจะเป็นเลิศได้นั้น เราต้องพัฒนาบุคลากรด้านการคิดบวก คิดเชิงสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้น และความมีจิตบริการ (Service mind)
วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อการสร้างบุคลิกภาพในงานบริการให้ลูกค้าประทับใจและความสำคัญของงานบริการในองค์กร
2. เพื่อเพื่อเข้าใจการบริการลูกค้า มารยาทที่ควรปฏิบัติ และไม่ควรปฏิบัติในการบริการลูกค้า (Do & Don’t) สามารถไปประยุกติใช้ในงานบริการได้
3. เพื่อเข้าใจการใช้คำพูด ภาษากาย น้ำเสียง การสื่อสารในงานบริการ ทั้งในส่วนของการพบลูกค้า การใช้คำพูดกับบุคคลที่มาติดต่อในองค์กรได้อย่างเหมาะสม
4. เพื่อสามารถนำแนวทางการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และการให้คำแนะนำกับบุคคลที่มาติดต่องานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการอบรม
1. เรียนรู้ความสำคัญ และความหมายของงานบริการ และจิตบริการ (Service Mind)
2. เรียนรู้ความสำคัญของการที่เราบริการเพื่อองค์กร “ทำไมเราต้องสร้างงานบริการให้ลูกค้าประทับใจ”
3. เรียนรู้ปัจจัยสู่ความสำเร็จในงานบริการที่เป็นเลิศโดยที่ทุกส่วนงานเป็นส่วนสำคัญในองค์กร
4. เรียนรู้แนวคิดในการมีจิตบริการ (Service Mind) และการเป็นมืออาชีพในงานบริการ
5. เรียนรู้ความคาดหวังของลูกค้าที่มาติดต่อทั้งลูกค้าภายใน และภายนอก
6. เรียนรู้ทัศนคติเชิงบวกในงานบริการ หลักการของ 4 ป.(เปิด ปรับ เปลี่ยน ปฏิบัติ)
7. เรียนรู้บุคลิกภาพในงานบริการที่เหมาะสมเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร
8. เรียนรู้มารยาทที่ควรปฏิบัติ และไม่ควรปฏิบัติในการบริการลูกค้า(Do & Don’t) สามารถไปประยุกติใช้ในงานบริการได้
9. เรียนรู้การควบคุมอารมณ์และการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน
10. เรียนรู้การสื่อสาร การสนทนาทางโทรศัพท์อย่างมืออาชีพและการพูด ภาษากาย น้ำเสียงในงานบริการที่เหมาะสม
11. การพูดปฏิเสธอย่างมีศิลปะและการแนะนำเมื่อมีบุคคลมาติดต่องานในองค์กร
12. เรียนรู้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในงานบริการและการให้คำแนะนำกับบุคคลทีมาติดต่ออย่างมีประสิทธิภาพ
13. สรุป ถาม-ตอบ และการสร้าง Commitment ที่ดีในงานบริการ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
การติดต่อ: 02-615-4499, 0-2615-4477-8 hipotraining@hotmail.com, www.hipotraining.co.th
20 มีนาคม 2563
ผู้ชม 1072 ครั้ง