ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร สุดยอดผู้นำทางการบริหาร และ การสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำพาองค์กรสู่ชัยชนะ (Super Leadership & Effective Coaching)
สุดยอดผู้นำทางการบริหาร และ การสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อนำพาองค์กรสู่ชัยชนะ
(Super Leadership & Effective Coaching)
หลักการและเหตุผล
ทุกองค์กรต้องอาศัยหัวหน้างานที่มีทักษะและความสามารถอย่างแท้จริง รวมทั้งต้องมีมุมมองในการบริหารงานในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกค้า การดูแลและพัฒนาลูกน้อง รวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายงานอื่นๆ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างและพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ผู้จัดการ ผู้บริหารได้รับความรู้ เทคนิค และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนเองให้เป็น “ผู้นำที่ดี มีความสามารถ” เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้อง อีกทั้ง ยังรวบรวมเทคนิควิธีการในการสอนงานลูกน้องอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาทีมงานให้เข้มแข็ง โดยผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop และ Role Play เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารงานในฐานะผู้นำ และ การสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ จนเมื่อจบการอบรมผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจถึงหัวใจสำคัญของการเป็น “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร”
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้หลักการและวิธีการในการเป็นผู้นำที่ดี เพื่อมาบริหาร และ นำพาองค์กรสู่ชัยชนะ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงกระบวนการ เทคนิค และ วิธีการ ในการสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาลูกน้องให้ได้ตามเป้าหมาย
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการอบรมและกิจกรรม
Module 1 “Super Leadership”
1. บทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของหัวหน้างานในฐานะ “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร”
2. มิติความคาดหวัง 2 มุมมอง ของ “หัวหน้างาน” และ “ลูกน้อง”
- สิ่งที่ “ผู้บริหาร” คาดหวังจาก “หัวหน้างาน”
- สิ่งที่ “ลูกน้อง” คาดหวังจาก “หัวหน้างาน”
3. คุณสมบัติสำคัญของ “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร” ที่องค์กรต้องการ
- มีวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลในการดำเนินงาน
- สามารถดำเนินการตามแบบแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มีศักยภาพในการควบคุม ดูแล และพัฒนาบุคคลในองค์กร
- การจัดการด้านความแตกต่างของทรัพยากรมนุษย์ (Diversity Management)
4. กิจกรรม Workshop : สุดยอดหัวหน้างาน... “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร”
5. การสร้างและบริหาร ทักษะ ความรู้ และ Mindset ของตนเอง...เพื่อนำไปสู่การมีภาวะผู้นำ (Leadership) อย่างแท้จริง ด้วยหลัก KSA
- การบริหารทักษะ
- การบริหารความรู้
- การบริหาร Mindset กล้าคิด กล้าตัดสินใจ กล้าลงมือทำ
6. การประยุกต์ใช้ภาวะผู้นำให้เหมาะสมกับธรรมชาติของทีมงาน
- การบริหารงาน และ การบริหารคน
- การคัดเลือก การพัฒนา และ การรักษาลูกน้องให้ได้คนเก่งและคนดี
- การเข้าใจธรรมชาติของลูกน้อง ด้วยการวิเคราะห์ ตัวตน และ ความรู้ความสามารถอย่างถึงแก่น
- การสร้างมดงาน หรือ แขน ขา ให้กับองค์กร
- ลูกล่อลูกชน...นำทีมอย่างแข็งแกร่งให้บรรลุเป้าหมายของฝ่ายงานและองค์กร
7. หัวใจสำคัญที่ “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร” จำเป็นต้องทำ !!!
- การสื่อสารกับทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ
- การแก้ปัญหาให้กับทีมงานได้อย่างสร้างสรรค์
- การสร้างบรรยากาศในการทำงาน ด้วยความสุข
8. เทคนิคการใช้ “แรงจูงใจ 1+4 พระเดชและ พระคุณ” มาบริหารและพัฒนาทีมงานให้เข้มแข็ง …เทคนิคง่ายๆ ที่ลูกน้องจะได้รับพลังใจอันเหลือล้น
9. กิจกรรม Role Play : การพัฒนาลูกน้อง ให้เป็นคนเก่งและคนดี สามารถสร้างผลงานให้องค์กร
Module 2 “Effective Coaching”
10. “สุดยอดผู้นำทางการบริหาร” กับ บทบาทการเป็น “ผู้สอนงาน” (Coach)
11. กระบวนการในการโค้ชอย่างได้ผลในทางปฏิบัติ 4 ประการ
12. เป้าหมายในการสอนงาน…เข็มทิศสู่ความสำเร็จ
- ปรับ Attitude และ Mindset
- เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน (Competency)
- พฤติกรรมและผลการปฏิบัติงาน (Behaviors and Performance)
13. สิ่งที่ “ผู้สอนงาน” (Coach) ต้องเข้าใจ... 3 หัวใจสำคัญ เพื่อสอนงานได้อย่างเป็นระบบ
- ก่อนการโค้ช – การวิเคราะห์ลูกน้อง และ วางแผนการสอน
- ขณะโค้ช – เทคนิคและวิธีการสอนงานอย่างมีชั้นเชิง...เพื่อให้ได้ผลตามเป้าหมาย
- หลังการโค้ช – ติดตาม ประเมินผล พัฒนาการสอนงานและลูกน้องให้ดีขึ้นต่อเนื่อง
14. กิจกรรม Role Play : Coaching - ฝึกปฏิบัติการโค้ชลูกน้องให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย
15. ทักษะสำคัญสำหรับ Coach (ผู้สอนงาน)
- การฟัง การพูด การแสดงออก
- การสังเกตและการวิเคราะห์
- การสอนด้วยจิตวิญญาณ
- การควบคุมอารมณ์
16. เทคนิคและวิธีการในการโค้ชเพื่อดึงศักยภาพในตัวลูกน้อง
17. การใช้จิตวิทยาการโค้ช !!! เพื่อให้ลูกน้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
- เปลี่ยนความคิด
- เปลี่ยนวิธีการ
- เปลี่ยนพฤติกรรม
18. การจูงใจ และ การชมเชยในระหว่างการโค้ช เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน
19. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp
08 สิงหาคม 2567
ผู้ชม 91 ครั้ง