11 ตุลาคม 2566
ผู้ชม 199 ผู้ชม
Customer Approach to Effective Communication
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ เข้าใจ และ เข้าถึงลูกค้าด้วยการวิเคราะห์บุคลิกนิสัย ความต้องการและปัญหาได้อย่างแท้จริง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิควิธีการนำเสนอสินค้าและบริการให้โดนใจลูกค้า
3. เพื่อได้ฝึกปฏิบัติวิธีการสื่อสารกับลูกค้า ในรูปแบบการตอบคำถาม การขจัดข้อโต้แย้งและการเจรจาต่อรองเพื่อสร้างโอกาสในการปิดการขาย
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถปรับตัวเองให้เข้ากับลูกค้าจนเกิดเป็นสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน
หัวข้อการอบรม
Module 1 : Approach to Customer Analysis
1. ลูกค้า...สำคัญอย่างไรต่อเรา
2. สิ่งที่ต้องเรียนรู้ และ เข้าใจลูกค้า
• บุคลิกนิสัย และ พฤติกรรม
• ความต้องการ และ ปัญหา
3. วิเคราะห์เจาะลึกเพื่อการเข้าถึงลูกค้า (Customer Insight)
• ด้วยข้อมูลลูกค้า
• ด้วยการพูดคุยสอบถาม
• ด้วยการสังเกต
4. กิจกรรม Workshop : Understanding Your Customers
Module 2 : Effective Communication Skills
6. องค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้าให้มีประสิทธิภาพ
7. ลักษณะการสื่อสารที่ส่งผลต่อความเข้าใจ
• การพูด
• การฟัง
• การอ่านและเขียน
• การแสดงออก
8. รูปแบบการสื่อสารระหว่างเรากับลูกค้า
• แบบเป็นทางการ
• แบบไม่เป็นทางการ
9. เทคนิควิธีการสื่อสารให้น่าสนใจด้วย หลัก 3C
10. กิจกรรม Role Play : Effective Communication Skills
11. เทคนิคการใช้คำพูดและภาษาในการสื่อสารกับลูกค้า
• ภาษาจริต
• ภาษาเทคนิค
12. สื่อสารผ่านบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือ
• บุคลิกภาพภายนอก
• บุคลิกภาพภายใน
13. ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการสื่อสารกับลูกค้า
14. สรุปคำถาม – คำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining