โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
การบริหารจัดการระบบจัดจ้างงานบริการจากภายนอก (Outsource Management System)
ในปัจจุบันการจัดจ้างงานบริการด้านต่าง ๆ จากภายนอกนั้นเป็นที่นิยมกันมาก และได้รับการส่งเสริมจากทั้งภาครัฐฯ และเอกชน เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานไม่จำเป็นต้องปฏิบัติงานเองทั้งหมดโดยขาดความชำนาญและต้นทุนที่เพียงพอ และเป็นการขยายและสร้างงานให้กว้างขวางมากขึ้นได้ รวมถึงความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน และการลงทุนที่ต่ำอย่างเหมาะสม

02 มีนาคม 2567

ผู้ชม 356 ผู้ชม

การบริหารจัดการระบบจัดจ้างงานบริการจากภายนอก

(Outsource Management System)

วิทยากร  อนันต์ ดีโรจนวงศ์ ตำแหน่ง 
ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมด้าน Lean Production & Logistics

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

ที่ปรึกษาเครือข่าย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี ไทย-ญี่ปุ่น 
ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมและ Logistics & Supply Chain Management
สมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมสนับสนุน

หลักการเเละเหตุผล

       การจัดจ้างงานบริการจากภายนอก (Outsource) หมายถึงผู้มีส่วนร่วมภายนอก หรือเรียกอีกชื่อว่า Third-party (3 Provider Logistics: 3PL) หรือบุคคลที่สามซึ่งเป็นผู้ชำนาญในด้านการปฏิบัติงานซึ่งจะเป็นผู้ให้บริการแทนบริษัทของเราในกรณีใดที่เราไม่สามารถให้บริการเองได้ เช่น การปฏิบัติงานด้านขนส่งหรือกระจายสินค้า เนื่องจากสามารถที่รถขนส่งมีไม่เพียงพอ หรือไม่ต้องลงทุนเพิ่มในการซื้อรถขนส่ง การจัดเก็บสินค้าโดยไม่จำเป็นต้องมีคลังสินค้าเป็นของตนเอง การผลิตที่ไม่จำเป็นต้องมีโรงงานผลิต เป็นต้น ซึ่งประโยชน์ของการใช้บริการจากภายนอกมีมากมาย เช่น ลดต้นทุนคงที่ได้ เช่น ค่าซ่อมบำรุงเครื่องจักร, ค่าจ้างพนักงาน, ค่าพลังงานและน้ำมันเชื่อเพลิง, ต้นทุนเช่าพื้นที่คลังสินค้าหรือโรงงานผลิต และสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของผู้ให้บริการได้ เช่น ระบบติดตามรถขนส่ง, ระบบเลือกเส้นทางการขนส่งที่ประหยัด ระบบการผลิตที่มีคุณภาพมากขึ้น รวมถึงสามารถได้ข้อมูลการปฏิบัติงานที่ครบถ้วนและถูกต้องจากผู้ให้บริการเพื่อการวิเคราะห์และตัดสินใจการปฏิบัติงานต่าง ๆ และการใช้ทรัพยากรที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้ทรัพยากรทั้งหมดได้ตามความเหมาะสมมากขึ้นจากผู้ให้บริการภายนอกที่เชี่ยวชาญ ที่สำคัญคือสามารถเพิ่มศักยภาพและผลผลิตในด้านการปฏิบัติงานได้มากขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำอย่างเหมาะสม

      โดยในปัจจุบันการจัดจ้างงานบริการด้านต่าง ๆ จากภายนอกนั้นเป็นที่นิยมกันมาก และได้รับการส่งเสริมจากทั้งภาครัฐฯ และเอกชน เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานไม่จำเป็นต้องปฏิบัติงานเองทั้งหมดโดยขาดความชำนาญและต้นทุนที่เพียงพอ และเป็นการขยายและสร้างงานให้กว้างขวางมากขึ้นได้ รวมถึงความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน และการลงทุนที่ต่ำอย่างเหมาะสม   

วัตถุประสงค์

  • สามารถเข้าใจแนวคิดการบริหารงานการจัดจ้างงานบริการจากภายนอกได้มากขึ้น
  • เพื่อสามารถเลือกผู้ให้บริการจากภายนอกได้อย่างเหมาะสม
  • เพื่อสามารถควบคุมและติดตามผู้ให้บริการจากภายนอกได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง
  • เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานธุรกิจในภาคต่าง ๆ
  • เพื่อได้ประโยชน์จากผู้ให้บริการจากภายนอกได้อย่างเต็มที่

หัวข้ออบรม

  • ผู้ให้บริการจากภายนอกคืออะไร จุดประสงค์ ประโยชน์ที่ได้รับ
  • หลักการคัดเลือกผู้ให้บริการจากภายนอกได้อย่างเหมาะสม
  • การควบคุม ติดตามการปฏิบัติงานจากผู้ให้บริการจากภายนอก
  • ข้อควรระวังในการจ้างงานจากผู้ให้บริการจากภายนอก
  • หลักการจัดจ้างผู้ให้บริการจากภายนอกในภาคอุตสาหกรรมและการผลิต
  • หลักการจัดจ้างผู้ให้บริการจากภายนอกในภาคโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
  • หลักการจัดจ้างผู้ให้บริการจากภายนอกในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
  • การวัดผลการปฏิบัติงานจากผู้ให้บริการจากภายนอก

วิธีการสัมมนา   การบรรยาย การให้คำปรึกษา การให้คำแนะนำ Workshop (Option)

กลุ่มเป้าหมาย    กลุ่มหลัก  ผู้จัดการ/ ผู้บริหารระดับสูงและกลาง หรือเจ้าหน้าที่ระดับบริหาร ฝ่ายผลิตฝ่ายโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ฝ่ายปฏิบัติการขนส่งและกระจายสินค้า ฝ่ายปฏิบัติการคลังสินค้า ฝ่ายสารสนเทศ วิศวกร และฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

Engine by shopup.com