02 มีนาคม 2567
ผู้ชม 119 ผู้ชม
หลักสูตร Professional Sales Coordinator
(Sales Support / Sales Administration)
PRINCIPLES
กระบวนการขายขององค์กรไม่เพียงแต่จะต้องมีพนักงานขายที่ดีและเก่งเท่านั้น องค์กรนั้นยังจะมีหน่วยงานด้าน Sales Support และ Sales Administration ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยงานหรือบุคคลที่สำคัญที่จะช่วยให้การขายประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น พนักงานในหน่วยงาน Sales Support และ Sales Administration จะต้องเป็นผู้ที่ต้องเข้าใจกระบวนการทำงานหรือขั้นตอนการทำงานอย่างดี อีกทั้ง จะต้องสามารถบริหารจัดการงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้พนักงาน Sales Support และ Sales Administration ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการและขั้นตอนการทำงาน การแก้ปัญหาต่างๆ รวมทั้งได้เห็นถึงความสำคัญของการทำงานของหน่วยงานของตนเองอีกด้วย ว่ามีส่วนช่วยหรือสนับสนุนให้การขายประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงใด
OBJECTIVES
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนและกระบวนการทำงานของ Sales Support และ Sales Administration
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกทักษะต่างๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญของการทำงานในหน่วยงาน Sales Support และ Sales Administration
AREAS OF STUDY
1. บทบาทและหน้าที่ของ Sales Support และ Sales Administration
> การทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน และ ฟันเฟืองของฝ่ายขาย
> การทำหน้าที่เป็นพนักงานขาย กรณีพนักงานขายไม่อยู่
2. การบริหารจัดการเรื่อง สต็อกสินค้า
> การแบ่งประเภทของสต๊อก
> เทคนิคการจดจำสต๊อก
> การบริหารสต๊อคอย่างมีประสิทธิภาพ
3. การรับ และ คีย์ออเดอร์ (Sales Order) เมื่อมีการสั่งซื้อ
> การรับออเดอร์
> การคีย์ออเดอร์
> การตรวจทานออเดอร์
4. การประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ
> การประสานงานกับพนักงานขาย
> การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
> การประสานงานกับฝ่ายอื่น ๆ เช่น บัญชี
5. การแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ทั้งกับลูกค้า และ พนักงานในองค์กร
> แก้ปัญหา เรื่อง สินค้า
> แก้ปัญหา เรื่อง การจัดส่ง
> แก้ปัญหา เรื่อง เอกสาร
5. กิจกรรม: การแก้ปัญหา อย่างมีทักษะและลูกล่อลูกชน
6. การจัดเตรียม และ การจัดเก็บเอกสารเพื่อสนับสนุนการขาย
7. สรุปและตอบคำถาม
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining