โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
สุดยอดเทคนิคการขายออนไลน์พิชิตใจ ลูกค้า ....ให้อยู่หมัด
พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์ การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า ขั้นตอนการขายผ่านทางออนไลน์ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ

08 กุมภาพันธ์ 2568

ผู้ชม 169 ผู้ชม

สุดยอดเทคนิคการขายออนไลน์พิชิตใจ
ลูกค้า ....ให้อยู่หมัด

 

หลักการและเหตุผล


            ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์ มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายทางออนไลน์จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้

              หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์  การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า ขั้นตอนการขายผ่านทางออนไลน์  รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ  อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์


    1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาใช้บริการ
    2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงเทคนิคการขายทางออนไลน์อย่างเป็นระบบ
    3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
    4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
    5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

 

หัวข้อการฝึกอบรม

Module 1: สุดยอดการเตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
     1. เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์
        > เรียนรู้และเข้าใจตัวเอง
        > เรียนรู้และเข้าใจลูกค้า
(การเรียนรู้และเข้าใจตัวเอง รวมถึงเข้าใจลูกค้า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะสามารถทำให้พนักงานขายออนไลน์นั้นประสบความสำเร็จในการขายได้)

     2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์มืออาชีพ
         > ความรู้
         > ทักษะ
         > ทัศนคติ
(การเตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์นั้น เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้นักขายปิดการขายได้ ความรู้สินค้าเป็น ความรู้พื้นฐานที่พนักงานขายทุกคนต้องมือ รวมถึงต้องมีทักษะการขาย การสื่อสาร การโน้วน้าว  เจรจาต่อรอง และ การแก้ปัญหา อย่างดีเลิศ จึงสามารถขายสินค้านั้นได้) 


     3. กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายออนไลน์มือทอง
(การเป็นพนักงานขายออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายออนไลน์มือทองจึงถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ที่ต้องการเข้าสู่วงการค้าขายออนไลน์อย่างมืออาชีพ)


     4. การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
(การทำความเข้าใจพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าออนไลน์เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าจะช่วยให้ธุรกิจสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ได้มากขึ้น)


     5. การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย
         > ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
         > ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
         > ลูกค้าช่างถาม (เน้นถาม ไม่เน้นซื้อ)
(พนักงานขายต้องเผชิญกับลูกค้าหลากหลายกลุ่มที่มีความต้องการและพฤติกรรมที่แตกต่างกัน การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าประเภทต่างๆ จึงเป็นทักษะที่จำเป็นเพื่อให้สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภทของลูกค้าออนไลน์และวิธีรับมือ เช่น  ลูกค้าใจร้อน ลูกค้าละเอียด ลูกค้าช่างถาม เป็นต้น)


     6. กิจกรรม Workshop รับมือลูกค้าที่หลากหลาย...สร้างการขายให้ตรงใจ
(กิจกรรม Workshop นี้จะช่วยให้คุณรับมือลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ Workshop นี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานขายและผู้ที่ต้องติดต่อกับลูกค้าเข้าใจและสามารถปรับวิธีการขายให้ตรงกับลูกค้าหลากหลายประเภท โดยกิจกรรมใน Workshop จะช่วยให้ผู้เข้าร่วม เข้าใจประเภทของลูกค้า และฝึกฝนการรับมือกับสถานการณ์จริง)

 

Module 2 เทคนิคการขายทางออนไลน์ด้วยภาษาที่มัดใจลูกค้า

     7. เทคนิคการขายทางออนไลน์อย่างเป็นระบบ – สร้างให้นักขาย ขายอย่างมืออาชีพ
         > เปิดการขาย – เทคนิคการเตรียมความพร้อม ก่อนการขาย
         > เทคนิคการสอบถาม – การถามลูกค้าเพื่อค้นหาความต้องการ
         > การนำเสนอขายอย่างตรงจุด และเพิ่มยอดขาย ผ่านทางออนไลน์
         > การปิดการขาย- ปิดเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และ ได้ Order

      8. กิจกรรม : ฝึกการใช้เทคนิคและวิธีการพิมพ์ตอบข้อความ ในกรณีต่าง ๆ ผ่านทาง ออนไลน์ (Chat Line Facebook และ อื่น ๆ)

      9. เทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
          > การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
          > ข้อควรระวัง
(การสื่อสารกับลูกค้าเป็นส่วนสำคัญในการขายสินค้าและบริการ การใช้ภาษาอย่างมีประสิทธิภาพสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจและเกิดความพึงพอใจได้ การเรียนรู้เทคนิคการใช้ภาษาที่ดีและวิธีการโต้ตอบที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่พนักงานขายควรให้ความสำคัญ)

      10. เทคนิคการให้คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อสร้างโอกาสในงานขาย
(การให้คำแนะนำเพิ่มเติมถือเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายของคุณ เทคนิคนี้ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณสนใจที่จะตอบโจทย์และช่วยเหลือพวกเขาในการเลือกซื้อสินค้าให้เหมาะสมที่สุด)

Module 3 การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ

      11. การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
           > วิธีการใช้งาน
           > การเก็บรักษา
           > อื่น ๆ
(หลังจากการขายเสร็จสิ้น การตอบคำถามและการให้คำแนะนำที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยเสริมความพึงพอใจและสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า)

      12. การแก้ปัญหากับลูกค้า
           > ลูกค้าไม่ได้รับของ
           > ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
           > อื่น ๆ
(เมื่อเกิดปัญหาหลังการขาย การมีวิธีการแก้ไขที่เหมาะสมจะช่วยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างความไว้วางใจให้กับแบรนด์)

      13. การแก้ปัญหา อื่นๆ
           > ร้านค้า
           > ขนส่ง
(หากลูกค้ามีปัญหากับบริการในร้านค้า เช่น การให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือการให้บริการที่ไม่ดี ควรมีการตรวจสอบและปรับปรุงการบริการ พร้อมเสนอการชดเชยหากเหมาะสม รวมถึง การประสานงานกับฝ่ายขนส่งเป็นสิ่งสำคัญ หากมีปัญหาเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า ควรมีการติดตามสถานะอย่างใกล้ชิดและติดต่อกับฝ่ายขนส่งเพื่อแก้ไขให้เร็วที่สุด)


      14. วิธีการการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ
           > การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
           > การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี

      15. การติดตามลูกค้าหลังการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
           > นำเสนอโปรโมชั่นใหม่ ๆ
           > การดูแลและคำแนะนำเพิ่ม

      16. กิจกรรม : การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
(กิจกรรมนี้สามารถเน้นการฝึกฝนการตอบคำถามหลังการขาย การจัดการกับข้อร้องเรียน หรือการติดตามผลหลังการขาย เพื่อให้พนักงานขายสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ)

      17. สรุป คำถามและคำตอบ

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining

     

Engine by shopup.com