17 ตุลาคม 2567
ผู้ชม 108 ผู้ชม
สุดยอดเทคนิคการขายออนไลน์พิชิตใจ
ลูกค้า ....ให้อยู่หมัด
หลักการและเหตุผล
ในยุคปัจจุบันนี้ การขายทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการขายทางออนไลน์ มีช่องทางการขายเกิดขึ้นมากมาย พฤติกรรมการซื้อของลูกค้านั้นเปลี่ยนไป การที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นยากขึ้น ดังนั้น พนักงานขายที่ทำหน้าที่ขายทางออนไลน์จึงต้อง อาศัยความรู้ และ เทคนิคการขายในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ นอกจากนี้พนักงานขายยังต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรักในงานขาย อันจะเป็นแรงผลักดันให้พนักงานขายสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาในงานขายที่จะเกิดขึ้นได้
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์ การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้า ขั้นตอนการขายผ่านทางออนไลน์ รวมถึง การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นเพื่อพัฒนาให้เหมาะสมกับผู้เข้าอบรม เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าอบรมจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เพื่อพัฒนางานขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่มาใช้บริการ
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบถึงเทคนิคการขายทางออนไลน์อย่างเป็นระบบ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบเทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม
Module 1: สุดยอดการเตรียมความพร้อมเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ
1. เรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์
> เรียนรู้และเข้าใจตัวเอง
> เรียนรู้และเข้าใจลูกค้า
2. เตรียมความพร้อมการเป็นพนักงานขายทางออนไลน์ มืออาชีพ
> ความรู้
> ทักษะ
> ทัศนคติ
3. กิจกรรม Workshop เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพนักงานขายออนไลน์มือทอง
4. การวิเคราะห์พฤติกรรมและความคาดหวังของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
5. การวิเคราะห์และรับมือกับลูกค้าที่หลากหลาย
> ลูกค้าใจร้อน ไม่ชอบรอ...ต้องตอบเดี๋ยวนี้
> ลูกค้าละเอียด ชอบข้อมูลเยอะๆ
> ลูกค้าช่างถาม (เน้นถาม ไม่เน้นซื้อ)
6. กิจกรรม Workshop รับมือลูกค้าที่หลากหลาย...สร้างการขายให้ตรงใจ
Module 2 เทคนิคการขายทางออนไลน์ด้วยภาษาที่มัดใจลูกค้า
7. เทคนิคการขายทางออนไลน์อย่างเป็นระบบ – สร้างให้นักขาย ขายอย่างมืออาชีพ
> เปิดการขาย – เทคนิคการเตรียมความพร้อม ก่อนการขาย
> เทคนิคการสอบถาม – การถามลูกค้าเพื่อค้นหาความต้องการ
> การนำเสนอขายอย่างตรงจุด และเพิ่มยอดขาย ผ่านทางออนไลน์
> การปิดการขาย- ปิดเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และ ได้ Order
8. กิจกรรม : ฝึกการใช้เทคนิคและวิธีการพิมพ์ตอบข้อความ ในกรณีต่าง ๆ ผ่านทาง ออนไลน์ (Chat Line Facebook และ อื่น ๆ)
9. เทคนิคการใช้ภาษา และ วิธีโต้ตอบกับลูกค้า
> การเขียนตอบเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อ
> ข้อควรระวัง
10. เทคนิคการให้คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อสร้างโอกาสในงานขาย
Module 3 การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
11. การตอบคำถามและให้คำแนะนำลูกค้าหลังการขาย
> วิธีการใช้งาน
> การเก็บรักษา
> อื่น ๆ
12. การแก้ปัญหากับลูกค้า
> ลูกค้าไม่ได้รับของ
> ได้สินค้าไม่ตรงกับความต้องการ
> อื่น ๆ
13. การแก้ปัญหา อื่นๆ
> ร้านค้า
> ขนส่ง
14. วิธีการการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ
> การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
> การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
15. การติดตามลูกค้าหลังการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย
> นำเสนอโปรโมชั่นใหม่ ๆ
> การดูแลและคำแนะนำเพิ่ม
16. กิจกรรม : การบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบ
17. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง