โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
การแก้ปัญหาและตัดสินใจสำหรับหัวหน้างาน
พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในการทำงานอย่างตรงจุดและถูกต้อง ภายในเวลาที่รวดเร็ว อีกทั้งยังได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เข้มแข็ง

02 มีนาคม 2567

ผู้ชม 92 ผู้ชม

การแก้ปัญหาและตัดสินใจสำหรับหัวหน้างาน

 

หลักการและเหตุผล:
               ในยุคปัจจุบันการทำงาน หรือ การทำธุรกิจล้วนหนีไม่พ้นกับคำว่า   “ ปัญหา ” เพียงแต่ว่าใครหรือองค์กรไหนจะมีปัญหามากหรือน้อย เร็วหรือช้า แตกต่างกันออกไป และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือการแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อองค์กรด้วยแล้ว ผู้ทำหน้าที่ในการแก้ปัญหา จะต้องมีสติ เทคนิค และ วิธีการในการตัดสินใจเลือกใช้วิธีแก้ไขอย่างถูกต้อง เพราะหากตัดสินใจผิดพลาดอาจหมายถึงความล้มเหลวที่องค์กรจะได้รับ ฉะนั้น การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจจึงต้องรวดเร็ว และ มีความถูกต้องเป็นอย่างมาก แต่ในทางตรงข้ามหากการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจไร้ซึ่งระบบ และ ล่าช้า ย่อมทำให้โอกาสแห่งความสำเร็จลดลงได้

               หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในการทำงานอย่างตรงจุดและถูกต้อง ภายในเวลาที่รวดเร็ว อีกทั้งยังได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เข้มแข็ง โดยผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรมด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจที่ประยุกต์ให้สามารถใช้งานได้จริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ในเรื่องนี้ได้ด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เทคนิคด้านการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว

  2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ปัญหาและการตัดสินใจที่มีต่อตนเอง เพื่อนร่วมงานและองค์กร

  3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำในการแก้ปัญหาและตัดสินใจที่เข้มแข็ง

  4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมไปประยุกต์ใช้งานได้จริงเพื่อประโยชน์แก่ตนเอง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานและองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล

 

หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

Module 1: หัวใจสำคัญ !!! ของการเป็นหัวหน้างานมือโปร
    1. บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้างานในฐานะ “ผู้ขับเคลื่อนองค์กร”
    2. กฎแห่งการเป็น “ หัวหน้างานมือโปร ”  เก่งคน เก่งงาน เก่งคิด เก่งพิชิตปัญหา เก่งตัดสินใจ
    3. แบบอย่างพฤติกรรมและคุณลักษณะของหัวหน้างานที่ประสบความสำเร็จ
        • มองและรับรู้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

         • พุ่งชน !!! ปัญหา และ แก้ไขได้อย่างดีเยี่ยม
         • กล้าตัดสินใจ กล้าลงมือแก้ปัญหา
         • เป็นนักคาดการณ์ปัญหา
     4. กิจกรรม Workshop วิเคราะห์ตนเอง…ค้นหาสิ่งที่ขาดหาย
     5. ปัญหาและอุปสรรคที่หัวหน้างานมักประสบ
        - แก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด…เสียเวลาแก้ไข ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก
        - ตัดสินใจผิดพลาด…สร้างความเสียหายให้องค์กร
        - อื่น ๆ
     6. กิจกรรม Workshop วิเคราะห์ปัญหา…หาต้นตอเหตุแห่งความผิดพลาด

Module 2 : สรรค์สร้างการแก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างเหนือชั้น...สำหรับหัวหน้างานมืออาชีพ
     7. เทคนิคการแก้ปัญหาและตัดสินใจอย่างมีกึ๋น….สำหรับหัวหน้างาน
         • ระบุปัญหาและสาเหตุให้ชัดเจน
         • หาทางเลือกในการแก้ปัญหาอย่างหลากหลาย
         • วิเคราะห์ทางเลือก และ หาเกณฑ์การตัดสินใจเลือก
         • ตัดสินใจเลือก และ ลงมือแก้ไขอย่างชาญฉลาด
         • สื่อสารให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง
    8. การใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหาอย่างเหนือชั้น
         • 6 W’s 1 H
         • เทคนิคการใช้แผนภาพ
         • อื่น ๆ
    9. กิจกรรม Workshop สร้างอาวุธที่เข้มแข็ง…ในการแก้ปัญหาและตัดสินใจ
    10. การสร้างลูกน้องให้สามารถแก้ปัญหาและตัดสินใจเป็น
         • การฝึกฝนให้ลูกน้องกล้าเผชิญกับปัญหา
         • การสอนเทคนิควิธีการ ลูกล่อลูกชน ในการแก้ปัญหา
         • การฝึกฝนให้ลูกน้องใช้ ปฏิภาณ ไหวพริบในการแก้ปัญหา อย่างถึงลูกถึงคน
    11. กิจกรรม Workshop ถ่ายทอดวิธีการ สร้างนักแก้ปัญหาในองค์กร
    12. ลดปัญหาด้วยการสื่อสาร และ ประสานงานอย่างได้ผล
    13. Action Plan : ฝึกฝนตนเอง พัฒนาลูกน้องให้เป็นนักแก้ปัญหา
    14. สรุปคำถามและคำตอบ


หมายเหตุ
 หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

การติดต่อ: 086-318-3151
E-mail :  
hipotraining@hotmail.com 
www.hipotraining.co.th

Engine by shopup.com