29 ตุลาคม 2567
ผู้ชม 25 ผู้ชม
Business Presentation Techniques
หลักการและเหตุผล
ผู้นำเสนอหลายคนไม่ประสบความสำเร็จ หรือ ตกม้าตายในการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า หรือ นำเสนองานแก่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง แม้ว่าผลิตภัณฑ์ หรือ งานนั้นๆ จะมีคุณสมบัติและประโยชน์ที่ถือเป็นจุดขายชัดเจนก็ตาม สาเหตุหลักเกิดจากผู้นำเสนอไม่ทราบหลักการและขาดประสบการณ์ในการนำเสนอไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ความสามารถในการขายตัวเองก่อนที่จะเริ่มขายผลิตภัณฑ์ การมีบุคลิกภาพที่ดีในระหว่างการนำเสนอที่สร้างความไม่มั่นใจให้ลูกค้า การเรียงเนื้อหาสับสน รวมทั้งขาดเทคนิคในการใช้สื่อโดยรวมแล้ว สรุปได้ว่า ผู้นำเสนอไม่สามารถเรียกศรัทธาจากลูกค้าได้ การนำเสนอจึงจำเป็นต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้รับสารได้อย่างแท้จริง การนำเสนอในครั้งนั้นจึงจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานจะต้องเรียนรู้เทคนิคและวิธีการพัฒนาการนำเสนอ เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นต่อหน้าลูกค้า และสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขายซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดนั่นเอง
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเฉพาะ เพื่อให้ทีมนักขาย และ พนักงานที่ต้องนำเสนองาน ได้เรียนรู้ “ศาสตร์” ของการนำเสนอไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ลูกค้าก่อนการนำเสนอ การวางแผนกลยุทธ์ในการนำเสนอ การเสนอประโยชน์หรือสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์ การสร้าง Smart Personality ให้กับตนเอง เป็นต้น พร้อมกับ จะได้ฝึก “ศิลป์” หรือทักษะในการนำเสนอ ฝึกทักษะการพูดและการฟังลูกค้า รวมถึงการเน้นย้ำและโน้มน้าวความสนใจของลูกค้าให้เห็นความสำคัญของคุณค่า (Values) ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์จนทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อในที่สุด
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคการนำเสนออย่างมืออาชีพและเป็นระบบ
2. เพื่อฝึกฝนทักษะการนำเสนอ รวมถึงทักษะด้านการโน้มน้าวลูกค้าให้สนใจและตัดสินใจซื้ออย่างเต็มใจ หรือ เห็นด้วยในข้อเสนอ
3. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ารับการอบรมในการนำ “ศาสตร์” และ “ศิลป์” ของการนำเสนอ ไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงอย่างได้ผลดีเลิศ จนบรรลุเป้าหมาย
หัวข้อการบรรยายและกิจกรรม
วันที่หนึ่ง
1. การวิเคราะห์ลูกค้า / ผู้ฟัง
2. แนวคิดการนำเสนอในสิ่งที่ผู้ฟังต้องการ
3. เป้าหมายของการนำเสนออย่างเหมาะเจาะกับกลุ่มลูกค้า/ผู้ฟัง
4. การวางกลยุทธ์ในการนำเสนออย่างได้ผล
- การวางแผนและการเตรียมตัวอย่างมีประสิทธิภาพ
- การจัดองค์ประกอบของการนำเสนอ
- ข้อปฏิบัติของผู้นำเสนอ
- สื่อในการนำเสนอ
- การตอบข้อซักถาม- เทคนิคการลดความกดดันจากการนิ่งของลูกค้า
- การฝึกซ้อมการนำเสนอ
5. การเตรียมบุคลิกภาพก่อนนำเสนอ
6. การสร้างความต้องการให้โดนใจลูกค้า และการโน้มน้าวการตัดสินใจ
7. กิจกรรม: นำเสนอ
วันที่สอง
8. เทคนิคการค้นหาสิ่งที่ค้างคาใจลูกค้า
9. สิ่งที่ควรปฏิบัติในการนำเสนอ
10. การตรวจสอบและประเมินผลการนำเสนอ
11. เทคนิคการพัฒนาตนเองในการนำเสนอ
12. กิจกรรม : นำเสนออย่างมืออาชีพ ภายหลังการฝึกฝน
13. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3152
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp