โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
หลักสูตร หัวหน้าที่เก่งงาน เก่งคน  เก่งบริหารด้วยเทคนิค 5 Q
เทคนิคการนำ 5Q มาปรับใช้ในการบริหาร บริหารงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก

05 กุมภาพันธ์ 2568

ผู้ชม 25 ผู้ชม

หัวหน้าที่เก่งงาน เก่งคนเก่งบริหารด้วยเทคนิค 5 Q

 

หลักการและเหตุผล

ทุกองค์กรต้องอาศัยหัวหน้างาน  ที่มีทักษะและความสามารถอย่างแท้จริง รวมทั้งต้องมีมุมมองในการบริหารงานในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกค้า การดูแลลูกน้อง รวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายงานอื่นๆ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างและพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป          

หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างานระดับสูงได้รับความรู้เทคนิคการนำ 5Q มาปรับใช้ในการบริหาร บริหารงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารงาน เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้างานระดับสูง

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจความหมายของรวมถึงเข้าใจตนเองว่าแต่ละท่านมี 5Q (IQ, EQ, AQ, OQ, SQ) ในระดับไหน อย่างไร

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และความเข้าใจในการเสริมสร้างความฉลาดและพัฒนาความสามารถทั้ง 5 ด้านเพื่อความสำเร็จในการบริหารคน บริหารงาน

4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารลูกน้อง สร้างผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หัวข้อการบรรยาย

1. เรียนรู้บทบาทและหน้าที่ของหัวหน้างานในฐานะ “ผู้นำ-Leader”

  • เทคนิคการเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกเรื่องทั้งความคิดและการแสดงออก

2. Workshop: เข้าใจบทบาทหน้าที่ตนเองของหัวหน้างานระดับสูง

3. การบริหารงาน (IQ,AQ)

  • เรียนรู้และเข้าใจการบริหารงานอย่างเป็นระบบ

  • การคิดและทำงานอย่างมีกลยุทธ์

  • การพัฒนาตนเองสู่ศักยภาพสูงสุด

  • เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจ

  • เรียนรู้การรับมือกับปัญหาและการบริหารจัดการปัญหาอย่างมีชั้นเชิง

4. กิจกรรม การบริหารงานอย่างเป็นระบบ

5. การบริหารคนและการบริหารจัดการอารมณ์ (EQ)

  • เรียนรู้วิธีการในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกน้อง

  • เรียนรู้การบริหารจัดการอารมณ์อย่างชาญฉลาดเพื่อการเป็นหัวหน้าที่ดี

6. การปรับทัศนคติลูกน้องและการบริหารอารมณ์ของลูกน้อง

  • เข้าใจลูกน้องและสามารถปรับพฤติกรรมลูกน้องให้อยู่ในกรอบที่ควรจะเป็น

7. เทคนิคการประเมินผลงาน และ การพัฒนาลูกน้อง (OQ,SQ)

  • เรียนรู้เทคนิคการประเมินผลงานในเชิงสร้างสรรค์ และการพัฒนาความสามารถและความเป็นคนดีของลูกน้อง

  • เรียนรู้แบบฟอร์มในการทำให้ลูกน้องยอมพัฒนาตนเอง

8. การพัฒนาคนเก่ง และการรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร

  • เรียนรู้วิธีการปูเส้นทางให้ลูกน้องให้เขาอยู่และประสบความสำเร็จในองค์กร

9. Role Play การประเมินผลงาน และ การรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร

10. สรุป คำถาม และคำตอบ

หมายเหตุ   หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Engine by shopup.com