
หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร ความคิดและทักษะเฉพาะทางอื่นๆ
บุคลากรด้านธุรการจึงเป็นส่วนงานที่สำคัญต่อองค์กรอย่างยิ่ง เพราะต้องคอยสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร ดังนั้นจึงต้องมีการส่งเสริมให้ความรู้ถึงบทบาทหน้าที่ ขอบเขต ความรับผิดชอบของงานธุรการในยุค 4.0 อย่างมืออาชีพ
10 กุมภาพันธ์ 2568
ผู้ชม 19 ผู้ชม
การบริหารและพัฒนาระบบงานธุรการยุคใหม่
แบบมืออาชีพ
วิทยากร: วรรณรีย์ บี้สมบูรณ์
ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Internal Audit ISO ที่ บริษัท กรุงเทพคลังเอกสารจำกัด
หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า (Customer Service Section Head) ดูแลส่วนงานบริการลูกค้า
และมีประสบการณ์ในการการจัดเก็บเอกสารด้วยระบบมาตรฐานสากลมากกว่า 18 ปี
หลักการและเหตุผล
จากอดีตปัจจุบัน กระแสคลื่นการเปลี่ยนแปลงของโลกด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง รวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงนี้ และอนาคตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง ในยุคดิจิทัล สิ่งรอบตัว สภาพแวดล้อมได้แปรเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน ความรู้ในอดีตอาจหมดอายุ หรือไม่สามารถนำมาใช้ในยุดปัจจุบันได้ ดังนั้นต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่สม่ำเสมอ การบริหารงานและการพัฒนาระบบงานธุรการที่อาจเกี่ยวข้องกับการบริการภายในและ การจัดเก็บ บริหารเอกสารขององค์กร ในยุคดิจิทัลที่ต้องพัฒนาการจัดเก็บเอกสารแบบแฟ้มสู่การจัดเก็ดแบบดิจิทัลหรือ E-Document
บุคลากรด้านธุรการจึงเป็นส่วนงานที่สำคัญต่อองค์กรอย่างยิ่ง เพราะต้องคอยสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร ดังนั้นจึงต้องมีการส่งเสริมให้ความรู้ถึงบทบาทหน้าที่ ขอบเขต ความรับผิดชอบของงานธุรการในยุค 4.0 อย่างมืออาชีพ เทคนิคการทำงานในเชิงรุก การสื่อสาร การเป็นหน่วยสนับสนุน เพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลากรให้เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ เพื่อความสำเร็จในงานและองค์กร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อทราบถึงความสำคัญ บทบาท หน้าที่ของหน่วยงานธุรการที่เป็นส่วนสนับงานหลักขององค์กรในยุค 4.0 แบบมืออาชีพ
2. เพื่อพัฒนาความสามารถในการสื่อสารและประสานงานทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก
3. เพื่อการเพิ่มความเข้าใจและทักษะในการปฏิบัติงาน อาทิ งานด้านเอกสารในยุคดิจิทัล งานบริการในหน่วยงานต่าง ๆ งานสำนักงาน งานในหน้าที่ของส่วนงานธุรการอย่างมืออาชีพ
หัวข้ออบรม
1. เรียนรู้ความสำคัญ บทบาท หน้าที่ของหน่วยงานธุรการที่เป็นส่วนสนับงานหลักขององค์กรในยุคใหม่แบบมืออาชีพ
(หน่วยงานธุรการเป็นศูนย์กลางขององค์กร ทำหน้าที่สนับสนุนและประสานงานเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น)
2. เรียนรู้แนวทาง เทคนิคการกำหนดขอบเขตสายงานธุรการในการบริหารงานธุรการ
3. เรียนรู้คุณสมบัติ และบุคลิกภาพที่ดีของเจ้าหน้าที่งานธุรการในยุค New Normal
4. เรียนรู้เทคนิคการทำงานเชิงรุก และหลักการในการสร้างความประทับใจในการสื่อสารประสานงานให้มีประสิทธิภาพ
5. เรียนรู้เทคนิคการจัดระบบงานเอกสารและการเก็บเอกสารให้ได้ประสิทธิภาพสู่ยุคดิจิทัล
(การจัดระบบงานเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานในองค์กร การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลช่วยให้การจัดเก็บเอกสารมีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น)
6. เรียนรู้การจัดทำดัชนีและการจัดหมวดหมู่เอกสารในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ
7. เรียนรู้การพัฒนาระบบงาน งานจัดสำนักงาน การจัดระเบียบงาน การวางแผนงาน
8. เรียนรู้ทักษะการต้อนรับผู้มาเยือน การใช้คำพูด การสนทนาทางโทรศัพท์ที่เหมาะสม
9. เรียนรู้ลักษณะของกระบวนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในงานธุรการ
(งานธุรการมักต้องรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต้องอาศัยทักษะที่ดีในการจัดการ)
10. สรุปการเรียนรู้ ถาม-ตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง