
หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร การขายและการตลาด
ยุทธวิธีการขายที่ประยุกต์ใช้ศาสตร์โหงวเฮ้ง จะช่วยให้พนักงานขายสามารถวิเคราะห์ลูกค้าได้ลึกซึ้งขึ้น เลือกใช้กลยุทธ์การขายที่ตรงใจ และปิดยอดขายได้อย่างแม่นยำ ทะลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
11 กุมภาพันธ์ 2568
ผู้ชม 15 ผู้ชม
ยุทธวิธีการขายสมัยใหม่…ปิดยอดขาย
ให้ทะลุเป้าด้วย “ศาสตร์โหงวเฮ้ง”
วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี
หลักการและเหตุผล
ศาสตร์โหงวเฮ้ง เป็นศาสตร์จีนโบราณที่วิเคราะห์ลักษณะภายนอกของบุคคลเพื่อเข้าใจบุคลิกภาพ นิสัย และแนวโน้มพฤติกรรม ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้กับยุทธวิธีการขายสมัยใหม่ได้ โดยการสังเกตลักษณะใบหน้า ท่าทาง และพฤติกรรมของลูกค้า ยุทธวิธีการขายที่ประยุกต์ใช้ศาสตร์โหงวเฮ้ง จะช่วยให้พนักงานขายสามารถวิเคราะห์ลูกค้าได้ลึกซึ้งขึ้น เลือกใช้กลยุทธ์การขายที่ตรงใจ และปิดยอดขายได้อย่างแม่นยำ ทะลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์:
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำ “ศาสตร์โหงวเฮ้ง” มาใช้ในการวิเคราะห์ลูกค้าในการขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีเทคนิคและวิธีการขายอย่างเป็นระบบ…เพื่อพิชิตยอดขายให้ทะลุเป้า
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ และ สร้างยอดขายให้กับองค์กรยอดขายได้ตามเป้าหมาย
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:
Module1: เข้าใจ และ เข้าถึง นิสัยและพฤติกรรมของลูกค้า...ด้วย “ศาสตร์โหวงเฮ้ง”
1. พนักงานขายมีความสำคัญต่อการขายอย่างไร
พนักงานขายถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร เพราะเป็นด่านแรกที่เชื่อมต่อระหว่างบริษัทกับลูกค้า บทบาทของพนักงานขายไม่ได้มีเพียงแค่การเสนอสินค้า แต่ยังต้องสร้างความสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่น และช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
2. สร้าง Mindsetใหม่ !!! พนักงานขายที่ดีควรมี Mindset อย่างไร
• มีใจรักในงานขาย
• รักและแคร์ลูกค้า
• ซื่อสัตย์ สุจริต
การเป็นพนักงานขายที่ประสบความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับโชคหรือทักษะเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับ "Mindset" หรือกรอบความคิดที่ถูกต้อง พนักงานขายที่มี Mindset ที่ดีจะสามารถปรับตัว รับมือกับความท้าทาย และ เติบโตในสายอาชีพได้อย่างแข็งแกร่ง
3. กิจกรรม Workshop สร้าง Mindset ใหม่… ให้เป็นนักขายมือทอง
4. ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การขายประสบความสำเร็จ
-
ลูกค้า – มีความต้องการซื้อสินค้า หรือ ถูกกระตุ้นให้ซื้อสินค้า
-
สินค้า/บริการ – ตรงความต้องการ หรือ แก้ปัญหาให้กับลูกค้า
-
พนักงานขาย – การวิเคราะห์ลูกค้า และ นำเสนอสินค้าให้ตรงใจ
5. การวิเคราะห์นิสัยและพฤติกรรมของลูกค้าในการขาย...ด้วย “ศาสตร์โหงวเฮ้ง”
-
การวิเคราะห์ลูกค้าจากโหงวเฮ้งบนใบหน้า ตา หู จมูก ปาก คิว
-
จุดโหงวเฮ้งสำคัญ !!! ที่บ่งบอกถึงนิสัยและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า
6. กิจกรรม Workshop วิเคราะห์นิสัยและพฤติกรรมของลูกค้าในการขาย...ด้วย “ศาสตร์โหงวเฮ้ง”
Module 2: ยุทธวิธีการขายสมัยใหม่…ปิดยอดขายให้ทะลุเป้าด้วย “ศาสตร์โหงวเฮ้ง”
7. กระบวนการการขายอย่างเป็นระบบที่นักขายจำเป็นต้องรู้ !!
-
ก่อนการขาย – วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
-
ขณะขาย – ช่วงพิสูจน์ฝีมือ… นำเสนอขายให้ตรงใจลูกค้า
-
หลังการขาย – ติดตามและประเมินผลการขาย พร้อมการปรับปรุงวิธีการขายให้ดีขึ้น
8. กิจกรรม Workshop เตรียมตัวและวางแผนการขายอย่างเป็นระบบ
9. พิชิตยอดขายด้วยยุทธิวิธีการขายสมัยใหม่…ผสมผสาน “ศาสตร์โหงวเฮ้ง”
-
การเตรียมตัวของพนักงานขาย- เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกสนามรบ มีชัยไปกว่าครึ่ง
-
การเปิดการขาย – เทคนิคการเตรียมความพร้อมระหว่างพนักงานกับลูกค้า ก่อนการขาย
-
การวิเคราะห์ลูกค้าด้วย “ศาสตร์โหงวเฮ้ง” เพื่อหาโอกาสการขาย
-
การนำเสนอผลิตภัณฑ์- นำเสนอสินค้าอย่างมืออาชีพ ให้ลูกค้าตาสว่าง
-
การตอบคำถามและข้อโต้แย้ง – จัดการและรับมือกับข้อโต้แย้งอย่างเป็นระบบ
-
การเจรจาต่อรอง – เจรจาอย่างไรให้ไม่เสียเปรียบ หรือ ตกเป็นเครื่องมือลูกค้าการปิดการขาย-ปิดการขาย
-
ขายเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และ ได้ Order
10. กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย (ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้สามารถนำเสนอขายได้ด้วยความสำเร็จ)
11. ข้อควรปฏิบัติในการขายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความประทับใจกับลูกค้า
12. กลยุทธ์การผูกใจลูกค้า…ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
13. กิจกรรม Workshop ท่านจะพัฒนาตนเองอย่างไรให้เป็นสุดยอดขายมือทอง
14. สรุป คำถาม - คำตอบ
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3152
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvkmp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง