โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500
หลักสูตร การหา Customer Insight  เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการขายและการตลาด
พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงเทคนิคการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight )ที่แท้จริงของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด

17 พฤษภาคม 2568

ผู้ชม 28 ผู้ชม

การหา Customer Insight
เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการขายและการตลาด

 

หลักการและเหตุผล

การตลาดในยุคแห่งการแข่งขันที่รุนแรงมากดังเช่นในปัจจุบันนั้น การเข้าถึงพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย ถือเป็นหัวใจเริ่มต้นของความสำเร็จในเชิงการขายและการตลาด และนอกจากนี้เรามักจะพบว่าหลากหลายสินค้าและบริการที่ดี กลับทำการตลาดแล้วล้มเหลว ซึ่งถ้าย้อนกลับไปหาสาเหตุต้นตอแล้วจะพบว่า มักจะมาจากการไม่เข้าใจ และไม่สามารถเข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง 

            หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงเทคนิคการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight )ที่แท้จริงของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นโดยวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ และเมื่อเรียนจบหลักสูตรแล้ว ผู้เข้าอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กรได้

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง เรื่อง พฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติการ ค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย ผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพองค์กร

 

หัวข้อการอบรม

Module 1 : เข้าใจธุรกิจลูกค้า...เพื่อค้นหา Customer Insight

1. รูปแบบธุรกิจที่มีผลต่อการค้นหา Customer Insight

  • รูปแบบ B to B

  • รูปแบบ B to C

  • รูปแบบ B to G

2. อิทธิพลของรูปแบบธุรกิจที่ส่งผลให้การหา Customer Insight แตกต่างกัน

3. เข้าใจธุรกิจของลูกค้า เพื่อเข้าใจความแตกต่างของ Customer Insight

4. กิจกรรม Workshop เข้าใจธุรกิจลูกค้า...เพื่อค้นหา Customer Insight

Module 2 : เจาะลึกลูกค้า...เจาะหา Customer Insight ของลูกค้าเป้าหมาย

5. ใครคือลูกค้าเป้าหมายที่ต้องเข้าใจ Customer Insight

6. ประเภทลูกค้า กับ พฤติกรรมและความต้องการที่หลากหลาย

  • ลูกค้าใหม่

  • ลูกค้าเก่า

7. ประเภทของพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า

  • พฤติกรรมและความต้องการทั่วไป

  • พฤติกรรมและความต้องการเฉพาะเจาะจง

8. เทคนิควิธีในการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ ของลูกค้าเป้าหมาย

9. กิจรรม Workshop เจาะลึกลูกค้า...เจาะหา Customer Insight ของลูกค้าเป้าหมาย

10. บุคคลที่เกี่ยวข้องและมีผลต่อการซื้อสินค้า

  • ใครบ้างที่มีผลต่อการซื้อสินค้า ?

  • เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการคนเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน ?

  • เทคนิคการยืมมือบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อค้นหา Customer Insight ลูกค้าเป้าหมาย

Module 3 : เครื่องมือที่เหนือชั้น...ปฏิบัติการค้นหา Customer Insight ด้วยเครื่องมือทางการตลาด

11. กิจกรรม การทำ Mystery Shopping

  • กฎเกณฑ์การทำ

  • เทคนิคเพิ่มเติม

  • การลงมือทำจริง

12. กิจกรรม การทำ Focus Group

  • วิธีการ

  • การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย

  • การคัดเลือกคำถาม

  • การลงมือทำจริง

13. กิจกรรม การทำ Customer Questionnaire

  • เทคนิคการทำ

  • ข้อควรระวัง

14. การประยุกต์ใช้ข้อมูล Customer Insight มาเชื่อมโยงกับ กลยุทธ์ด้านการขายและการตลาด ของบริษัท

15. สรุป คำถามและคำตอบ

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

Engine by shopup.com