
หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร การขายและการตลาด
พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงเทคนิคการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight )ที่แท้จริงของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
17 พฤษภาคม 2568
ผู้ชม 28 ผู้ชม
การหา Customer Insight
เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการขายและการตลาด
หลักการและเหตุผล
การตลาดในยุคแห่งการแข่งขันที่รุนแรงมากดังเช่นในปัจจุบันนั้น การเข้าถึงพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย ถือเป็นหัวใจเริ่มต้นของความสำเร็จในเชิงการขายและการตลาด และนอกจากนี้เรามักจะพบว่าหลากหลายสินค้าและบริการที่ดี กลับทำการตลาดแล้วล้มเหลว ซึ่งถ้าย้อนกลับไปหาสาเหตุต้นตอแล้วจะพบว่า มักจะมาจากการไม่เข้าใจ และไม่สามารถเข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงเทคนิคการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight )ที่แท้จริงของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ประยุกต์ขึ้นโดยวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ และเมื่อเรียนจบหลักสูตรแล้ว ผู้เข้าอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กรได้
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง เรื่อง พฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติการ ค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย ผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพองค์กร
หัวข้อการอบรม
Module 1 : เข้าใจธุรกิจลูกค้า...เพื่อค้นหา Customer Insight
1. รูปแบบธุรกิจที่มีผลต่อการค้นหา Customer Insight
-
รูปแบบ B to B
-
รูปแบบ B to C
-
รูปแบบ B to G
2. อิทธิพลของรูปแบบธุรกิจที่ส่งผลให้การหา Customer Insight แตกต่างกัน
3. เข้าใจธุรกิจของลูกค้า เพื่อเข้าใจความแตกต่างของ Customer Insight
4. กิจกรรม Workshop เข้าใจธุรกิจลูกค้า...เพื่อค้นหา Customer Insight
Module 2 : เจาะลึกลูกค้า...เจาะหา Customer Insight ของลูกค้าเป้าหมาย
5. ใครคือลูกค้าเป้าหมายที่ต้องเข้าใจ Customer Insight
6. ประเภทลูกค้า กับ พฤติกรรมและความต้องการที่หลากหลาย
-
ลูกค้าใหม่
-
ลูกค้าเก่า
7. ประเภทของพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า
-
พฤติกรรมและความต้องการทั่วไป
-
พฤติกรรมและความต้องการเฉพาะเจาะจง
8. เทคนิควิธีในการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ ของลูกค้าเป้าหมาย
9. กิจรรม Workshop เจาะลึกลูกค้า...เจาะหา Customer Insight ของลูกค้าเป้าหมาย
10. บุคคลที่เกี่ยวข้องและมีผลต่อการซื้อสินค้า
-
ใครบ้างที่มีผลต่อการซื้อสินค้า ?
-
เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการคนเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน ?
-
เทคนิคการยืมมือบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อค้นหา Customer Insight ลูกค้าเป้าหมาย
Module 3 : เครื่องมือที่เหนือชั้น...ปฏิบัติการค้นหา Customer Insight ด้วยเครื่องมือทางการตลาด
11. กิจกรรม การทำ Mystery Shopping
-
กฎเกณฑ์การทำ
-
เทคนิคเพิ่มเติม
-
การลงมือทำจริง
12. กิจกรรม การทำ Focus Group
-
วิธีการ
-
การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย
-
การคัดเลือกคำถาม
-
การลงมือทำจริง
13. กิจกรรม การทำ Customer Questionnaire
-
เทคนิคการทำ
-
ข้อควรระวัง
14. การประยุกต์ใช้ข้อมูล Customer Insight มาเชื่อมโยงกับ กลยุทธ์ด้านการขายและการตลาด ของบริษัท
15. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3152
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
-
Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง