ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร กลยุทธ์การขายขั้นสูงในเชิงรุกยุค 4.0 (Advance Proactive Sales Strategy 4.0)
หลักสูตร กลยุทธ์การขายขั้นสูงในเชิงรุกยุค 4.0
(Advance Proactive Sales Strategy 4.0)
วิทยากร: อาจารย์สุกิจ ตรียุทธวัฒนา
ปริญญาโท การจัดการ (ภาครัฐ และ เอกชน) มหาวิทยาลัยคริสเตียน
ปริญญาตรี รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประสบการณ์ด้านการขายและการตลาด ด้านบริการลูกค้า
ด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์กว่า 20ปี
PRINCIPLES
จะเน้นในเนื้อหาสำหรับพนักงานขายระดับหัวหน้างานให้รู้ถึงสภาพตลาดของกลุ่มเป้าหมาย สามารถทำการวิเคราะห์ตลาดได้อย่างมีคุณภาพ และสร้างความสมบูรณ์แบบในความเป็นพนักงานขายมืออาชีพ ที่เป็นหัวข้อสำคัญที่นำไปประยุกต์ใช้สำหรับกลยุทธ์การขายขั้นสูงที่เป็นลักษณะในรูปแบบเชิงรุกมากขึ้นในการเข้าหาลูกค้ามากกว่าการรอลูกค้า และ เชิงรุกในแง่ที่จะต้องวิเคราะห์พิจารณาปัจจัยหลัก 4 C ซึ่งเป็นการขายแบบบุกตลาด โดยการเจาะลึกปัจจัยดังกล่าวให้มีความเข้าใจ รู้ลึก รู้แบบเชี่ยวชาญที่สามารถนำไปปรับใช้ในงานขายในตัวบุคคลในลักษณะการทำยอดขาย ในความสุดยอดพนักงานขายแบบมืออาชีพ
OBJECTIVES
1. มีความรู้ ความเข้าใจและสร้างมาตรฐานความสมบูรณ์แบบในความเป็นนักขาย
2. สร้างทัศนคติที่ดีในงานขายในความเป็นสุดยอดนักขายเชิงรุก
3. เรียนรู้เทคนิค และกลยุทธ์การขายขั้นสูงในลักษณะการขายแบบเชิงรุก
4. สามารถบรรลุเป้าหมาย และสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็ว
AREAS OF STUDY
* เจาะลึกการขายแบบบุกตลาด (4 C) *
1. Company ----> องค์กร (Marketing Mix) - (4P)
• Product --> ผลิตภัณฑ์ , ยอดขายและอัตราการเติบโต , วงจรผลิตภัณฑ์ , ภาพลักษณ์ของแบรน , คุณลักษณะ , คุณประโยชน์ และจุดขาย
• Price --> ราคาเทียบตลาดเป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ สูงหรือต่ำเกินไป
• Place --> สะดวกกับลูกค้าหรือครบทุกช่องทางที่สามารถจัดจำหน่ายหรือไม่
• Promotion --> ได้ทำอะไรไปบ้าง และผลลัพธ์เป็นอย่างไร
2. Competitor --> คู่แข่ง
• การระบุคู่แข่งทั้งทางตรง และทางอ้อม
• การวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share)
• การวิเคราะห์จุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Product Positioning)
• การวิเคราะห์ข้อได้เปรียบ (Product Advantage)
3. Customer --> ลูกค้า
• Market Size --> ปริมาณเงินที่ผู้บริโภคใช้ไปในตลาดนั้นๆในแต่ละปี
• Market Growth --> ปริมาณเงินที่ผู้บริโภคใช้มากขึ้นโดยเทียบปี
• Sales Forecast --> การพยากรณ์ยอดขายทางการตลาด
• บทบาทในการซื้อของลูกค้า (Consumer Buying Roles)
• กระบวนการพัฒนาของลูกค้า (Customer Development Process)
4. Counselor --> ผู้ให้คำปรึกษา
• ความสำคัญของการขายเชิงที่ปรึกษา
• แนวคิดและทัศนคติในงานขายขั้นสูง
• การบริหารการขาย (Sales Management)
• การขายเชิงที่ปรึกษากับการเปลี่ยนแปลงยุค 0
• เทคนิคการขายเชิงที่ปรึกษา
5. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของของลูกค้าหรือตามความเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
01 ตุลาคม 2566
ผู้ชม 1610 ครั้ง