ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการและบริษัทเชิดชู
หัวหน้าที่ลูกน้องต้องการและบริษัทเชิดชู
(Supervisors/ Managers: A Role Model)
หลักการและเหตุผล
ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ องค์กรจะขับเคลื่อนไปได้ต้องอาศัยหัวหน้าที่ดีและเก่ง มีความรู้มีความสามารถในการกำหนดทิศทางขององค์กร ลูกน้องอีกหลายร้อยคนจะต้องเป็นผู้ที่เดินอยู่ในทิศทางที่หัวหน้ากำหนด หากหัวหน้าแม้จะมีความรู้ความสามารถ แต่ขาดซึ่งจิตสำนึกที่ดีในการทำงานร่วมกับผู้อื่นและมองผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลัก ไม่มีภาวะผู้นำที่ดี เส้นทางแห่งความสำเร็จย่อมวกวนลูกน้องเกิดสับสนอย่างแน่นอน และในที่สุดองค์กรย่อมแตกความสามัคคีได้ ในทางตรงข้ามหากหัวหน้ามีภาวะผู้นำที่ดี สร้างและพัฒนาทีมงานให้เก่งและดี ย่อมทำให้ลูกน้องยอมรับ ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวหัวหน้า จนสามารถนำทีมทั้งหมดไปสู่เส้นทางลัดแห่งความสำเร็จได้
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างานทั้งมือเก่าและมือใหม่ให้ได้รับความรู้เทคนิคและเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อพัฒนาหัวหน้างานให้เป็นหัวหน้าที่ทุกคนรักและศรัทธา เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเรื่องหัวหน้าที่ลูกน้องและบริษัทต้องการ
2. เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีของการเป็นหัวหน้าในการทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารลูกน้อง สร้างผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยาย
*** เพิ่มพิเศษ
บทบาทของหัวหน้า – บทบาทของตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริหารและพนักงาน
- การเข้าใจบทบาทหน้าที่ตนเอง และ ความรับผิดชอบ
- ความคิดสร้างสรรค์
- การใช้จิตวิทยาในการบังคับบัญชา
- สวมหมวกความเป็นลูกน้อง
1. ความสำคัญของภาวะผู้นำ กับ การบริหารคน
(เรียนรู้ความสำคัญของภาวะผู้นำ ในฐานะหัวหน้างาน)
2. หลักการการบริหารงานในฐานะหัวหน้า - เทคนิคที่หัวหน้าต้องรู้เพื่อเป็นผู้นำที่ดี
3. เทคนิคการเข้าใจลูกน้อง และ เข้าถึงลูกน้อง – ทำอย่างไรหัวหน้าจะผูกใจลูกน้องได้จนได้ใจจริงๆ
4. จิตวิทยาการปรับตัวของหัวหน้าเข้าหาลูกน้อง – ปรับตัวอย่างไรให้ลูกน้องยอมรับในตัวหัวหน้า
5. การสั่งงาน และ การสอนงาน
( แยกการสั่ง และ การสอนงานให้เป็น พร้อมเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมในเรื่องการสอนงานลูกน้องอย่างเป็นระบบ ทำให้ลูกน้องทำงานได้ดีขึ้น)
6. กิจกรรม Workshop: การสอนงานอย่างได้ผล - พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม
7. การสื่อสารกับลูกน้องเพื่อสร้างความเข้าใจ – สื่อสารทั้งการพูดและฟังลูกน้องอย่างไร
8. การจูงใจ และ การชมเชย – การจูงใจและการชมเชยต้องทำอย่างไร
9. การกล่าวตักเตือน และ การลงโทษ – สถานการณ์เช่นนี้หัวหน้าหลายคนไม่กล้าเผชิญ หลักสูตรนี้มีคำตอบให้
10. กิจกรรม Workshop: การกล่าวตักเตือนลูกน้อง – พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม
11. จิตสำนึกและทัศนคติของการเป็นหัวหน้างาน
- ต่อองค์กร
- ต่อลูกน้อง
- ต่อเพื่อนร่วมงาน
12. สรุป คำถามและคำตอบที่หัวหน้างานต้องการเรียนรู้
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
11 พฤศจิกายน 2564
ผู้ชม 874 ครั้ง