27 กันยายน 2566
ผู้ชม 343 ผู้ชม
หลักสูตร การสร้างจิตสำนึกด้านคุณภาพ
(Quality Awareness)
โดย
อาจารย์นันทชัย อินทรอักษร
หลักการ/แนวความคิด
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เกี่ยวกับจิตสำนึกด้านคุณภาพ จิตสำนึกที่ดีในการทำงาน มีความตระหนักในการปรับเปลี่ยนแนวคิดให้เกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานด้วยจิตสำนึกที่ดี ลดของเสีย และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เกี่ยวกับจิตสำนึกด้านคุณภาพ
- เพื่อสร้างให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานด้วยจิตสำนึกที่ดี ลดของเสีย และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร
1. ความหมายและความสำคัญของคำว่า “คุณภาพ”
2. ความท้าทายที่จำเป็นต้องมุ่งเน้นที่ “คุณภาพ”
3. ขอบเขตคำว่า “คุณภาพ” ครอบคลุมถึงอะไรบ้าง
4. ความเข้าใจคลาดเคลื่อนและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ “คุณภาพ”
5. แนวความคิดหลักเกี่ยวกับคุณภาพ
6. บัญญัติแห่งความจริง 10 ประการ เกี่ยวกับคุณภาพ
7. จิตสำนึกและจิตสำนึกคุณภาพคืออะไร
8. ผลกระทบจากการขาด จิตสำนึกคุณภาพ
9. การสร้างการตระหนักรู้ให้เกิดจิตสำนึกคุณภาพ
10. พฤติกรรมของผู้มีจิตสานึกคุณภาพ
11. สรุปการเพิ่มผลผลิต เพื่อความยั่งยืนขององค์กร
ตัวอย่าง Work Shop / กรณีศึกษา
Work Shop 1 : ฝึกการทำงานเป็นทีม
Work Shop 2 : จิตสำนึกคุณภาพ
Work Shop 3 : เขียนแผนงาน PDCA
Work Shop 4 : สิ่งที่ควรปรับปรุงในองค์กร
รายละเอียดและเทคนิคที่อาจารย์ใช้ในการดำเนินการฝึกอบรม
- การบรรยาย 40 %
- เกม / กิจกรรมกลุ่ม / ฝึกปฏิบัติ Workshop และการนำเสนอผลงานกลุ่ม 30%
- การแบ่งปันการเรียนรู้ร่วมกัน + การแข่งขันกระตุ้นผลงาน 30 %
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining