 
                                                  
                          หมวดหมู่สินค้า: หลักสูตร หัวหน้างาน/ผู้บริหาร
                        
                                                                                                                
                                                    เทคนิคการนำ 5Q มาปรับใช้ในการบริหาร บริหารงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก                        
                                                                                                              
                                            
                                                                                          
                                                                  
                                              
                        07 มิถุนายน 2568
ผู้ชม 509 ผู้ชม
หัวหน้าที่เก่งงาน เก่งคนเก่งบริหาร ด้วยเทคนิค 5 Q
หลักการและเหตุผล
ทุกองค์กรต้องอาศัยหัวหน้างาน ที่มีทักษะและความสามารถอย่างแท้จริง รวมทั้งต้องมีมุมมองในการบริหารงานในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกค้า การดูแลลูกน้อง รวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายงานอื่นๆ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างและพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างานระดับสูงได้รับความรู้เทคนิคการนำ 5Q มาปรับใช้ในการบริหาร บริหารงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารงาน เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้างานระดับสูง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจความหมายของรวมถึงเข้าใจตนเองว่าแต่ละท่านมี 5Q (IQ, EQ, AQ, OQ, SQ) ในระดับไหน อย่างไร
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และความเข้าใจในการเสริมสร้างความฉลาดและพัฒนาความสามารถทั้ง 5 ด้านเพื่อความสำเร็จในการบริหารคน บริหารงาน
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารลูกน้อง สร้างผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยาย
1. เรียนรู้บทบาทและหน้าที่ของหัวหน้างานในฐานะ “ผู้นำ-Leader”
- 
เทคนิคการเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกเรื่องทั้งความคิดและการแสดงออก
2. Workshop: เข้าใจบทบาทหน้าที่ตนเองของหัวหน้างานระดับสูง
3. การบริหารงาน (IQ,AQ)
- 
เรียนรู้และเข้าใจการบริหารงานอย่างเป็นระบบ
- 
การคิดและทำงานอย่างมีกลยุทธ์
- 
การพัฒนาตนเองสู่ศักยภาพสูงสุด
- 
เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจ
- 
เรียนรู้การรับมือกับปัญหาและการบริหารจัดการปัญหาอย่างมีชั้นเชิง
4. กิจกรรม การบริหารงานอย่างเป็นระบบ
5. การบริหารคนและการบริหารจัดการอารมณ์ (EQ)
- 
เรียนรู้วิธีการในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกน้อง
- 
เรียนรู้การบริหารจัดการอารมณ์อย่างชาญฉลาดเพื่อการเป็นหัวหน้าที่ดี
6. การปรับทัศนคติลูกน้องและการบริหารอารมณ์ของลูกน้อง
- 
เข้าใจลูกน้องและสามารถปรับพฤติกรรมลูกน้องให้อยู่ในกรอบที่ควรจะเป็น
7. เทคนิคการประเมินผลงาน และ การพัฒนาลูกน้อง (OQ,SQ)
- 
เรียนรู้เทคนิคการประเมินผลงานในเชิงสร้างสรรค์ และการพัฒนาความสามารถและความเป็นคนดีของลูกน้อง
- 
เรียนรู้แบบฟอร์มในการทำให้ลูกน้องยอมพัฒนาตนเอง
8. การพัฒนาคนเก่ง และการรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร
- 
เรียนรู้วิธีการปูเส้นทางให้ลูกน้องให้เขาอยู่และประสบความสำเร็จในองค์กร
9. Role Play การประเมินผลงาน และ การรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร
10. สรุป คำถาม และคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- 
Tel. : 086-318-3151
- 
E-mail : hipotraining@gmail.com
- 
Website : www.hipotraining.co.th
- 
ID Line@ : @761mvknp
 
   ภาษาไทย (Thai)
                        ภาษาไทย (Thai) 
                    
 
	 
             
 
 

