ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร กลยุทธ์การบริหารต้นทุน ( STRATEGIC COST MANAGEMENT) (อบรม 24 เม.ย. 67)
หลักสูตร กลยุทธ์การบริหารต้นทุน ( STRATEGIC COST MANAGEMENT) (อบรม 24 เม.ย. 67)
กลยุทธ์การบริหารต้นทุน
( STRATEGIC COST MANAGEMENT)
วิทยากร:ดร.พลกฤต โสลาพากุล
Certified OKR Professional by The KPI Institute
Certificate Professional Coaching Program (ICF)
ปริญญาเอก สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ (Ph.D.)
ปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาการจัดการ
24 เมษายน 2567
09.00 -16.00 น.
ณ โรงแรมแรมแบรนดท์ สุขุมวิทซอย 18
หลักการและเหตุผล (INTRODUCTION)
ในการประกอบธุรกิจใดๆไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้าเพื่อจัดจำหน่าย,การดำเนินธุรกิจให้บริการ ในยุคที่มีการแข่งขันกันสูง หากมีการบริหารต้นทุนที่ต่ำหรืออย่างเมาะสมก็สามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี หากมีการบริหารต้นทุนที่ผิดพลาดก็อาจมีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจที่ประสบปัญหาการขาดทุน ฉะนั้นผู้บริหารหรือผู้นำจำเป็นต้องทราบถึงโครงสร้างของต้นทุน การจัดลำดับของโครงสร้างของต้นทุน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การบริหารต้นทุน (STRATEGIC COST MANAGEMENT) รวมถึงการบริหารงาน การกำหนดราคา รวมถึงการวิเคราะห์ต้นทุนต่างๆเพื่อใช้เป็นแนวทางในการลดต้นทุนการผลิตหรือบริการเพื่อส่งผลต่อการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ (OBJECTIVE)
1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างต้นทุนในการบริหารงาน
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงเทคนิคการวิเคราะห์ต้นทุนได้อย่างถูกต้อง
เนื้อหาการบรรยาย (KEY CONTENTS)
1. แนวคิดการบริหารเชิงกลยุทธ์
- กลยุทธ์ระดับองค์กร
- กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
- กลยุทธ์ระดับหน่วยงาน
2. เครื่องมือธุรกิจ (BUSINESS MODEL CANVAS)
- กลุ่มลูกค้าคุณเป็นใคร (CUSTOMER SEGMENTS)
- คุณจะขายอะไร (VALUE PROPOSITION)
- ถนนที่ใช้เดินไปหาลูกค้า (CHANNELS)
- ท่านใช้วิธีไหนสร้างความสัมพันธ์กลับกลุ่มคู่ค้า (CUSTOMER RELATIONSHIPS)
- รายได้ของคุณมาจากไหน (REVENUE STREAMS)
- หุ้นส่วนธุรกิจของคุณเป็นใคร (KEY PARTNERS)
- กิจกรรมธุรกิจของคุณคืออะไร (KEY ACTIVITIES)
- การบริหารจัดการทรัพยากร (KEY RESOURCES)
- ต้นทุนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ (COST STRUCTURE)
3. โครงสร้างของต้นทุน (COST STRUCTURE)
- ต้นทุนทางตรง
- ต้นทุนทางอ้อม
4. การคำนวณจุดคุ้มทุน และการวิเคราะห์ผลต่าง
- รายได้
- รายจ่าย
- จุดคุ้มทุน
5. การกำหนดกลยุทธ์การบริหารต้นทุน
- เปรียบเทียบระหว่างราคา และคุณภาพ
6. การใช้เครื่องมือการบริหารต้นทุน และการประเมินผล (VALUE CHAIN, TARGET, BALANCE SCORECARD)
- การประเมินผลผ่าน ห่วงโซ่คุณค่า (VALUE CHAIN
- การประเมินผลผ่าน การตั้งเป้าหมาย (GOAL SETTING)
- การประเมินผลผ่าน BSC (BALANCE SCORECARD)
7. มุมมองด้านการเงิน
- มุมมองด้านกระบวนการทำงานภายในองค์กร
- มุมมองด้านลูกค้า
- มุมมองด้านการเรียนรู้และการเติบโตขององค์กร
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,900.00 |
273.00 |
117.00 |
4,056.00 |
4,173.00 |
ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- Tel. : 086-318-3151
- E-mail : hipotraining@gmail.com
- Website : www.hipotraining.co.th
- ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
- Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
05 เมษายน 2567
ผู้ชม 67 ครั้ง