โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูบทความหลักสูตร การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ (อบรม 25 มิ.ย.68)

หลักสูตร การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ (อบรม 25 มิ.ย.68)

การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ

 

วิทยากร : อาจารย์ บรรพต เทพฤทธิ์

 

25 มิถุนายน 2568

09.00 - 16.00 น. 

ณ โรงแรม โกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ

 

หลักการและแหตุผล

การทำกิจกรรมคุณภาพ QCC เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถจะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในหน้างานได้ การที่พนักงานมีความรู้แนวคิดในการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้น วิเคราะห์หาสาเหตุรวมถึงการ วางแผนในการปรับปรุงแก้ไข จะทำให้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นลดลงได้ ทำให้ลดต้นทุนในการผลิตลง ทำให้งานบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างคุณภาพและมาตรฐาน การทำงานให้ดีขึ้นจึงจำเป็นที่สมาชิกกลุ่มคิวซี ผู้นำกลุ่มคิวซี ผู้มีหน้าที่ในการส่งเสริมและชี้แนะการทำกิจกรรมอย่างถูกต้อง สามารถกำหนดแผนในการดำเนินการ วิธีการปฏิบัติจริง การควบคุมการดำเนินงานและแก้ปัญหาในแต่ละขั้นตอนได้อย่างเหมาะสม

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการเทคนิควิธีการ และขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม QCC อย่างถูกต้อง

2. ฝึกปฏิบัติให้เกิดทักษะในการนำไปประยุกต์ใช้ในการทำกิจกรรม QCC

3. ปรับปรุงคุณภาพงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

4. เรียนรู้วิธีการเขียนและวิเคราะห์ปัญหา QC Story

5. เรียนรู้การแก้ปัญหาและป้องกันปัญหา Corrective & Preventive Action

 

รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร

1. หลักการพื้นฐานและแนวคิดเกี่ยวกับองค์กรประกอบของธุรกิจ ต้นทุน กำไร และรายได้

2. ปรัชญาพื้นฐาน และหลักการของการดำเนินกิจกรรม QCC

  • ประวัติความเป็นมา

  • หลักการพื้นฐาน

3. แนวความคิดในการควบคุมคุณภาพ

  • การควบคุมและปรับปรุงในสถานที่ทำงาน

  • การทำกิจกรรมกลุ่มคิวซีเซอร์เคิล

  • วิธีดำเนินการกิจกรรมคิวซีเซอร์เคิล

  • กิจกรรมควบคุมและปรับปรุงสถานที่ทำงาน

  • มาตรฐานการทำงาน

  • เทคนิค QC

  • คิวซีสตอรี่(QC Story)

  • เครื่องมือการแก้ปัญหาคุณภาพ

  • 7 QC Tools

    • แผ่นตรวจสอบ (Check Sheet)

    • แผนภูมิกราฟ (Graph)

    • แผนผังพาเรโต (Pareto Diagram)

    • แผนผังสาเหตุและผล

    • แผนผังการกระจาย (Scatter Diagram)

    • แผนภาพฮีสโตแกรม (Histogram)

    • แผนภูมิควบคุม

4. 7 ขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

  • ค้นหาปัญหา

  • นิยามปัญหา

  • วิเคราะห์สาเหตุ

  • กำหนดมาตรการตอบโต้

  • ติดตามผล

  • กำหนดเป็นมาตรฐาน

  • ค้นหาปัญหาใหม่

  • กรณีศึกษา

5. PDCA ที่อยู่ในขั้นตอนการทำกิจกรรมกลุ่ม QCC

  • ธรรมชาติของกระบวนการผลิตและหลักการในการแก้ไขปัญหาคุณภาพ

  • ตัวอย่างกิจกรรม QCC

6. ปัญหาและอุปสรรคในการทำ QCC

7. Workshop กิจกรรมกลุ่ม QCC

8. สรุป และถาม ตอบ

 

ระยะเวลาในการฝึกอบรม

ระยะเวลาในการฝึกอบรม 1 วัน. 09.00-16.00น.

 

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

 

ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)

ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน

ประเภท

ค่าสัมมนา

VAT 7%

หัก ณ ที่จ่าย 3%

รวมจ่ายสุทธิ

กรณีไม่มีหนังสือ
หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

3,900.00

273.00

117.00

4,056.00

4,173.00

ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน  

ประเภท

   ค่าสัมมนา

   VAT 7%

 หัก ณ ที่จ่าย 3%

  รวมจ่ายสุทธิ

           กรณีไม่มีหนังสือ
             หัก ณ ที่จ่าย

บุคคลทั่วไป/บริษัท

   3,700.00

    259.00

       111.00

  3,848.00

               3,959.00

วิธีการชำระเงิน:

  1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
       1.1    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี   เลขที่ 127-4-66322-6
       1.2    ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8

                       ชื่อบัญชี  บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 

  2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด

  3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
     บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

  4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     

 

 

 

 

08 พฤษภาคม 2568

ผู้ชม 6 ครั้ง

Engine by shopup.com