ดูบทความ
ดูบทความหลักสูตร การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ (อบรม 25 มิ.ย.68)
หลักสูตร การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ (อบรม 25 มิ.ย.68)
การควบคุมคุณภาพด้วยกิจกรรม QCC ที่มีประสิทธิภาพ
วิทยากร : อาจารย์ บรรพต เทพฤทธิ์
25 มิถุนายน 2568
09.00 - 16.00 น.
ณ โรงแรม โกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ
หลักการและแหตุผล
การทำกิจกรรมคุณภาพ QCC เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถจะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในหน้างานได้ การที่พนักงานมีความรู้แนวคิดในการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้น วิเคราะห์หาสาเหตุรวมถึงการ วางแผนในการปรับปรุงแก้ไข จะทำให้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นลดลงได้ ทำให้ลดต้นทุนในการผลิตลง ทำให้งานบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างคุณภาพและมาตรฐาน การทำงานให้ดีขึ้นจึงจำเป็นที่สมาชิกกลุ่มคิวซี ผู้นำกลุ่มคิวซี ผู้มีหน้าที่ในการส่งเสริมและชี้แนะการทำกิจกรรมอย่างถูกต้อง สามารถกำหนดแผนในการดำเนินการ วิธีการปฏิบัติจริง การควบคุมการดำเนินงานและแก้ปัญหาในแต่ละขั้นตอนได้อย่างเหมาะสม
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการเทคนิควิธีการ และขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม QCC อย่างถูกต้อง
2. ฝึกปฏิบัติให้เกิดทักษะในการนำไปประยุกต์ใช้ในการทำกิจกรรม QCC
3. ปรับปรุงคุณภาพงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4. เรียนรู้วิธีการเขียนและวิเคราะห์ปัญหา QC Story
5. เรียนรู้การแก้ปัญหาและป้องกันปัญหา Corrective & Preventive Action
รายละเอียดเนื้อหาตามหลักสูตร
1. หลักการพื้นฐานและแนวคิดเกี่ยวกับองค์กรประกอบของธุรกิจ ต้นทุน กำไร และรายได้
2. ปรัชญาพื้นฐาน และหลักการของการดำเนินกิจกรรม QCC
-
ประวัติความเป็นมา
-
หลักการพื้นฐาน
3. แนวความคิดในการควบคุมคุณภาพ
-
การควบคุมและปรับปรุงในสถานที่ทำงาน
-
การทำกิจกรรมกลุ่มคิวซีเซอร์เคิล
-
วิธีดำเนินการกิจกรรมคิวซีเซอร์เคิล
-
กิจกรรมควบคุมและปรับปรุงสถานที่ทำงาน
-
มาตรฐานการทำงาน
-
เทคนิค QC
-
คิวซีสตอรี่(QC Story)
-
เครื่องมือการแก้ปัญหาคุณภาพ
-
7 QC Tools
-
แผ่นตรวจสอบ (Check Sheet)
-
แผนภูมิกราฟ (Graph)
-
แผนผังพาเรโต (Pareto Diagram)
-
แผนผังสาเหตุและผล
-
แผนผังการกระจาย (Scatter Diagram)
-
แผนภาพฮีสโตแกรม (Histogram)
-
แผนภูมิควบคุม
-
4. 7 ขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ
-
ค้นหาปัญหา
-
นิยามปัญหา
-
วิเคราะห์สาเหตุ
-
กำหนดมาตรการตอบโต้
-
ติดตามผล
-
กำหนดเป็นมาตรฐาน
-
ค้นหาปัญหาใหม่
-
กรณีศึกษา
5. PDCA ที่อยู่ในขั้นตอนการทำกิจกรรมกลุ่ม QCC
-
ธรรมชาติของกระบวนการผลิตและหลักการในการแก้ไขปัญหาคุณภาพ
-
ตัวอย่างกิจกรรม QCC
6. ปัญหาและอุปสรรคในการทำ QCC
7. Workshop กิจกรรมกลุ่ม QCC
8. สรุป และถาม ตอบ
ระยะเวลาในการฝึกอบรม
ระยะเวลาในการฝึกอบรม 1 วัน. 09.00-16.00น.
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ราคาค่าอบรมปกติ (ต่อ 1 ท่าน)
ราคาค่าอบรมสัมมนา / ท่าน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,900.00 |
273.00 |
117.00 |
4,056.00 |
4,173.00 |
ราคาพิเศษ !!! ชำระค่าอบรมสัมมนา ก่อนวันอบรม 15 วัน |
|||||
ประเภท |
ค่าสัมมนา |
VAT 7% |
หัก ณ ที่จ่าย 3% |
รวมจ่ายสุทธิ |
กรณีไม่มีหนังสือ |
บุคคลทั่วไป/บริษัท |
3,700.00 |
259.00 |
111.00 |
3,848.00 |
3,959.00 |
วิธีการชำระเงิน:
1.โอนผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้
1.1 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีสะสมทรัพย์ สาขา ซอยอารี เลขที่ 127-4-66322-6
1.2 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ สาขา พหลโยธิน เลขที่ 014-2-63503-8
ชื่อบัญชี บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
2.ชำระด้วยเช็คบริษัท สั่งจ่าย บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
3.หัก ณ ที่จ่าย 3% ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ 0-1055-48105-59-0
บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
40/81 ซอยอินทามระ 8 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
4.บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการไม่คืนเงินที่ได้ชำระมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
-
Tel. : 086-318-3152
-
E-mail : hipotraining@gmail.com
-
Website : www.hipotraining.co.th
-
ID Line@ : @761mvknp หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
-
Facebook Fan page : www.facebook.com/HIPOtraining หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง
08 พฤษภาคม 2568
ผู้ชม 6 ครั้ง