Add Friend
สอบถามหลักสูตร
ตารางปฏิทินสัมมนา

ดูหน้า

การสร้างโอกาสทางการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย (Sales Opportunity Approach to Revenue Increase)

การสร้างโอกาสทางการขายและการเพิ่มยอดขาย
(Sales Opportunity Approach to Revenue Increase)

หลักการและเหตุผล

          ในสภาพของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า พนักงานขาย คู่แข่ง รวมถึงสภาวะแวดล้อมต่างๆ  พนักงานจะต้องอาศัยทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการเพิ่มยอดขายให้ได้ด้วยการบริหารปัจจัยต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ หากพนักงานขาดทักษะดังกล่าวแล้ว ยอดขายย่อมลดลงอย่างแน่นอน หรือ เพิ่มขึ้นอย่างไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารยอดขาย เพื่อสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขายและเพิ่มยอดขายในที่สุด

          หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขาย ได้เรียนรู้เทคนิคในการเพิ่มยอดขายอย่างมีเป็นระบบ ได้สำรวจและวิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติด้านงานขายของตน การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง จนในที่สุดเมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาสามารถสร้างยุทธวิธีในการเพิ่มยอดขาย และประยุกต์ต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนโอกาสในการแสวงหาโอกาสการขาย
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการเพิ่มยอดขายอย่างเป็นระบบ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร

หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1 โอกาสแห่งการขาย เพื่อการขยายฐานลูกค้า
1. เตรียมพร้อม!!! ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการขาย เพื่อเพิ่มยอดขาย
2. วิเคราะห์......ปัญหาด้านการขายและแนวทางแก้ไข
3. เจาะแก่น.....การวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อแสวงหาโอกาสการขาย

  • ใครคือคู่แข่ง
  • จุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่ง
  • เปรียบเทียบยอดขาย
  • การติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวคู่แข่ง

4. กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย เพื่อหายุทธวิธีการเพิ่มยอดขาย

(ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระบบ)

Module 2 เพิ่มยอดขายด้วยหนึ่งสมอง สองมือ และความพร้อม
5. ปฏิบัติการ ... การเพิ่มยอดขายด้วยตัวเอง

  • สร้างระบบการทำงาน
  • การวางแผนเป้าหมายการขายในแต่ละเดือน
  • วางแผนการขายให้เหมาะเจาะกับลูกค้า
  • การขายอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอน
  • การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าและความเข้าใจลูกค้าเป็นรายๆ
  • ความสม่ำเสมอในการเข้าพบ
  • การทบทวนการขาย
  • สร้างพลังใจ เพิ่มไฟให้ตัวเอง

Module 3 เพิ่มยอดขายด้วยการบริหารสินค้า และ จุดขาย
6. ปฏิบัติการ.....การเพิ่มยอดขายด้วยตัวสินค้า

  • การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งสินค้า
  • การรับรู้และเข้าใจประโยชน์ของสินค้าในมุมมองของผู้ใช้ (End User)
  • ใช้การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย ให้เป็นประโยชน์
  • สินค้าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่หรือไม่
  • สรุป คำถามและคำตอบ

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151

  ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
  ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining


01 เมษายน 2567

ผู้ชม 8618 ครั้ง

Engine by shopup.com