ดูหน้า
ดูหน้า
หลักสูตร การสื่อสารประสานงานอย่างสร้างสรรค์ (ระดับหัวหน้า)
หลักสูตร การสื่อสารประสานงานอย่างสร้างสรรค์ (ระดับหัวหน้า)
(Communication and Coordination Development)
“การสื่อสารและการประสานงาน หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร”
หลักการและเหตุผล ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การสื่อสารและการประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กร ยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก เนื่องจาก การสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพจะแสดงผลให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์อันแสนประทับใจ ในทางตรงข้าม หากบริษัท หรือ องค์กรใดมีแต่ความขัดแย้ง เน้นการประสานงา เป็นอาจิณลูกค้าย่อมได้รับแต่ประสบการณ์อันเลวร้ายทุกองค์กรจึงต้องรีบเร่งพัฒนาการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กร เนื่องจาก “การสื่อสารและการประสานงาน คือ หัวใจหลักของการขับเคลื่อนองค์กร”
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและประสบการณ์จริงในการพัฒนาทั้งการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กร ประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้น เข้าใจหลักการและการนำจิตวิทยามาใช้ในการสื่อสารและการประสานงาน การมุ่งประโยชน์ของ “องค์กร” แทน “ตัวเอง” และระดมสมองทำกิจกรรมประยุกต์การสร้างสรรค์มิติใหม่ขององค์กร เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการการสื่อสารและการประสานงานภายในองค์กรได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการประสานงานภายในและภายนอกองค์กร
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาการสื่อสารและการประสานงานภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยาย
1. กรอบแนวคิดการสื่อสารและการประสานงาน
- มุมมองที่แตกต่างกันในการสื่อสาร
- ความสำคัญของการสื่อสารที่ดี
- ปัญหาของการสื่อสารและการประสานงาน
- กิจกรรม Workshop วางแผนสื่อสารและประสานงาน
2. สื่อสารอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน
- องค์ประกอบการสื่อสาร
- แนวทางการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
3. การประสานงานอย่างไรให้ทุกฝ่ายร่วมมือ
- แนวทางและการดำเนินงาน
- รูปแบบการประสานงาน
- เคล็ดลับการประสานงาน
4. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสื่อสารและการประสานงาน
5. กิจกรรม Workshop ““สื่อสารประสานงานให้ได้ผลงาน ”
6. “จิตวิทยา” กุญแจแห่งการสื่อสารและการประสานงาน
- ลักษณะการสื่อสารที่สร้างปัญหา และ ที่ควรจะเป็น
- ตัวอย่างคำพูด
7. การมุ่ง “องค์กร” แทน “ตัวเอง”
8. กรณีศึกษา “การสื่อสารและประสานงานในโลกธุรกิจ”
9. แนวคิดการสื่อสารภายนอกองค์กร
10. การประยุกต์ความรู้เรื่องการสื่อสารภายในองค์กร มาใช้กับ การสื่อสารภายนอกองค์กร
11. สรุป คำถามและคำตอบ
หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining
01 เมษายน 2567
ผู้ชม 1388 ครั้ง