โปรโมชั่น มา 3 ท่าน ลดเหลือ 3500

ดูหน้า

หลักสูตร เทคนิคการสอนงานและประเมินผลงานอย่างได้ผล

 

เทคนิคการสอนงานและประเมินผลงานอย่างได้ผล

(Effective Coaching and Performance Appraisal Techniques)

 

 

หลักการและเหตุผล

         ยุคนี้เป็นยุคแห่งการสร้างผลงาน พนักงานทุกคนในองค์กรต้องแข่งกันสร้างผลงานให้เกิดขึ้นในองค์กร แต่ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือ หัวหน้างาน ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ในการสร้างความเข้าใจเรื่องผลการปฏิบัติงาน การสอนงานเพื่อให้พนักงานสร้างผลงาน และในที่สุดจะต้องทำการประเมินผลให้พนักงานสามารถปรับปรุงพัฒนาผลงานได้ ยิ่งหัวหน้ามีความเข้าใจเรื่องการสอนงานและการประเมินผลงานมากเพียงใด พนักงานจะยิ่งสร้างผลงานได้มากขึ้นตามลำดับ

         หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้หัวหน้างาน ผู้จัดการฝ่าย ได้เรียนรู้ทั้งเทคนิควิธีในการสอนงานและประเมินผลงานพนักงานได้อย่างเป็นระบบ ได้ฝึกปฏิบัติการสอนงานและการประเมินผลงานรวมทั้งได้เรียนรู้เคล็ดลับและเทคนิคอื่นๆ ที่จะทำให้ผู้อบรมได้เข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้ได้ด้วยตนเองเมื่อปฏิบัติงานจริง

 

 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการสอนงานและการประเมินผลงาน

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ความรู้ที่ได้ศึกษาในหลักสูตรนี้ ในขณะปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

3. เพื่อให้หัวหน้างานสามารถสร้างความเข้าใจที่ดีกับลูกน้องทั้งในเรื่องการสอนงานและการประเมินผลงาน รวมทั้งสร้างผลงานให้องค์กรได้ตามศักยภาพสูงสุด

 

 

หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

1. กรอบแนวคิดเรื่องการสอนงาน (Coaching) และการบริหารผลงาน (Performance Management)

2. ความเข้าใจเรื่องลูกน้อง เพื่อประโยชน์ในการสอนงาน พฤติกรรมการต่อต้านและการให้ความร่วมมือ

- เหตุผลจูงใจลูกน้อง

- รูปแบบการเรียนรู้ของลูกน้อง

3. หัวหน้าเรียนรู้สไตล์การบริหารงานของตน เพื่อนำมาใช้ในการสอนงาน

4. กิจกรรม Workshop “สไตล์การบริหารงานของหัวหน้า” กับการสอนงาน

5. การวิเคราะห์ความสามารถหลัก (Competency) และ KPIs ของลูกน้องก่อนการสอนงาน

6. ขั้นตอนการสอนงานบนพื้นฐานของ Competency และ KPIs

ขั้นที่ 1 : การเตรียมสอน

ขั้นที่ 2 : การลงมือสอน

ขั้นที่ 3 : การติดตามผล

ขั้นที่ 4 : การพัฒนาการสอน

7. บทบาท หน้าที่ และ คุณสมบัติของหัวหน้างานในการเป็น “ผู้สอน” ที่ดี

8. พฤติกรรมที่หัวหน้าควร “มี” และควร “เลี่ยง” ในการสอนงาน

9. ปัจจัยที่ทำให้การสอนงานประสบความสำเร็จและล้มเหลว

10. กิจกรรม Workshop “การสอนคนให้ได้งาน”

12. ขั้นตอนการประเมินผลงาน (Performance Appraisal)

ขั้นที่ 1 :  การวางแผนปัจจัยในการประเมินผลงาน

ขั้นที่ 2 :  การให้ข้อมูลย้อนกลับ

ขั้นที่ 3 :  การประเมินผลการปฏิบัติงาน

ขั้นที่ 4 :  การวิเคราะห์หาความจำเป็นในการพัฒนา

13. การประเมินผลงานบนพื้นฐาน Competency และ KPIs

14. กิจกรรม Workshop “การประเมินผลงาน”

15. สรุป คำถามและคำตอบ

 

หมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากร

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.086-318-3151-2 หรือ 02-615-4499, 0-2615-4477-8
ดูหลักสูตรอื่นๆเพื่อเติมได้เลยที่ http://hipotraining.co.th 
ดูสไตล์การสอนของวิทยากรได้ที่ https://www.youtube.com/user/hipotraining


23 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 829 ครั้ง

Engine by shopup.com